Những điều đặc biệt về Liên Minh Huyền Thoại: Tốc Chiến bạn cần biết trước khi chơi game - Game Mobile

Nếu bạn có thắc mắc về phiên bản mobile của LMHT với tên gọi LMHT: Tốc Chiến, khả năng cao là bài viết này của Mọt sẽ giải đáp được thắc mắc đó của bạn.

Trong vài ngày qua, làng game thế giới đang “sôi sục” với những thông tin về loạt game mới mà Riot vừa công bố trong dịp kỷ niệm 10 năm LMHT. Trong số đó, tựa game League of Legends: Wild Rift – phiên bản mobile và console của LMHT – đang là tâm điểm sự chú ý của game thủ Việt. Trong bài viết này, Mọt hi vọng sẽ đem lại cho các bạn một số đáp án cho những câu hỏi xoay quanh tựa game này, chẳng hạn hệ máy, ngày phát hành, các vị tướng và những điều tương tự về trò chơi.

Câu hỏi đầu tiên mà game thủ muốn biết nhất chắc chắn là “bao giờ thì game phát hành?” Mọt đã thử liên hệ với ông Chris Trần (country manager của Riot tại khu vực SEA) để hỏi về điều này và “cầu may” có được đáp án, nhưng không ngoài mong đợi, câu trả lời tác giả nhận được là Riot sẽ công bố thêm thông tin chính thức về ngày phát hành trò chơi trong tương lai. Vì vậy, Mọt cũng… mù tịt về thời điểm phát hành chính thức như các bạn.

Tuy nhiên, cũng có một vài điều mà Mọt có thể xác nhận về LMHT: Tốc Chiến. Đầu tiên là trò chơi sẽ được Riot mở nhiều đợt thử nghiệm Alpha và Beta trong thời gian từ nay đến hết năm 2019, nhưng game thủ tại Trung Quốc sẽ được chơi trước rồi mới đến các quốc gia khác. Kế đến, họ dự tính sẽ chính thức phát hành phiên bản mobile (Android và iOS) của game trong năm 2020, không chỉ tại Việt Nam mà trên toàn cầu. Bản console của Tốc Chiến sẽ chỉ được ra mắt sau khi bản mobile đã được đưa ra thị trường. Thứ ba, Riot nói rằng game thủ Việt nói riêng và khu vực Đông Nam Á nói chung sẽ nhận được một số phần thưởng nhỏ nếu đăng ký trước trò chơi. Thứ 4, bạn có thể đăng ký trước trên trang Google Play của trò chơi để không bỏ lỡ các thông tin mới từ Riot. Tiếc là game chưa xuất hiện trên AppStore, có lẽ vì Riot còn cần phải chờ đợi Apple kiểm duyệt.

Những điều đặc biệt về Liên Minh Huyền Thoại: Tốc Chiến bạn cần biết trước khi chơi game

Giao diện và cách điều khiển sẽ được thiết kế lại hoàn toàn.

Dù Riot nói rằng game được phát triển từ con số không, lối chơi của LMHT: Tốc Chiến sẽ gần như không thay đổi so với LMHT bản PC, và chắc chắn rất quen thuộc với những ai đã từng chơi qua các MOBA trên PC từ Trung Quốc. Game thủ sẽ vẫn có thể lập đội 5 người để tham chiến trên bản đồ với 3 lane và 2 rừng như thường lệ, nhưng đây sẽ là một bản đồ mới được thiết kế riêng biệt cho tựa game này. Bản đồ này sẽ có kích thước nhỏ hơn nhằm phục vụ cho việc chơi game trên di động, với mục tiêu giữ cho thời lượng các trận đấu vào khoảng 10-15 phút thay vì 20-30 phút như trên bản PC. Ngoài ra các tính năng chủ chốt trong lối chơi như cách điều khiển, sử dụng kỹ năng, ngắm chọn mục tiêu cũng như giao diện của game đều được thiết kế lại để phù hợp với đặc trưng màn hình nhỏ và cảm ứng của các thiết bị di động.

Riot dội bom game thủ với 3 tựa game mới, một phim hoạt hình và tướng
Im lặng suốt 10 năm, Riot Games bất ngờ công bố một loạt game mới và nhiều sản phẩm đi kèm
"Liên Minh Huyền Thoại Mobile" trở thành hiện thực với tên gọi Wild Rift. Chưa hết, còn có game FPS, thẻ bài, phim hoạt hình và bản mobile cho TFT!

Cấu hình máy cũng là một điều đáng để quan tâm. LMHT thực sự khá nhẹ nhàng trên PC, và đây là một trong những lý do khiến trò chơi trở nên cực kỳ phổ biến chỉ một thời gian ngắn. Riot biết rõ điều này và họ đang cố gắng tối ưu hóa Tốc Chiến sao cho game nhẹ nhất có thể, và không đòi hỏi nhiều về phần cứng. Theo Riot, mục tiêu của họ là làm cho bản iOS của Tốc Chiến chỉ cần iPhone 5S trở lên, còn bản Android tương thích với các thiết bị có 1GB RAM, Snapdragon 410 và chip đồ họa Adreno 306 – những đòi hỏi rất khiêm tốn so với một số game 3D khác trên thị trường.

Trong khi kho tướng của LMHT PC đã đạt tới con số 146 (nếu tính cả Senna vừa được công bố), phiên bản LMHT: Tốc Chiến sẽ chỉ có khoảng 40 vị tướng khi vừa ra mắt. Lý do của điều này là bởi Riot không thể bê nguyên xi gameplay của họ từ PC lên mobile, mà cần phải chỉnh sửa lại đôi chút do phương thức điều khiển hoàn toàn khác biệt. Dù vậy, bạn đừng lo ngại việc không được dùng vị tướng yêu thích của mình bởi Riot hứa rằng họ sẽ nhanh chóng bổ sung những tướng khác từ bản PC vào Tốc Chiến sau khi game đã phát hành chính thức. Cho đến lúc này, đã có khá nhiều vị tướng được xác nhận là có mặt trong bản chính thức như Twisted Fate, Miss Fortune, Yasuo, Camille, Gragas, Nami, Vayne…

Những điều đặc biệt về Liên Minh Huyền Thoại: Tốc Chiến bạn cần biết trước khi chơi game

Những điều đặc biệt về Liên Minh Huyền Thoại: Tốc Chiến bạn cần biết trước khi chơi game

Những điều đặc biệt về Liên Minh Huyền Thoại: Tốc Chiến bạn cần biết trước khi chơi game

Hình tượng mới của Gragas, Vayne, và Miss Fortune trong Tốc Chiến.

Liệu game thủ Tốc Chiến có được chơi cùng những người “cày cuốc” trên PC hay không? Khi biết được rằng game sẽ có bản đồ riêng và các vị tướng được tinh chỉnh cho phù hợp với mobile, hẳn bạn đã đoán được đáp án cho câu hỏi này: không hề. Riot nói rằng việc mở cross-play giữa LMHT trên máy tính và Tốc Chiến trên di động sẽ gây ảnh hưởng lớn đến tính công bằng và cạnh tranh của trò chơi, nên họ không thể làm điều đó. “Chúng tôi muốn đảm bảo rằng bạn luôn cảm thấy công bằng và thoải mái nhất dù chơi trên bất cứ nền tảng nào,” Riot giải thích cho quyết định của mình. Ngay cả việc cross-play Tốc Chiến giữa mobile với console cũng chỉ mới nằm ở mức độ xem xét tính khả thi.

Bù lại cho hạn chế này, Riot có kế hoạch kết nối giữa bản PC với Tốc Chiến trong những dịp kỷ niệm đặc biệt trong năm, có lẽ là mua hàng trên PC thì được tặng vật phẩm trên Tốc Chiến và ngược lại. Tuy nhiên điều này có thể khá rắc rối tại khu vực Đông Nam Á vì nó đòi hỏi sự phối hợp giữa Riot với Garena. Cho đến lúc này Garena vẫn là nhà phát hành của LMHT tại Đông Nam Á, và chẳng có dấu hiệu gì cho thấy điều đó sẽ thay đổi trong tương lai gần.

Những điều đặc biệt về Liên Minh Huyền Thoại: Tốc Chiến bạn cần biết trước khi chơi game

Cuối cùng, những game thủ hi vọng có thể chuyển đổi tài khoản từ LMHT PC sang Tốc Chiến sẽ thất vọng vì như Riot đã nói, đây là hai tựa game hoàn toàn khác nhau. Bạn có thể kết nối tài khoản PC với tài khoản Tốc Chiến, nhưng những gì bạn đạt được trên mobile sẽ nằm yên trong tài khoản mobile và tương tự với tài khoản PC. Tuy nhiên Riot nói rằng những game thủ gạo cội của LMHT bản PC có thể nhận một số phần thưởng đặc biệt trên mobile, dù họ chưa tiết lộ rằng những phần thưởng đó là gì.

Đó là tất cả những gì Mọt tui được biết về LMHT: Tốc Chiến. Hi vọng rằng bài viết này đã giải đáp được những nghi vấn mà bạn đặt ra khi nghe về trò chơi. Mọt tui sẽ tiếp tục đem những thông tin mới về Tốc Chiến đến với các bạn ngay khi có thể.