Những lần NPH bất lực trước hack, thậm chí phải tuyên bố đóng cửa và người thiệt luôn luôn là game thủ

Không phải lúc nào NPH với những công cụ hiện đại trong tay cũng có thể dẹp yên được vấn nạn hack cheat.

Hack luôn song hành cùng game online, kể từ những ngày đầu tiên. Đó dường như là một quy luật tất yếu, đặc biệt là game online trên nền tảng PC và Mobile. Ngay cả khi vừa tung ra một phiên bản cập nhật mới với những công cụ chặn hack mới thì hacker cũng liền update luôn bản hack của mình để sẵn sàng vượt qua tường lửa một cách cực kỳ dễ dàng. Thậm chí có những lần, hacker đã chiến thắng trong cuộc chiến với NPH và người thiệt, đương nhiên chỉ có thể là game thủ.

Crossfire Zero

Crossfire Zero có lẽ là cái tên gần đây nhất khiến cho cộng đồng game thủ phải chú ý. Được quảng bá là phiên bản đẹp hơn của Đột Kích, được xây dựng trên nền tảng engine mới nhưng thứ cuối cùng làm cho người chơi phải nhớ tới tựa game này chính là tuổi đời quá ngắn ngủi của mình. Chỉ vỏn vẹn 6 tháng, Crossfire Zero thiết lập nên một kỷ lục về tựa game có tuổi thọ ngắn bậc nhất làng game Việt.

Những lần NPH bất lực trước hack, thậm chí phải tuyên bố đóng cửa và người thiệt luôn luôn là game thủ - Ảnh 1.

 Mặc dù NPH không nêu rõ lý do cụ thể đóng cửa Crossfire Zero tại Việt Nam song yếu tố chính là việc có thể không có nguồn doanh thu đáng kể từ hoạt động nạp của người chơi, kết hợp với việc hack đã xuất hiện trong game ngay từ ngày đầu tiên mà không có bất kỳ một động thái xử lý triệt để nào.

Crossfire Legends

Cũng nằm trong “họ hàng” Crossfire là phiên bản di động của Đột Kích. Được phát hành tại thị trường Việt Nam bởi VNG, Crossfire Legends ban đầu có một sự khởi đầu trong mơ với hàng loạt các giải đấu Esports từ nghiệp dư cho tới chuyên nghiệp, thậm chí là vươn mình ra quốc tế. Song Tencent và VNG gần như bất lực trước vấn nạn hack cheat tại máy chủ Việt Nam.

Những lần NPH bất lực trước hack, thậm chí phải tuyên bố đóng cửa và người thiệt luôn luôn là game thủ - Ảnh 2.

 Thêm vào đó, việc không thể cập nhật cho phiên bản iOS cùng với tình trạng hack ngày một nặng nề bên Android làm cho tựa game này từ một tượng đài thực sự trở thành một tựa game chết. Cuối cùng, sau ba năm tồn tại ở thị trường Việt Nam, VNG tuyên bố đóng cửa Crossfire Legends.

Chiến Dịch Huyền Thoại

Tiếp tục là một sản phẩm game bắn súng và lần này là sản phẩm của Garena. Chiến Dịch Huyền Thoại khiến cho người chơi nhớ đến mình bởi gameplay khác biệt so với nhiều dòng game bắn súng khác. Tuy nhiên cái cách mà tựa game này kết thúc chặng đường của mình cũng không khỏi làm cho game thủ phải tiếc nuối. Cộng đồng mạng từng đồn đoán rằng, Garena bất lực trong việc kiểm soát vấn nạn hack trong Chiến Dịch Huyền Thoại và cuối cùng phải tuyên bố đóng cửa. Tất nhiên, lý do chính thức mà NPH đưa ra không bao giờ bởi vì vấn nạn hack nhưng có lẽ ai cũng hiểu nguyên nhân thực sự là như thế nào.

Những lần NPH bất lực trước hack, thậm chí phải tuyên bố đóng cửa và người thiệt luôn luôn là game thủ - Ảnh 3.

 Còn nhiều ví dụ khác nữa về việc NPH đang phải đương đầu với hacker một cách tương đối khó khăn. Liên Quân Mobile, Free Fire, PUBG Mobile hay mới đây là Tốc Chiến và Call of Duty Mobile đều là những tựa game đang phải gồng mình lên với vấn nạn hack cheat mà rất có thể trong tương lai gần, một tựa game nữa sẽ gia nhập vào danh sách kể trên. Đó là sản phẩm nào thì có lẽ nhiều game thủ cũng đã tiên lượng được trước rồi.