TIN LIÊN QUAN
PlayStation Studios mới được thành lập, đi kèm với thông tin hãng đã mua lại nhà phát triển trò chơi di động Savage Game Studios.
Game di động là một thị trường rộng lớn với chi tiêu cho game mobile dự kiến sẽ đạt 136 tỷ USD trong năm nay. Báo cáo của công ty phân tích thị trường IDC và data.ai cho hay hơn một nửa của thị trường trò chơi phụ thuộc từ lâu vào máy chơi game PlayStation.
Bằng cách phát triển một bộ phận di động thực tế, công ty cuối cùng cũng đang thực hiện một cú hích cho thị trường di động. Savage Game Studios vẫn chưa phát hành bất kỳ trò chơi nào, vì vậy chúng ta sẽ xem họ làm ra trò chơi gì. Động thái này diễn ra vào thời điểm máy chơi game PlayStation 5 vẫn đang cực kỳ khó tìm và thậm chí còn đắt hơn.
Ngoài ra, PS Plus đang chơi bắt kịp với Game Pass của Microsoft. Mặc dù PlayStation cho biết họ không có kế hoạch đưa các trò chơi console lên thiết bị di động. Họ có những kế hoạch lớn để đưa các nhượng quyền thương mại từng đoạt giải thưởng danh giá.
Với dự báo lĩnh vực di động sẽ đạt 338 tỷ đô la vào năm 2030, thật dễ hiểu tại sao rất nhiều hãng đang tìm cách tham gia vào lĩnh vực này.
Netflix đã coi nó như một giải pháp tiềm năng giải quyết cho những khó khăn. Gã khổng lồ phát trực tuyến đã tích cực xây dựng sự hiện diện trò chơi của mình, hứa hẹn sẽ có một thư viện di động gồm 50 trò chơi vào cuối năm và đưa ra những gợi ý rằng họ cũng có ý định tham gia vào không gian trò chơi đám mây.
Son đưa ra một thông báo làm rõ rằng họ cũng có kế hoạch đẩy mạnh hơn nữa vào lĩnh vực di động. Sony đã thiết lập một đơn vị chơi game di động PlayStation chuyên dụng. Sony đã thống trị thị trường console trong vài năm nhờ PlayStations nhưng công ty hiện đang tìm cách đa dạng hóa. Năm nay, họ có kế hoạch phát hành khoảng 50% trò chơi trên PC và thiết bị di động vào năm 2025, tăng so với khoảng 1/4 hiện tại.
Serkan Toto, Giám đốc điều hành của công ty tư vấn ngành công nghiệp trò chơi Kantan Games có trụ sở tại Tokyo, nói: “Để điều đó thành hiện thực, Sony cần phải đặt cược lớn vào game mobile”. Theo Newzoo, console chiếm khoảng 27% thị trường trò chơi trị giá 196,8 tỷ USD, trong khi thiết bị di động chiếm hơn một nửa doanh thu.