PUBG Mobile: Tencent bổ sung muông thú, dấu chân và thêm chế độ chơi "duy trì thân nhiệt"

Vikendi là bản đồ tuyết của PUBG Mobile và nó sẽ được bổ sung một chế độ chơi mới đi kèm rất thú vị.

Phiên bản PUBG Mobile nay ngày càng gần hơn với phiên bản PUBG PC chính thống khi những bản cập nhật về tính năng liên tục được ra mắt. Trước khi những nội dung mới cập bến bản quốc tế để game thủ Việt trải nghiệm, thì nó sẽ được ra mắt trước ở server Trung Quốc. Phiên bản do Lightspeed & Quantum Studio phát triển đang rục rịch giới thiệu những điểm mới để cộng đồng góp ý kiến. Trong phiên bản mới, map Vikendi sẽ có nhiều biến động lớn, ảnh hưởng trực tiếp tới lối chơi của game thủ. Dưới đây là những liệt kê cụ thể:

Chế độ chơi Bão Tuyết và cơ chế sinh tồn "duy trì thân nhiệt"

PUBG Mobile: Tencent bổ sung muông thú, dấu chân và thêm chế độ chơi duy trì thân nhiệt - Ảnh 1.

Nhân vật sẽ phải sinh tồn, đối diện với kẻ thù: Bão tuyết.

Đây là mode mới dành riêng cho bản đồ Vikendi (tất nhiên). Mode này vẫn có quy mô cả trăm người cùng tham chiến. Tuy nhiên, ngoài việc phải cạnh tranh sống còn với mọi đối thủ, người chơi sẽ phải biết chăm lo cho chính nhân vật bởi mối nguy từ tự nhiên. Nói đúng hơn, chính môi trường bão tuyết sẽ tác động trực tiếp tới sức khỏe của nhân vật, buộc họ phải tìm cách sinh tồn thông qua một số phương pháp đặc thù ở bản đồ Tuyết trắng Vikendi. Theo đó, mỗi nhân vật sẽ có một thanh nhiệt độ tương ứng để biểu thị thân nhiệt cơ thể. Nếu nhân vật di chuyển ngoài trời lạnh thì thanh nhiệt độ sẽ giảm, từ đó sẽ tác động trực tiếp vào thanh máu.

PUBG Mobile: Tencent bổ sung muông thú, dấu chân và thêm chế độ chơi duy trì thân nhiệt - Ảnh 2.

Thanh nhiệt độ được thêm vào để phản ánh thân thiệt của nhân vật.

Sẽ có 3 trận bão tuyết xảy đến và sức khỏe của nhân vật sẽ bị tác động trực tiếp. Vậy cách sinh tồn là gì? Chui vào nhà, đóng cửa lại là điều mà game thủ sẽ nghĩ. Nhưng phòng mà không có lửa thì nhiệt độ cơ thể của nhân vật vẫn cứ giảm. Bạn có thể tránh khỏi những kẻ địch có vũ trang nhưng không gia tăng thân nhiệt, mà đây lại là yếu tố sống còn. Muốn vượt qua những cơn bão tuyết lạnh giá, game thủ sẽ phải tìm cánh nhặt cành cây trên đường hoặc từ chính đối phương bị hạ gục, tương tự như nhặt các món trang bị khác.

PUBG Mobile: Tencent bổ sung muông thú, dấu chân và thêm chế độ chơi duy trì thân nhiệt - Ảnh 3.

Game thủ phải nhặt cành cây để thực hiện việc đốt lửa.

Khi đã có "củi" rồi hày bạn chỉ việc mở ba lô và bấm vào bật lửa để tạo lửa. Để duy trì lửa được lâu, bạn phải nhóm bằng "củi". PUBG từ đầu đã được định hướng là một tựa game sinh tồn, nhưng hiện nay thì game đã dần chuyển hướng thành một tựa game bắn súng và yêu cầu về kỹ năng chiến trận nhiều hơn là sinh tồn. Chính vì thế việc người chơi có thể lấy thịt để sinh tồn là một yếu tố đáng quan tâm trong phiên bản cập nhật của PUBG Mobile sắp tới.

PUBG Mobile: Tencent bổ sung muông thú, dấu chân và thêm chế độ chơi duy trì thân nhiệt - Ảnh 4.

Nhấn vào bật lửa (khi đã có cành cây) để thực hiện việc nhóm lửa trại.

PUBG Mobile: Tencent bổ sung muông thú, dấu chân và thêm chế độ chơi duy trì thân nhiệt - Ảnh 5.

Lửa trại muốn duy tri sẽ phải tiêu tốn "củi".

Game cập nhật muông thú, cành cây để hỗ trợ việc sinh tồn trong mode Bão Tuyết.

PUBG Mobile: Tencent bổ sung muông thú, dấu chân và thêm chế độ chơi duy trì thân nhiệt - Ảnh 6.

Muông thú cung cấp thịt để khôi phục thân nhiệt.

Game sẽ bổ sung rất nhiều muông thú và cả... gà để người chơi săn bắt. Khi có lửa trại, bạn có thể thực hiện việc nướng thịt để thịt nấu chín sẽ khôi phục nhiệt độ cơ thể. Ngoài ra, việc sử dụng gói sưởi ấm khẩn cấp cũng có thể chống lại cái lạnh, từ từ khôi phục nhiệt độ cơ thể. Bộ dụng cụ sưởi ấm khẩn cấp có thể được lấy trong bản đồ hoặc thùng thính.

Game cập nhật dấu chân, dấu xe trượt tuyết.

PUBG Mobile: Tencent bổ sung muông thú, dấu chân và thêm chế độ chơi duy trì thân nhiệt - Ảnh 7.

Dấu chân người.

PUBG Mobile: Tencent bổ sung muông thú, dấu chân và thêm chế độ chơi duy trì thân nhiệt - Ảnh 8.

Dấu xe trượt tuyết in hằn trên mặt đất.

Cũng ở bản đồ Vikendi, game thủ sẽ nhìn thấy dấu chân, dấu xe trượt tuyết của người chơi khác trong phiên bản mới. Đây là gợi ý quan trọng để bạn lần ra dấu vết của đối phương. Tuy nhiên, điều quan trọng bạn cần có phương tiện nếu muốn đuổi anh ta. Việc thêm dấu hiệu nhận biết trên map tuyết là một chi tiết hóa làm sinh động trò chơi hơn ở map này.