PUBG Mobile “toang” liên tục, Lửa Chùa bỗng nhận được “bổng lộc” rơi vào tay, đem lại tự hào cho game Việt

Có thể nói, năm nay là một năm khá “thảm họa” đối với PUBG Mobile, điều này vô tình đem lại bổng lộc cho Lửa Chùa.

Ngay từ đầu năm trở lại đây, PUBG Mobile liên tục gặp các biến cố. Từ vụ việc game thủ tại Ấn Độ vì quá mê game mà dẫn tới những thảm kịch không mong muốn cho tới việc tựa game này bị cấm tại thị trường này thời gian vừa qua. Chính những điều này đã ảnh hưởng không nhỏ tới doanh thu cũng như lượng người chơi của PUBG Mobile trên toàn cầu.

PUBG Mobile “toang” liên tục, Lửa Chùa bỗng nhận được “bổng lộc” rơi vào tay, đem lại tự hào cho game Việt - Ảnh 1.

Trong tháng 6 và tháng 7, PUBG Mobile liên tục "rớt hạng" trên bảng xếp hạng top 10 game mobile có doanh thu cao nhất thế giới. Trong khi đó, Lửa Chùa lại lên như "diều gặp gió" khi đứng vững ở vị trí thứ ba. Thậm chí, vượt qua cả phiên bản PUBG Mobile Trung Quốc (Peacekeeper Elite), sản phẩm vốn dĩ luôn ngự ở vị trí số 1 thế giới trong nhiều tháng liên tục.

Mới đây, PUBG Mobile còn bị cấm tại thị trường Ấn Độ, điều này vô hình chung mang lại món quà cực giá trị cho Lửa Chùa. Lệnh cấm mới đây của sản phẩm này của Chính phủ Ấn Độ vẫn gây xôn xao trong những tuần gần đây. Ấn Độ chiếm 24% lượng tại xuống của PUBG Mobile trên toàn cầu và đây chắc chắn là kịch bản xấu đối với Tencent nếu mất đi 1/4 lượng người chơi.

PUBG Mobile “toang” liên tục, Lửa Chùa bỗng nhận được “bổng lộc” rơi vào tay, đem lại tự hào cho game Việt - Ảnh 2.

Chính vì lệnh cấm này mà Lửa Chùa đã vượt qua PUBG Mobile để trở thành tựa game được tải xuống nhiều thứ ba mọi thời đại trên nền tảng Android, theo thống kê của AppBrain. Bởi lẽ, lượng người chơi bị cấm tại thị trường Ấn Độ đã chuyển sang chơi Lửa Chùa. Theo thống kê của AppBrain thì Lửa Chùa đã vượt qua PUBG Mobile, đứng ở vị trí thứ ba với 500 triệu lượt tải xuống, chỉ xếp sau Subway Surfers và Candy Crush Saga, hai tựa game có lượng tải trên 1 tỷ.

Free Fire hay còn được game thủ Việt gọi là Lửa Chùa, được được phát hành cho Android và iOS vào tháng 12 năm 2017 bởi Garena Studios và được phát triển bởi 111dots Studio (Việt Nam). Sau này được Garena mua lại và phát hành tại nhiều thị trường, đồng thời gặt hái được nhiều thành công đáng nể.

PUBG Mobile “toang” liên tục, Lửa Chùa bỗng nhận được “bổng lộc” rơi vào tay, đem lại tự hào cho game Việt - Ảnh 3.

Vào cuối năm 2019, Daniel Ahmad hay còn gọi là ZhugeEx cho biết, tựa game Garena Free Fire đã chính thứ vượt qua cột mốc tổng doanh thu 1 tỷ đô la. Điều mà hiếm có một sản phẩm gốc Việt nào làm được trong lịch sử. Vào thời điểm đó, nhà phân tích Daniel Ahmad cũng đề cập một chút về sự thành công của Garena Free Fire trong esports. Theo số liệu thống kê mà ông cung cấp vào thời điểm đó, Free Fire World Series đã thu hút hơn 100 triệu lượt xem. Về con số tổng thể, Garena Free Fire đã có hơn 450 triệu lượt tải xuống và hơn 50 triệu người chơi mỗi ngày.