PUBG Mobile: Tổng hợp những điểm thú vị về mode "Sống sót tới bình minh"

Chế độ chơi Zombie là một phần của sự hợp tác giữa PUBG Mobile với siêu phẩm kinh dị Resident Evil 2 Remake là thứ mà game thủ PUBG Mobile ham hố nhất hiện nay.

Sau khi liên tục gây thương nhớ với phiên bản beta giới hạn thì Tencent cũng đã để game thủPUBG Mobile trên toàn thế giới chính thức được trải nghiệm chế độ mới này từ 19/2. Chế độ zombie với tên gọi chính thức là Zombie: Survive Till Dawn (Sống sót tới bình minh) đã đến tay game thủ ở phiên bản mới mang số hiệu 0.11. Phiên bản mới đã có sẵn ngay trên Google Play và App Store để game thủ tải về miễn phí. Zombie Mode vẫn để người chơi nhảy dù xuống bản đồ Erangel và trở thành người sống sót cuối cùng. Tuy nhiên, không phải game thủ nào cũng nắm hết các thông tin xoay quanh mode mới. Bài viết này sẽ tổng hợp các dữ liệu quan trọng nhất về Zombie: Survive Till Dawn.

1. Kẻ địch của bạn là Zombie và 14 team Squad khác

PUBG Mobile: Tổng hợp những điểm thú vị về mode Sống sót tới bình minh - Ảnh 1.

Game chỉ cho phép ghép đội 4 người.

Hiện tại, chế độ chơi này chỉ cho phép ghép đội 4 người và thi đấu ở map Erangel. Bản đồ chế độ chơi Zombie được thu nhỏ hơn khá nhiều so với chế độ chơi thông thường khi chỉ có tối đa 60 người chơi thay vì 100 người chơi như chế độ thông thường, tức là 15 team cạnh tranh với nhau. Tốc độ trận đấu được đẩy lên khá nhanh với áp lực từ vòng bo, thời gian zombie xuất hiện và cả những người chơi khác.

2. Bạn phải sinh tồn trong khoảng thời gian "2 ngày và 2 đêm"

PUBG Mobile: Tổng hợp những điểm thú vị về mode Sống sót tới bình minh - Ảnh 2.

Thời gian "2 ngày và 2 đêm"

Người chơi phải hợp tác cùng nhau, chống chọi lại với binh đoàn Zombie đáng sợ trong 2 ngày 2 đêm, mục tiêu là trở thành người sống sót cuối cùng trên chiến trường. Thời gian trong chế độ này sẽ chuyển dần từ ban ngày sang hoàng hôn rồi tới đêm, với mỗi khung thời gian thay đổi như vậy trong ngày, các zombie sẽ dần trở nên hung tợn và gây khó khăn cho người chơi.

3. Zombie trong game lấy ý tưởng từ Series Resident Evil

PUBG Mobile: Tổng hợp những điểm thú vị về mode Sống sót tới bình minh - Ảnh 3.

Zombie gốc Resident Evil

Trong chế độ chơi này sẽ có nhiều loại Zombie khác nhau lấy ý tưởng từ Series Resident Evil. Chủng loại Zombie trong PUBG Mobile khá đa dạng, từ lũ zombie thường chậm chạp dễ bị hạ gục nhưng đông đảo, zombie béo với khả năng gây nổ, zombie nhả khí độc ở khoảng cách xa,... cho đến những sinh vật gớm ghiếc được "bê" từ Resident Evil 2 ra như Tyrant hay Licker.

4. Bạn sẽ được tận hưởng nhiều vũ khí chiến đấu mới

Trong chế độ chơi này có rất nhiều vật phẩm mới như Súng Phun lửa, súng máy M134, Lựu đạn Zombie, Combat Knife. Combat Knife có thể gây thêm nhiều sát thương hơn lên zombie. Chắc chắn một điều rằng nó sẽ không thực sự hiệu quả khi đối đầu với nhiều con zombie cùng một lúc nhưng với một số zombie chậm chạp thì bạn hoàn toàn có thể hạ chúng trong cự ly gần. Còn M134 Minigun là khẩu súng có nòng xoay này chứa đến 200 viên đạn 7.62mm trong một băng. Giống như các khẩu Minigun khác, khẩu Minigun trong chế độ zombie PUBG Mobile cũng có tốc độ bắn cực cao, có thể nói là hơn cả M249.

PUBG Mobile: Tổng hợp những điểm thú vị về mode Sống sót tới bình minh - Ảnh 4.

Súng Phun lửa, súng máy M134, Lựu đạn Zombie, Combat Knife. Combat Knife

Lựu đạn Zombie có tác dụng lôi kéo Zombie lại một chỗ giúp người chơi ‘câu giờ’ để hồi máu/ cứu đồng đội. Đồng thời cũng sẽ giúp quấy rối, lộ vị trí người chơi khác khi ném lựu đạn zombie về phía địch thủ, zombie sẽ xuất hiện và quấy rối nạn nhân. Súng phun lửa là vũ khí gây sát thương lớn nhất với Zombie nhưng khi tiêu diệt Zombie sẽ không tính mạng như vũ khí thông thường.

5. Tìm G ở RPD

PUBG Mobile: Tổng hợp những điểm thú vị về mode Sống sót tới bình minh - Ảnh 5.

Đây chính là G.

Ở khu nhà RPD, bạn sẽ có cơ hội chạm trán với G (William Birkin trong Resident Evil) . Boss này ít máu hơn nhưng vẫn rơi ra trang bị như Boss thông thường. Cùng với Tyrant thì G là kẻ địch mà bạn hiếm khi tiêu diệt hoặc tiêu diệt với số lượng khá nhỏ nếu so với đám zombie thường lên tới hàng trăm.