"Quả cảm" như cổ động viên xứ Wales: Bị bạn gái phản đối vẫn "liều mình" bay thẳng sang Qatar xem World Cup ngay trong đêm, sếp gọi mới chịu về

Một người đàn ông xứ Wales đã bị bạn gái dọa sẽ dọn hành lý ra khỏi nhà ngay lập tức nếu anh có ý định đi xem World Cup, nhưng ông bố hai con này vẫn quyết tâm bay đến Doha trong đêm để cổ vũ đội nhà.

David 'Dai' Jones, người đàn ông xứ Wales 33 tuổi đã không cưỡng lại được sức hút của Ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Dù ban đầu không hề có ý định xem World Cup nhưng khi chứng kiến những người bạn của mình đi cổ vũ bóng đá và tiệc tùng tại Doha, Jones hạ quyết tâm bay đến Qatar.

“Nhìn những người bạn tận hưởng không khí World Cup và xem 2 trận đầu tiên xứ Wales đá khiến tôi bứt rứt. Tôi chỉ nghĩ rằng mình cần phải tới đó. Đó là kỳ World Cup đầu tiên của xứ Wales sau 64 năm, chỉ lý do này là đủ rồi”, Jones cho hay.

Quả cảm như cổ động viên xứ Wales: Bị bạn gái phản đối vẫn liều mình bay thẳng sang Qatar xem World Cup ngay trong đêm, sếp gọi mới chịu về - Ảnh 1.

David 'Dai' Jones trên chuyến bay đến Doha. Ảnh: The Sun

Bạn bè của Jones đã giúp anh có được vé và visa ngay khi anh ngỏ ý muốn đến Qatar. “Bạn gái tôi nghĩ rằng tôi không đủ tiền để mua vé và cũng không thể mua. Đến giờ cô ấy vẫn nghĩ như vậy đấy”, Jones nói

Trước đó, Jones đã xin phép nhưng không được bạn gái 11 năm đồng ý, thậm chí còn ra “tối hậu thư” phản đối hành động này. Cô gái này dọa nếu anh đi, họ sẽ chấm dứt. Nhưng Jones trả lời rằng nếu anh không thể đi, anh cũng sẽ không tha thứ cho bạn gái mình.

Hậu quả là bạn gái Jones nổi trận lôi đình khi phát hiện anh chàng này đã bay sang Doha trong đêm. “Tôi nghĩ cô ấy sẽ sớm nguôi giận thôi, nên tôi mới đưa ra quyết định như vậy. Bạn gái còn gọi cho bố tôi nữa, vì điện thoại tôi tắt rồi còn đâu. Bố đã bảo cô ấy là tôi sẽ sớm về trong vài ngày”, Jones nói với WalesOnline.

Quả cảm như cổ động viên xứ Wales: Bị bạn gái phản đối vẫn liều mình bay thẳng sang Qatar xem World Cup ngay trong đêm, sếp gọi mới chịu về - Ảnh 2.

David 'Dai' Jones đã có khoảng thời gian đáng nhớ tại Doha cùng 2 người bạn thơ ấu. Ảnh: The Sun

Jones đã có hành trình dài 24 tiếng, di chuyển bằng xe khách, xe buýt trước khi lên máy bay đến Thổ Nhĩ Kỳ và bắt chuyến bay tiếp theo đến Doha. Hai người bạn từ thời thơ ấu đã hỗ trợ anh trong suốt chuyến đi.

“Thật tuyệt vời khi Jones ở đây. Chúng tôi luôn cùng nhau xem xứ Wales từ khi còn bé. Jones ‘điên’ thật nhưng mà quá là ngầu luôn”, hai người bạn này chia sẻ.

Cả ba đã có khoảng thời gian vui vẻ khi cùng nhau hòa mình vào không khí cổ vũ bóng đá cuồng nhiệt tại thủ đô Doha. Dù xứ Wales thua Anh 3-0, đây vẫn là trải nghiệm đáng nhớ với Jones.

Nhưng tất nhiên anh không thể “chạy trốn” khỏi thực tại mãi được. Jones lên máy bay trở về nhà lúc 4 giờ sáng vì sếp thông báo sẽ sa thải Jones nếu không làm việc vào thứ Năm. Ý định ở lại Doha 1 tuần tiêu tan.

Trận derby Vương quốc Anh đã thu hút hơn 8.000 cổ động viên của Tam Sư và 6.000 cổ động viên xứ Wales. Anh không thua xứ Wales từ năm 1984 và bất bại trong 6 lần gặp gần đây của 2 đội tuyển quốc gia.

Trước đó, nhiều cổ động viên World Cup cũng nổi tiếng vì những quyết định thể hiện tình yêu bóng đá nồng cháy của họ, Một cô gái Thượng Hải (Trung Quốc) đã từ chức ở 2 công ty và sẵn sàng bỏ ra hơn 300 triệu đồng để đến Qatar cổ vũ Lionel Messi, thần tượng cả đời của cô. Chàng trai Chen Zhenghao đến từ Bắc Kinh (Trung Quốc) cũng dành gần hết số tiền tiết kiệm và nghỉ việc để đi xem World Cup.

Những câu chuyện về Jones hay 2 cổ động viên Trung Quốc gây thích thú cho cộng đồng mạng. Nhiều người ngưỡng mộ hành động của họ, nhưng cũng có người đánh giá việc bỏ tất cả để đi xem World Cup như vậy là khá liều lĩnh, thậm chí có phần bốc đồng.