Quản lý tài nguyên Liên Quân mùa 21 thế nào cho hiệu quả?

Chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách dừng tải tài nguyên Liên Quân mùa 21 mới nhất nhằm giúp giảm thời gian chờ và dung lượng tiêu hao.

Kể từ sau bản cập nhật Vô Tận Hỏa Lực ra mắt hồi năm 2019, Liên Quân đã có nhiều cải thiện giúp game thủ có thể vào game nhanh hơn, giảm thời gian chờ và dung lượng tiêu hao. Tuy nhiên từ đó đến nay đã hơn hai năm trôi qua và bây giờ, chúng tôi muốn hướng dẫn bạn cách dừng tải tài nguyên Liên Quân mùa 21 mới nhất.

Những lợi ích của việc quản lý tài nguyên Liên Quân

Khi sử dụng các mẹo trong bài viết này, bạn sẽ nhận thấy không ít thay đổi trong trải nghiệm Liên Quân của mình.

Giảm bớt lag

Nhờ các mẹo này, các Kiện Tướng sẽ cảm nhận thấy trò chơi trở nên mượt mà hơn hẳn. Đây là kết quả của việc kết hợp tuỳ chọn cấu hình dành cho những dòng máy có cấu hình thấp với giảm tải tài nguyên game.

tài nguyên liên quân mùa 21

Giảm tình trạng bị đá khỏi game

Trước đây, không ít game thủ đã phải phàn nàn là cứ chơi lâu là máy sẽ tràn RAM, khiến Liên Quân bị crash. Nếu đang trong trận xếp hạng thì điều này quả là một thảm họa. Đa phần lỗi này xảy ra với người dùng iOS, bởi hệ điều hành của Apple khống chế RAM rất nghiêm ngặt, chỉ cần vượt quá mức quy định sẵn là sẽ tắt luôn ứng dụng.

Đây là điều khó tránh khỏi bởi Liên Quân không phải là game được tối ưu tốt, việc liên tục chơi game sẽ khiến RAM bị sử dụng càng lúc càng nhiều, và dẫn tới crash. Dù Garena đã tối ưu lại trò chơi khiến cho tình trạng đầy bộ nhớ RAM giảm bớt nhưng nó cũng chưa khắc phục được 100% vấn đề. Do đó chúng tôi cũng khuyên các bạn làm theo hướng dẫn và khởi động lại ứng dụng mỗi 6 – 7 trận để tránh các pha mất điểm đáng tiếc.

tài nguyên liên quân mùa 21

Tăng tốc độ vào trận đấu

Giao diện của Liên Quân tưởng chừng nhẹ nhưng cũng rất “hại điện”. Nhiều game thủ phàn nàn nó gây giật, lag, và bản thân Garena cũng nhận ra rằng nó khiến game nặng một cách không cần thiết. Họ đã thực hiện một số chỉnh sửa nhằm khắc phục vấn đề này:

Đăng nhập: Giảm bớt thời gian từ lúc khởi động đến lúc vào đại sảnh

Vào trận: Rút ngắn thời gian tải trận, giúp người chơi tiến vào trò chơi nhanh hơn hẳn.

Kết trận: Quá trình tổng kết thông số và thành tích trong trận đấu cũng sẽ được rút ngắn.

Tối ưu tài nguyên Liên Quân mùa 21

Game càng được cập nhật thì dung lượng cài đặt càng tăng. Do điều này sẽ làm ảnh hưởng tới một bộ phận người chơi, thế nên Garena cũng đã đưa ra một số phương án tối ưu phương diện này

tài nguyên liên quân mùa 21

  • Giảm dung lượng bản cài đặt khởi đầu: Khi tải trên cửa hàng ứng dụng, gói cài đặt sẽ giảm bớt dung lượng
  • Tải xuống tài nguyên cần thiết: Khi người chơi đã vào trong đại sảnh, những tài nguyên cần thiết như trang phục nhân vật, giọng nói thông báo… sẽ bị cưỡng chế tải xuống, nhưng người chơi không cần những tài nguyên này cũng có thể khởi động trận ngay lập tức.
  • Tải xuống tài nguyên từng map: Khi bạn chơi chế độ nào, tài nguyên tương ứng mới tải xuống theo
  • Tải xuống tài nguyên theo cấu hình: Dựa vào cấu hình bạn để, các gói tài nguyên khác nhau tương ứng mới được tải xuống. Người có cấu hình thấp cần gì quan tâm gói tài nguyên cấu hình cao đúng không?
  • Cập nhật phiên bản mới: Những bộ phận không sửa đổi sẽ không cần phải tải lại, qua đó giảm bớt thời gian cần để cập nhật

Những biện pháp tối ưu tài nguyên Liên Quân mùa 21 trên được game áp dụng hoàn toàn tự động, bạn không cần phải làm gì cả. Tuy nhiên như thế là chưa đủ, đôi khi bạn sẽ muốn dùng tải tài nguyên Liên Quân mùa 21 để tiết kiệm pin hoặc tiền mạng.

Cách dừng tải tài nguyên Liên Quân mùa 21

Ban đầu, Liên Quân Mobile cung cấp sẵn tùy chọn ngay trong Cài đặt của game để game thủ có thể tự mình bật tắt tính năng tự động tải. Thế nhưng về sau, Garena đã loại bỏ tính năng đó, người chơi chỉ có thể bấm nút Đợi để tạm hoãn tải mà thôi. Tính năng tạm hoãn tải cũng không hoạt động tốt, nhiều khi nó bắt đầu tải ngay sau khi ván đấu kết thúc và bạn đang load vào ván mới, ảnh hưởng đến kết nối mạng gây giật lag.

tài nguyên liên quân mùa 21

Để tránh tình trạng này xảy ra, bạn có thể thực hiện một thủ thuật nhỏ để vô hiệu hóa hoàn toàn tính năng tự động tải của Liên Quân Mobile. Phương pháp này chỉ có thể dùng được trên Android, còn iOS thì không.

  • Bước 1: Dùng máy tính hoặc điện thoại để tải file vô hiệu hóa tính năng download tài nguyên của Liên Quân Mobile: https://drive.google.com/file/d/1utygfkGK5ntOMCtRF1MkUA2IEmKGMt8l/view
  • Bước 2: Giải nén file zip trên. Bạn có rất nhiều lựa chọn trên máy tính, còn trên điện thoại thì có thể dùng ZArchiver.
  • Bước 3: Bạn sẽ có một thư mục tên Android. Copy nó và dán vào thư mục “Emulated” trong phần lưu trữ của thiết bị. Ghi đè nếu được hỏi.

Vậy là xong rồi! Bạn đã dừng tải tài nguyên Liên Quân mùa 21. Nếu cảm thấy muốn cho phép Liên Quân quay lại tải tài nguyên, bạn chỉ việc bấm vào biểu tượng tải dữ liệu, sau đó chạm vào nút “Tải nhanh” là xong.

UPDATE NGAY lịch đăng video mới trên Kênh Tin Game Channel vào 19h30 thứ 3 - 5- 7 - Chủ Nhật hàng tuần nào.

Ngoài ra cũng nên ghé thăm fanpage Gosugamers Vietnam khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video… vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN.

Cuối cùng bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?