Ra mắt hơn tháng, bom tấn gacha mới chuẩn bị vượt mặt Genshin Impact, lộ doanh thu quá "khủng"

Các fan của Genshin Impact có lẽ sẽ đứng ngồi không yên trước thông tin này.

Ngay từ thời điểm được giới thiệu, Wuthering Waves đã tạo nên một sự cạnh tranh ngầm với Genshin Impact. Cũng dễ hiểu thôi khi hai trò chơi có khá nhiều điểm tương đồng, từ cơ chế chiến đấu cho tới phong cách gacha. Thậm chí một số fan Genshin Impact còn châm biếm rằng Wuthering Waves không khác gì một phiên bản "copy" từ bom tấn của nhà miHoYo. Thế nhưng từ chỗ là kẻ "sinh sau đẻ muộn", Wuthering Waves dần dần bứt phá trong cuộc đua. Đặc biệt là sau khi trò chơi này ra mắt.

Ra mắt hơn tháng, bom tấn gacha mới chuẩn bị vượt mặt Genshin Impact, lộ doanh thu quá

Sức hút của Wuthering Waves được thể hiện đặc biệt rõ nét qua các con số khi đứng đầu bảng xếp hạng tải xuống tại hơn 100 quốc gia và trở thành một trong những trò chơi được xem nhiều nhất trên Twitch. Ở một chiều hướng khác, Genshin Impact còn đang phải vật lộn với công cuộc giữ chân người chơi. Trên thực tế, cũng rất khó để có thể so sánh hay đưa ra câu trả lời chính xác rằng liệu Genshin Impact hay Wuthering Waves, đâu mới là tựa game hay hơn. Nhưng xét trên việc cả hai đều thuộc thể loại game gacha, không quá khó để các game thủ nhận định dựa trên góc độ kinh tế, hay cụ thể là doanh thu của hai tựa game này. Và nếu nhìn nhận từ góc độ này, Wuthering Waves rõ ràng đang có phần chiếm ưu thế.

photo-1719288817740

Theo dữ liệu mới nhất từ Statista , Wuthering Waves đã thu về gần 40 triệu USD trong vòng 1 tháng kể từ khi ra mắt toàn cầu trong khi con số thu về gần nhất của Genshin Impact trong một tháng là 43 triệu USD. Với sự tăng trưởng nhanh chóng của Wuthering Waves, con số 40 triệu USD hoàn toàn có thể tăng lên theo thời gian, qua đó chiếm luôn danh hiệu tựa game gacha có doanh thu hàng tháng cao nhất trên các bảng xếp hạng. Nhất là trong bối cảnh Wuthering Waves còn đang rất nỗ lực để mở rộng việc tiếp cận của mình lên cả các phiên bản console như PlayStation, Xbox hay cả Nintendo Switch.

photo-1719288844666

Nên nhớ rằng số lượng các banner của Wuthering Waves vẫn còn khá hạn chế và cân nhắc tới việc còn quá nhiều tiềm năng cho bom tấn này phát triển, rất có thể sản phẩm của Kuro Games sẽ sớm vượt mặt Genshin Impact trong tương lai không xa. Dẫu vậy, với việc sắp ra mắt vùng đất mới Natlan, Genshin Impact cũng hứa hẹn sẽ không để Wuthering Waves dễ dàng lấy mất vị thế vốn có của mình.http://kenhtingame.com/ra-mat-hon-thang-bom-tan-gacha-moi-chuan-bi-vuot-mat-genshin-impact-lo-doanh-thu-qua-khung-178240625111456097.chn