Ra server nhanh "chóng mặt" trong 24 giờ: Nước đi táo bạo hay bắt buộc của VLTK 1 Mobile?

Trong vòng chưa đầy 24 giờ, VLTK 1 Mobile ra mắt số lượng server rất nhanh để đáp ứng người chơi nhưng vẫn không đủ để đáp ứng game thủ.

Hiếm có một sản phẩm nào đang tạo được tiếng vang như VLTK 1 Mobile. Trong vòng chưa đầy 24 giờ sau khi ra mắt, VLTK 1 Mobile đã có tổng cộng 25 server mới để đáp ứng nhu cầu của game thủ Việt. Thế nhưng, lượng người đổ về các server lúc này vẫn quá đông nên tình trạng xếp hàng chờ vào game vẫn liên tục diễn ra trên gần như tất cả các máy chủ.

Ra server nhanh chóng mặt trong 24 giờ: Nước đi táo bạo hay bắt buộc của VLTK 1 Mobile? - Ảnh 1.

Tuy nhiên, việc này khiến cho nhiều game thủ lo ngại về tình trạng mở quá nhiều máy chủ sẽ dẫn đến tình trạng "loãng" sau này. Thế nhưng, nếu VNG không mở server mới thì VLTK 1 Mobile sẽ tiếp tục rơi vào tình trạng quá tải và hiện tượng xếp hàng vẫn sẽ xảy ra. Bởi lẽ, khác biệt với máy chủ PC, lượng CCU (người truy cập cùng lúc) vào một máy chủ trên nền tảng di động là có giới hạn trung bình từ 1.200 tới 1.500.

Ra server nhanh chóng mặt trong 24 giờ: Nước đi táo bạo hay bắt buộc của VLTK 1 Mobile? - Ảnh 2.

Nếu không mở server mới để đưa game thủ Việt sang các máy chủ mới thì chắc chắn hệ thống của VLTK 1 Mobile sẽ bị "sập", đó là một tình huống báo động mà không một NPH nào muốn xảy ra, đặc biệt là VNG và với VLTK 1 Mobile thì lại càng là điều tối kỵ không được phép xuất hiện tại thời điểm nhạy cảm này.

Ra server nhanh chóng mặt trong 24 giờ: Nước đi táo bạo hay bắt buộc của VLTK 1 Mobile? - Ảnh 3.

Nếu game thủ lo ngại việc mở server mới sẽ dẫn tình trạng thưa thớt người chơi sau này thì nếu điều này có diễn ra, biện pháp gộp server sẽ được tính đến để dồn game thủ tại các máy chủ ít người chơi lại với nhau. Đây cũng là giải pháp hoàn toàn bình thường mà bất kỳ một đơn vị phát hành game, đặc biệt là MMORPG nào cũng tính đến.

Ra server nhanh chóng mặt trong 24 giờ: Nước đi táo bạo hay bắt buộc của VLTK 1 Mobile? - Ảnh 4.

Server nào cũng đông như kiến

Ra server nhanh chóng mặt trong 24 giờ: Nước đi táo bạo hay bắt buộc của VLTK 1 Mobile? - Ảnh 5.

Nói tóm lại, biện pháp ra server mới là bắt buộc tại thời điểm mà VLTK 1 Mobile có số lượng người chơi truy cập quá đông. Nếu không mở server mới thì game thủ phải xếp hàng cũng kêu ca, mà mở máy chủ liên tục để đáp ứng người chơi thì cũng bị "ăn mắng", âu đó cũng là tâm lý bình thường của game thủ Việt. Nếu có trách thì trách sức hút của VLTK 1 Mobile là quá lớn và VNG tại sao lại cho ra mắt một tựa game có sức nóng lớn đến như vậy. Còn lại, mọi lo lắng về tình trạng "game loãng" của người chơi thì có lẽ là vô nghĩa ở thời điểm này. Và có lẽ game thủ Việt đã quá lo xa mất rồi.