VLTK 1 Mobile: 1 tiếng mở hơn 10 server - Tái hiện nguyên bản hình ảnh "đánh heo đánh nhím" đầy hoài niệm

Có lẽ đã lâu lắm rồi, game thủ Việt mới được quay trở lại một thời thanh xuân đầy nhiệt huyết ngày nào với VLTK 1 Mobile.

Ngày hôm nay có lẽ là một ngày rất đặc biệt đối với game thủ VLTK, đặc biệt là những người chơi thế hệ 8x và 9x đã từng có một thời thanh xuân cháy bỏng cùng tựa game nhập vai kiếm hiệp kinh điển này. Đó chính là việc VNG tung ra một sản phẩm VLTK mới trên nền tảng di động.

VLTK 1 Mobile: 1 tiếng mở hơn 10 server - Tái hiện nguyên bản hình ảnh đánh heo đánh nhím đầy hoài niệm - Ảnh 1.

Giao diện chào mừng của Võ Lâm Truyền kỳ 1 Mobile

Đây không phải là VLTK Mobile mới mà là một sản phẩm tái hiện lại gần như nguyên vẹn tất cả những giá trị được xem là tinh túy và huyền thoại nhất từ phiên bản VLTK năm 2005, thu nhỏ vừa vặn trên một chiếc điện thoại di động. Đó chính là Võ Lâm Truyền Kỳ 1 Mobile (VLTK 1 Mobile).

VLTK 1 Mobile: 1 tiếng mở hơn 10 server - Tái hiện nguyên bản hình ảnh đánh heo đánh nhím đầy hoài niệm - Ảnh 2.

Khỏi nói cũng đủ thấy được sức hút rất lớn của VLTK 1 Mobile trong ngày đầu tiên Open Beta. Đó cũng chính là lý do giải thích vì sao mà chỉ trong vòng một tiếng đầu tiên, VNG phải mở tới hơn 10 server mới, nhưng vẫn không thể đáp ứng được nhu cầu trải nghiệm của game thủ Việt. Server nào mới mở cũng ngay lập tức rơi vào tình trạng tắc nghẽn khi mà lượng cung không đủ thỏa mãn lượng cầu đổ về ngày một đông.

VLTK 1 Mobile: 1 tiếng mở hơn 10 server - Tái hiện nguyên bản hình ảnh đánh heo đánh nhím đầy hoài niệm - Ảnh 3.

Server trong tình trạng "đông như kiến"

Hình ảnh "đánh nhím" trong VLTK 1 Mobile

Đã lâu lắm rồi, làng game Việt mới có một sản phẩm MMORPG chứng kiến cảnh tượng người chơi chấp nhận xếp hàng sau gần 1 vạn người để chờ đợi cơ hội đặt chân vào máy chủ của VLTK 1 Mobile. Và những hình ảnh đầu tiên “đập vào mắt” người chơi không khiến công sức chờ đợi trở nên uổng phí.

VLTK 1 Mobile: 1 tiếng mở hơn 10 server - Tái hiện nguyên bản hình ảnh đánh heo đánh nhím đầy hoài niệm - Ảnh 5.

Đây rồi, những hình ảnh xưa cũ, những thứ đã tạo nên một tựa game tượng đài của làng game online Việt xuyên suốt gần 20 năm qua bỗng nhiên trở lại thật gần gũi và thân quen trên chính chiếc di động, điều mà bao năm qua, có nhiều sản phẩm gắn mác Võ Lâm nhưng vẫn không thể nào tái hiện được chuẩn chỉ như VLTK 1 Mobile.

VLTK 1 Mobile: 1 tiếng mở hơn 10 server - Tái hiện nguyên bản hình ảnh đánh heo đánh nhím đầy hoài niệm - Ảnh 6.

Từ cách tạo hình nhân vật, dựng bối cảnh, thiết kế cảnh vật cho đến hàng loạt kỹ năng của các môn phái đều không khỏi làm người chơi thấy xốn xang. Nói một cách khách quan, đồ họa của VLTK 1 Mobile không thể so sánh được với những sản phẩm MMORPG 3D hoành tráng và hiện đại bây giờ, nhưng giá trị tạo nên sự kinh điển mà dù có công nghệ mạnh mẽ đến mấy cũng không thể thay thế được thì hiếm có sản phẩm nào như VLTK 1 Mobile làm được.

VLTK 1 Mobile: 1 tiếng mở hơn 10 server - Tái hiện nguyên bản hình ảnh đánh heo đánh nhím đầy hoài niệm - Ảnh 7.

Trong ngày đầu tiên Open Beta này, một cảnh tượng cực kỳ phổ biến diễn ra tại tất cả server của VLTK 1 Mobile đó chính là tình trạng người người chen chúc làm nhiệm vụ, tranh nhau từng bãi quái, đánh từng “con heo, con nhím”. Cảm giác ấy có lẽ những game thủ thế hệ cũ là người hiểu nhất, đó là sự bồi hồi, thậm chí có phần xúc động khi như được sống lại một thời thanh xuân cháy bỏng ngày nào.

Giờ đây, những ngày chiến trường Tống Kim rực lửa, những trận Công Thành Chiến một mất một còn lại hiện về. Cùng anh em bang hội xông pha là kỷ niệm có lẽ không ai có thể quên được.

VLTK 1 Mobile: 1 tiếng mở hơn 10 server - Tái hiện nguyên bản hình ảnh đánh heo đánh nhím đầy hoài niệm - Ảnh 8.

VLTK 1 Mobile đang đi đúng hướng, ít nhất là mang lại được cho người chơi Việt sự thân quen và những giá trị tạo nên thương hiệu Võ Lâm Truyền Kỳ vẫn được gìn giữ cũng như phát triển để phù hợp với thời đại, thị hiếu của người chơi hiện tại.

Tính đến thời điểm hiện tại, VLTK 1 Mobile đã mở 18 server để đáp ứng nhu cầu của game thủ. Hy vọng trong tương lai, VNG sẽ khắc phục được triệt để vấn đề “xếp hàng” để tất cả game thủ Việt lại được sống lại một thời thanh xuân sôi nổi mà không cần phải lo ngại tình trạng tắc nghẽn xảy ra nữa.