Game thủ Việt thật kỳ, tại sao bao năm rồi vẫn thích một tựa game có đồ họa từ năm 2005 như thế này?

Vì sao gần hai thập kỷ trôi qua rồi mà nhiều game thủ Việt vẫn yêu thích một tựa game có đồ họa 2D cổ lỗ như thế này?

Cho đến thời điểm hiện tại, nếu lựa chọn một tựa game có sức ảnh hưởng lớn nhất đối với không chỉ game thủ Việt mà còn định hình sự phát triển của làng game nước nhà thì đó chắc chắn là Võ Lâm Truyền Kỳ. Cần phải khẳng định, Võ Lâm Truyền Kỳ không phải sản phẩm game online đầu tiên ra đời tại Việt Nam, nhưng đây chính là cái tên tồn tại lâu đời nhất, chứng kiến những thăng trầm, sóng gió và thay đổi của thị trường game online Việt Nam. Và vì sao, sau gần hai thập kỷ, tựa game này vẫn còn có sức lôi cuốn ấn tượng đến như thế?

Game thủ Việt thật kỳ, tại sao bao năm rồi vẫn thích một tựa game có đồ họa từ năm 2005 như thế này? - Ảnh 1.

Những ấn tượng ban đầu luôn khó phai nhất

Thành thật mà nói thì chắc chắn nhiều game thủ vẫn không thể quên được cái nhìn đầu tiên đối với Võ Lâm Truyền Kỳ. Vào thời điểm năm 2005, khi mà thị trường game Việt mới chỉ phát triển lẻ tẻ một vài sản phẩm game online thì Võ Lâm Truyền Kỳ như một thế giới mới lạ, nơi mà game thủ được thỏa niềm đam mê trở thành những nhân vật kinh điển trong truyện kiếm hiệp võ lâm, đặc biệt là tiểu thuyết Kim Dung.

Game thủ Việt thật kỳ, tại sao bao năm rồi vẫn thích một tựa game có đồ họa từ năm 2005 như thế này? - Ảnh 2.

Vào thời kỳ mà các loại hình giải trí dành cho giới trẻ tại Việt Nam vẫn còn khá hạn chế thì Võ Lâm Truyền Kỳ đã tạo nên một làn gió mới lạ và lần đầu tiên biến ước mơ trở thành những đại hiệp của game thủ Việt trở thành hiện thực. Tuy không phải là tựa game đẹp nhất, xịn nhất vào thời điểm đó nhưng Võ Lâm Truyền Kỳ lại đánh trúng tâm lý và thị hiếu của người chơi. Đúng người, chuẩn thời điểm chính là yếu tố khiến cho tựa game này trở thành một huyền thoại.

Game thủ Việt thật kỳ, tại sao bao năm rồi vẫn thích một tựa game có đồ họa từ năm 2005 như thế này? - Ảnh 3.

Và cũng từ những ấn tượng ban đầu khó phai đó, hàng loạt thế hệ game thủ nối tiếp nhau, truyền tai nhau và chia sẻ với nhau về một sản phẩm game kiếm hiệp kinh điển của thập niên 2000. Chính ấn tượng đó khiến cho nhiều thế hệ người chơi yêu và nhớ để rồi lưu giữ trong tim đến tận bây giờ.

Game thủ Việt thật kỳ, tại sao bao năm rồi vẫn thích một tựa game có đồ họa từ năm 2005 như thế này? - Ảnh 4.

Những thế hệ game thủ đầy tình nghĩa

Võ Lâm Truyền Kỳ có trong mình đầy đủ thiên thời, địa lợi và nhân hòa để trở thành một sản phẩm thành công từ 2005 cho đến tận bây giờ. Tựa game này đã quá may mắn khi có được những thế hệ người chơi trung thành, chung thủy và đầy tình nghĩa. Đó chính là động lực không nhỏ để VNG tiếp tục phát hành một sản phẩm mang được trọn vẹn những giá trị tinh túy nhất của Võ Lâm Truyền Kỳ 1 Mobile ngày nào.

Game thủ Việt thật kỳ, tại sao bao năm rồi vẫn thích một tựa game có đồ họa từ năm 2005 như thế này? - Ảnh 5.

Có thể nói, VLTK 1 Mobile không hẳn là tựa game được sinh ra để hướng đến thế hệ game thủ trẻ ngày nay mà giống như một món quà tri ân đầy kỷ niệm mà VNG muốn gửi gắm tới những game thủ "lão thành" ngày nào. Bởi phải đã từng kinh qua các trận Tống Kim một mất một còn hay Công Thành Chiến rực lửa thì game thủ mới hiểu được giá trị của Võ Lâm Truyền Kỳ và cảm thấy rằng, VLTK 1 Mobile đã cố gắng hết sức để mang lại những khoảnh khắc ấy, những kỷ niệm ấy quay trở lại với mỗi người.

Game thủ Việt thật kỳ, tại sao bao năm rồi vẫn thích một tựa game có đồ họa từ năm 2005 như thế này? - Ảnh 6.

Vì đó là Võ Lâm Truyền Kỳ, chỉ thế thôi là đủ

Võ Lâm Truyền Kỳ đã vượt qua giới hạn của một cái tên thông thường và thực sự trở thành thương hiệu "xịn" của làng game Việt. Chỉ cần là Võ Lâm Truyền Kỳ thôi thì dù đồ họa có là 2D, có cũ kỹ thì vẫn có được sức hấp dẫn đặc biệt. Đó không đơn thuần chỉ là một tựa game, đó là kỷ niệm, là thanh xuân, là ký ức… là tất cả những thứ đẹp nhất trong quá khứ của game thủ Việt, những người đã có một tuổi trẻ bùng cháy với Võ Lâm Truyền Kỳ, và bây giờ là VLTK 1 Mobile.

Game thủ Việt thật kỳ, tại sao bao năm rồi vẫn thích một tựa game có đồ họa từ năm 2005 như thế này? - Ảnh 7.

Đó cũng chính là lý do mà tại sao dù đến tận năm 2021, VNG vẫn quyết định tái hiện một VLTK 2005 trên di động thay vì cố gắng mang về các phiên bản game hiện đại hơn, hoành tráng hơn như VLTK Mobile 2 đang dần thành hình bên Trung Quốc.

Game thủ Việt thật kỳ, tại sao bao năm rồi vẫn thích một tựa game có đồ họa từ năm 2005 như thế này? - Ảnh 8.

Kết

VLTK 1 Mobile tất nhiên vẫn phải có những sự thay đổi và tinh chỉnh hợp lý để phù hợp với xu hướng phát triển của dòng game mobile hiện đại. Nhưng quan trọng nhất là các giá trị về đồ họa, tính năng ingame đều được gìn giữ lại hết sức có thể. Vẫn biết là có những lời khen chê nhưng quan trọng là, chúng ta lại được sống lại thanh xuân của mình, được trẻ lại một lần nữa, được tìm về những ký ức khó phai bên anh em bạn bè, đó mới thực sự là điều mà hiếm có tựa game nào tái hiện lại được như VLTK 1 Mobile. Bởi vậy, cho dù 10 năm, 20 năm, 30 năm thì thế hệ game thủ 8x, 9x đã từng sống, từng yêu VLTK vẫn sẽ luôn đắm chìm trong một sản phẩm có đồ họa "cổ lỗ" như thế này.