Rakuen – Siêu phẩm RPG với cốt truyện cảm động

Rakuen (tựa đề dịch từ tiếng Nhật là "khu vườn vui vẻ"), tựa game đã lấy đi nước mắt của bao game thủ vì cốt truyện cảm động, sâu sắc

Rakuen (tựa đề dịch từ tiếng Nhật là “khu vườn vui vẻ”), tựa game đã lấy đi nước mắt của bao game thủ vì cốt truyện cảm động, sâu sắc của nhà phát triển Laura Shigihara. Trong những năm vừa qua, khi nhắc đến những tựa game nhập vai cảm động nhất trên mobile thì nhiều người sẽ nhớ đến cái tên To the Moon, Nếu các bạn đam mê các tựa game như này thì Rakuen sẽ không làm bạn thất vọng. 

Cốt truyện cảm động

Những lời tạm biệt chân thành, những lời tuyên bố về tình yêu thương, những cảnh xúc động với những chú chó, với nhân vật chính là những gì bạn sẽ cảm nhận được ở trong Rakuen. Trò chơi là cuộc phiêu lưu nhập vai 2D kể về một cậu bé cô đơn, buồn chán mắc một căn bệnh nghiêm trọng đang ở trong một bệnh viện,  bệnh viện bị hư hại do một thảm họa thiên nhiên nghiêm trọng. Cậu bé đang ở chung tầng với một người phụ nữ hôn mê và chồng cô ấy luôn túc trực bên cạnh, một ông già nóng tính không bao giờ có khách đến thăm, một người đàn ông mắc chứng mất trí nhớ và một cô gái nằm liệt giường vô cùng nhớ người bạn thân của mình. Trong thời gian nằm viện, mẹ của cậu đã đọc cho cậu nghe từ “Rakuen”, một cuốn sách giả tưởng về một chiến binh trẻ tuổi trở về nhà ở Rừng Morizora và phát hiện ra toàn bộ bộ tộc của mình đã biến mất. Người chiến binh đến gặp linh hồn Morizora để yêu cầu một điều ước: lái con thuyền mê hoặc của Morizora đến thế giới thiên đường Rakuen, để anh ta có thể tái gia nhập dân tộc của mình.

Rakuen

Rừng Morizora là một nơi thực sự sinh sống của những sinh vật giống mèo được gọi là Leebles, và tình cờ có một cánh cổng dẫn đến thế giới tưởng tượng này bên trong bệnh viện. Khi cậu bé khám phá môi trường xung quanh, cậu tìm thấy lối vào một thế giới tưởng tượng song song, một thế giới được kết nối mật thiết với thế giới thực. Những sinh vật kỳ lạ trong vũ trụ huyền diệu này được kết nối với những bệnh nhân buồn bã trở lại cuộc sống thực. Từ đó cậu ban cho được năng lực để giúp đỡ các bệnh nhân khắc bằng cách điều tra những câu chuyện của họ, cả người lớn và trẻ em. Những câu chuyện của Rakuen còn kể về vô số những nhân vật kỳ lạ đã gặp trên đường đi, từ một củ hành nhăn nhó đến một bông hồng kiêu kỳ. Có rồng, gấu, nấm và những sinh vật không thể biết đến có những câu chuyện riêng.

Gameplay hấp dẫn

Nhiệm vụ chính của cậu bé là thu thập những bài hát có ý nghĩa rất lớn đối với những người bạn mới của mình, đặt âm nhạc vào trung tâm của câu chuyện. Điều đáng chú ý là người tạo ra Rakuen , Laura Shigihara, là một nhà soạn nhạc được đánh giá cao, người đã làm việc cho nhiều trò chơi điện tử, bao gồm Plants vs. Zombies , World of Warcraft , Minecraft và To the Moon.

Trong những chuyến hành trình của mình, cậu bé được đồng hành cùng mẹ .Trong phần lớn trò chơi, mẹ của cậu bé ở bên cạnh, đưa ra những gợi ý khi được yêu cầu, hỗ trợ những cuộc phiêu lưu của cậu và bảo vệ cậu khi mọi thứ trở nên quá đáng sợ. Mối quan hệ cảm động của họ là một điểm nổi bật,điều này làm câu chuyện trở nên sâu sắc hơn.

Rakuen

Rakuen có rất nhiều điểm tương đồng với một trò chơi vượt qua khác của Kleenex, To the Moon . Cả hai đều được làm bằng engine RPG Maker, với tính thẩm mỹ gợi nhớ đến một trò chơi nhập vai 16 bit của Nhật Bản (JRPG). Cả hai câu chuyện đều yêu cầu phải khám phá ra những hối tiếc trong quá khứ để giải quyết những xung đột hiện tại, với cuộc sống đang treo lơ lửng trong sự cân bằng. Một điểm khác biệt chính giữa hai trò chơi là trong khi To The Moon chủ yếu là theo câu chuyện,Rakuen có đầy đủ các câu đố theo phong cách trò chơi phiêu lưu, thực tế. 

Rakuen chân thực đến trần trụi

Rakuen phát huy hết sức mạnh của sự thật. Nó trầm tư, đẹp đẽ, buồn vui. Nó tự thể hiện như một trò chơi tường thuật giống những trò chơi trẻ con, nhưng nó đưa ra những sự thật về cuộc sống chúng ta. Những câu chuyện thực sự trần trụi, vượt lên giới hạn của những đứa trẻ. Không có chiến đấu trong Rakuen , không có bạo lực ngoại trừ bóng đen của nỗi sợ hãi và sự kinh dị được thể hiện bởi những hình thù ma quái. Hiếm khi xảy ra nguy hiểm, hầu hết chỉ là những câu đố cản trở bước đi của nhân vật chính. Các chủ đề tường thuật của Rakuen xoay quanh những vấn đề gai góc nhất, bao gồm nghiện ngập, cô đơn, bắt nạt, hối hận và đau buồn. Đây không phải là một câu chuyện sinh tử theo nghĩa bạn cố gắng giết người và bạn cố gắng sống sót. Đó là một câu chuyện sinh tử theo nghĩa là sống và chết. Đó là về sự tàn khốc của vận mệnh mà ai trong chúng ta cũng phải đối diện.

Rakuen

Nói chung Rakuen là tựa game xứng đáng để trải nghiệm. Có thể sau khi chơi xong, trái tim của bạn sẽ được xoa dịu phần nào bởi những giá trị tốt đẹp của nó mang lại. Tựa game được các game thủ vô cùng yêu quý và đây cũng là tựa game indie xuất sắc năm 2017. Hiện tại game có thể tải trên Google Play hoặc App Store cho điện thoại có hệ điều hành Android và iOS. Chúc các bạn có những phút giây chơi game vui vẻ và thoải mái!

Để không bỏ lỡ những thông tin thú vị về game các bạn hãy theo dõi trên trang thông tin của Kênh Tin Game nhé!