TIN LIÊN QUAN
Aaron Vontell, CEO công ty, xuất thân là một chuyên gia kỹ thuật trong lĩnh vực chơi game. Công ty khởi nghiệp Philadelphia là đứa con tinh thần của Vontell từ khi ông còn là sinh viên. Sau khi tốt nghiệp Học viện Công nghệ Massachusetts, ông cùng các cộng sự đã tạo ra Battlecode, một giải đấu cạnh tranh về làm game AI dành cho sinh viên. Battlecode là nguồn cảm hứng lớn cho công ty.
Hầu hết các trò chơi AI đều hướng đến các nhân vật không phải NPC, những người đóng vai trò quan trọng điều khiển thông qua thao tác của người chơi nhập vai. Regression Games sẽ cho phép người chơi tạo ra AI để chơi trò chơi.
Vontell cho biết trong một cuộc phỏng vấn: “Tôi luôn đam mê AI, chơi game và thể thao điện tử. Chúng tôi đang tạo ra một sản phẩm và hệ sinh thái nơi mọi người có thể thử nghiệm, chơi và cạnh tranh với trí tuệ nhân tạo trong các trò chơi. Điều đó có nghĩa là thay vì sử dụng bộ điều khiển hoặc bàn phím để chơi game, người chơi đang tạo ra AI và viết mã để thực sự điều khiển các nhân vật. Ý tưởng này mang công nghệ thực sự mới, thú vị này vào trò chơi và thực sự giúp mọi người có thể tiếp cận để thực sự chơi cùng và không chỉ để cạnh tranh mà còn đi sâu hơn vào lĩnh vực thể thao AI thú vị”.
Vontell trở thành kỹ sư phần mềm cao cấp tại Instabase do NEA hậu thuẫn và hứng thú khi áp dụng công nghệ vào trò chơi. Vì vậy, ông đã bắt đầu lập nên Regression Games, công ty đang phát triển một nền tảng và hệ sinh thái sử dụng AI để cho phép người chơi cạnh tranh và trau dồi kỹ năng bằng cách viết mã để điều khiển các nhân vật trong các trò chơi yêu thích.
“Khi tôi còn là một nhân viên của Instabase tôi đã làm việc để tạo ra các sản phẩm có thể trích xuất thông tin từ tài liệu”, Vontell nói. “Vì vậy, tôi có nền tảng về học máy và AI”. Vontell có kế hoạch sử dụng nguồn vốn mới để phát triển đội ngũ kỹ sư và đẩy nhanh quá trình phát triển nền tảng ban đầu để thử nghiệm trò chơi do AI điều khiển, hợp tác với các trò chơi và studio trò chơi hiện có.
Regression Games đang xây dựng nền tảng và hệ sinh thái để làm cho trò chơi AI và thể thao điện tử có thể truy cập và thú vị cho tất cả mọi người. Nền tảng này sẽ cho phép người chơi gỡ lỗi chiến lược trong thời gian thực, cạnh tranh giải thưởng trong các giải đấu và các vị trí hàng đầu trên bảng xếp hạng, đồng thời cùng với bạn bè để xây dựng game tốt nhất có thể.
Với hơn 3,2 tỷ game thủ trên khắp thế giới, 175 chương trình thể thao điện tử của các trường đại học Hoa Kỳ và hơn 47% trường trung học Hoa Kỳ giảng dạy môn khoa học máy tính, sự giao thoa giữa chơi game và viết mã này đang sẵn sàng phát triển trong những năm tới, công ty cho biết. Đến năm 2028, ngành công nghiệp trò chơi điện tử ước tính trị giá hơn 435 tỷ đô la, cũng như ước tính khoảng 45 triệu người lập trình vào năm 2030.
Về cơ bản, bạn tạo NPC của riêng mình để chơi trong trò chơi. Đã có rất nhiều mô hình AI thú vị ra đời thực sự cho thấy rằng chúng ta có thể vượt qua giới hạn thiết kế. Một ví dụ điển hình là mô hình OpenAI 5 được phát triển để chơi Dota 2 vào năm 2017. Nó cho thấy AI thực sự giỏi khi chơi game.