Top 10 game mobile có doanh thu cao nhất trên Android, iOS

SensorTower cho thấy vào tháng 07 năm 2022, Honor of Kings của Tencent đã kiếm về hơn 225 triệu đô la Mỹ trên App Store và Google Play.

TIN LIÊN QUAN

Vương Giả Vinh Diệu cũng là game mobile đứng đầu trong danh sách game di động có doanh số cao nhất toàn cầu. Doanh thu từ thị trường iOS Trung Quốc chiếm 94,6% và doanh thu từ thị trường nước ngoài chiếm 5,4%. Bạn có thể theo dõi danh sách đầy đủ 10 trò chơi di động có doanh thu cao nhất trên thế giới. Lưu ý rằng dữ liệu không bao gồm các kênh Android của bên thứ ba.

PUBG Mobile của Tencent (kết hợp doanh thu của bản Trung Quốc Peace Elite) đứng thứ hai trong danh sách với doanh thu 164 triệu đô la. Trong số đó, 69% doanh thu đến từ thị trường iOS Trung Quốc và thị trường Mỹ chiếm 6,4%. Ba trò chơi khác trong top 5 là Genshin Impact của miHoYo, King của Candy Crush Saga và Roblox.

Top 10 game di động có doanh thu cao nhất hiện nay.

Top 10 game di động có doanh thu cao nhất hiện nay.

Vào tháng 07 năm 2022, người chơi trò chơi mobile toàn cầu đã trả khoảng 6,7 tỷ đô la Mỹ trên App Store và Google Play, giảm 10,2% so với cùng kỳ năm ngoái. Hoa Kỳ vẫn là thị trường có tổng doanh thu cao nhất về trò chơi trên thiết bị di động trên thế giới, đóng góp 1,9 tỷ USD, tương đương 28,4% tổng doanh thu toàn cầu. Thị trường Nhật Bản đứng thứ hai, chiếm 20%; thị trường iOS Trung Quốc đứng thứ ba, chiếm 17,8%.

Dragon Ball Z Dokkan Battle của Bandai Namco đã bỏ túi 70 triệu đô la Mỹ trên toàn thế giới, gấp 3,3 lần so với tháng 06, trở thành game có doanh thu cao thứ hai trong năm nay. Điều này phần lớn là nhờ vào sự kiện được mở lễ kỷ niệm 7 năm ra mắt của trò chơi và các event đặc biệt trong trò chơi.

Kể từ khi phát hành toàn cầu vào tháng 07 năm 2015, doanh thu của Dragon Ball Z Dokkan Battle Mobile đã đạt đỉnh theo chu kỳ vào tháng 07 hàng năm. Tháng có doanh thu cao nhất trong năm của trò chơi là tháng Hai, ở mức 72,3 triệu đô la, trong thời gian trò chơi kỷ niệm 7 năm thành lập tại Nhật Bản.

Dragon Ball Z Dokkan Battle là một game miễn phí dựa trên loạt Dragon Ball. Được phát triển bởi Akatsuki và phân phối bởi Bandai Namco Entertainment, game được phát hành tại Nhật Bản cho Android vào ngày 30 tháng 01 năm 2015 và cho iOS vào ngày 19 tháng 02 năm 2015. Dokkan Battle cuối cùng được phát hành trên toàn thế giới cho iOS và Android vào ngày 16 tháng 07 năm 2015. Trò chơi vượt 350 triệu lượt tải xuống trên toàn thế giới và thu về hơn 3 tỷ đô la doanh thu.

Dragon Ball Z Dokkan Battle có doanh thu kỷ lục.

Dragon Ball Z Dokkan Battle có doanh thu kỷ lục.

Trò chơi bao gồm các yếu tố của thẻ bài sưu tập và giải đố. Trong các trận chiến, nhân vật của người chơi chiến đấu với kẻ thù thông qua hệ thống giải đố tương tự như match-3. Nhiều quả cầu có màu sắc khác nhau được đặt giữa nhân vật của người chơi và kẻ thù, và người chơi có thể kết hợp các loại quả cầu khác nhau để thực hiện các cuộc tấn công hoặc sử dụng các khả năng khác.

Sau một số lượng quả cầu phù hợp nhất định, người chơi sẽ mở khóa chế độ Dokkan cho một trong các nhân vật, điều này yêu cầu họ chạm vào 7 mục tiêu theo cấu hình hình chữ Z khi một quả cầu ki đi qua, cho phép nhân vật đó tung ra một siêu tấn công mạnh hơn nhiều so với siêu tấn công thông thường.