Sexy - Phong cách có dành cho những nữ MC Esports?

Theo đuổi phong cách sexy, nhiều MC Esports bị netizen liên tục phán xét, thậm chí anti-fan quấy rối.

Dễ thương, năng động, chững chạc hay quyến rũ, sexy nhìn chung là chỉ phong cách mà mỗi người hướng đến và xây dựng dựa trên những gì mà bản thân thấy phù hợp, tự tin và thích thú. Tuy nhiên, với một nữ MC Esports thì điều này khắt khe hơn nhiều!

Không ít những cái tên đã và đang là tâm điểm của các cuộc bàn tán chỉ vì đam mê phong cách sexy: MC Mai Dora, MC Kim Sa… Tất nhiên, rắc rối mà những cô nàng này phải nhận cũng không hề nhỏ.

Sexy - Phong cách có dành cho những nữ MC Esports? - Ảnh 1.

Đơn cử như cô nàng Mai Dora, được biết đến là MC mới của giải đấu VCS mùa giải này. Việc thường xuyên đăng tải những bức hình gợi cảm trên Facebook cá nhân khiến cho cô nàng thu hút sự chú ý lớn của cộng đồng fan game ngay cả khi chưa “debut".

Trong số đó, những lời phán xét không hay, áp đặt tính cách và hạ giá trị lên Mai Dora nhiều nhan nhản. Và đỉnh điểm là việc liên tục bị quấy rối bởi những tin nhắn quấy rối, gạ tình: "báo giá", "chốt giá", "đấu giá" này nọ. Mà một người mới vào nghề, non yếu kinh nghiệm như cô, khi đối mặt với sự việc chỉ biết  suy sụp tới mức vừa tâm sự với fan vừa khóc ngay trên sóng stream của mình.

Sexy - Phong cách có dành cho những nữ MC Esports? - Ảnh 3.

Hay như cựu MC của VETV - Kim Sa cũng nhiều lần là nạn nhân của những cuộc công kích bình luận thô thiển từ anti-fan vì đăng hình sexy, “hở bạo". Trước những câu chuyện đầy thị phi bị thêu dệt lên, nữ MC vẫn khẳng định chuyện cô chụp những bức ảnh sexy rất bình thường, không có gì sai trái hay tội lỗi và cô không hối hận đã chụp những khoảnh khắc này.

Trong khi đó, không định hướng xây dựng bản thân theo phong cách quyến rũ nhưng MC Phương Thảo cũng vài lần mạnh dạn làm mới bản thân với những hình ảnh có phần khoe da thịt. Nhiêu ấy cũng đủ khiến cô nàng rơi vào trạng thái bị “body shaming”, nhận nhiều lời bình luận khiếm nhã, thô lỗ. Khi tinh thần tích cực thì không sao nhưng là người vốn để tâm và khi tiêu cực thì Phương Thảo rất dễ nản lòng “chẳng muốn cống hiến gì nữa”.

Sexy - Phong cách có dành cho những nữ MC Esports? - Ảnh 5.

Thế mới thấy, là một MC Esports đã khó, trở thành một nữ MC Esports theo phong cách sexy còn khó hơn và chẳng "dễ thở" chút nào, đòi hỏi những cô nàng lựa chọn con đường này buộc phải mạnh mẽ hơn nhiều lần, kiên cường đối mặt với những lời lẽ không hay từ dư luận. 

Đồng thời, những nữ MC Esports sexy càng phải nỗ lực hoàn thiện bản thân, dùng năng lực để xoá nhòa định kiến, có được cảm tình từ cộng đồng fan game chứ không phải nổi lên từ drama đánh bóng tên tuổi.