Sở hữu Activision giúp Microsoft có lượng người chơi game mobile khổng lồ

QUỐC TẾ_ Với việc mua lại Activision Blizzard, Microsoft sắp có thêm Diablo, World of Warcraft, Call of Duty và nhiều game mobile.

QUỐC TẾ_ Với việc mua lại Activision Blizzard, Microsoft sắp có thêm Diablo, World of Warcraft, Call of Duty và nhiều game mobile đình đám khác.

Việc mua lại này mở rộng đáng kể dòng trò chơi của nền tảng Xbox và hệ sinh thái Game Pass ngày càng hấp dẫn chắc chắn sẽ thu hút nhiều người dùng hơn.

Một điều không kém phần quan trọng của thỏa thuận là ngay lập tức mang lại cho Microsoft một lượng lớn người dùng trên thiết bị di động khổng lồ.

Candy Crush Saga là game có nhiều người chơi trên mobile.

Candy Crush Saga là game có nhiều người chơi trên mobile.

Các trò chơi điện tử lớn nhất thế giới hiện đã có trên thiết bị di động và các nhà phát hành trò chơi lớn đã chi rất nhiều tiền vào lĩnh vực này trong vài năm qua.

Chỉ trong tháng này, Take-Two (công ty đứng sau các trò chơi như NBA 2K và Grand Theft Auto) đã trả gần 13 tỷ USD để mua lại nhà phát triển Zynga của FarmVille. Trước đó, EA đã mua lại các công ty như Glu Mobile và Playdemic với số tiền nhỏ hơn nhưng vẫn rất lớn. Khi vài năm trước, Activision Blizzard muốn có chỗ đứng trong lĩnh vực di động, họ đã trả 5,9 tỷ USD cho King, đơn vị tạo ra Candy Crush.

Microsoft có được thương vụ này (dự kiến sẽ kết thúc cho đến năm tài chính 2023) rất có thể Candy Crush bổ sung lớn lượng gamer cho công ty. Công ty phân tích SensorTower ước tính Candy Crush Saga tạo ra doanh thu khoảng 7,1 tỷ USD kể từ tháng 01 năm 2014, trong khi phần phụ Candy Crush Soda Saga thu về 2,9 tỷ USD.

Microsoft dự kiến có lượng người chơi mobile đông đảo hơn.

Microsoft dự kiến có lượng người chơi mobile đông đảo hơn.

Game mobile ngày càng trở thành một phần quan trọng trong danh mục đầu tư của Activision kể từ khi King được mua lại. Phiên bản di động của Call of Duty được tạo ra với sự hợp tác của Tencent, là một trò chơi lớn và Blizzard có kế hoạch tung ra phiên bản Diablo trên điện thoại thông minh.

Trong báo cáo thu nhập hàng quý gần đây nhất, Activision tiết lộ rằng King là bộ phận có tổng doanh thu cao nhất, đạt 652 triệu USD thu nhập ròng trong quý 3 năm 2021.

Phần lớn, các nỗ lực của Microsoft dường như tập trung vào việc chơi Xbox trên điện thoại thông qua xCloud. Nhưng với việc bổ sung King, giờ đây hãng có cơ hội lớn để mở rộng trải nghiệm gốc trên mobile.