Số lượng app và game mobile đều giảm tại Trung Quốc

QUỐC TẾ_ "Số lượng ứng dụng online giảm 21,4% và lượng xuất xưởng của 4 hãng điện thoại di động nội địa vượt Apple" - sách trắng cho hay.

QUỐC TẾ_ “Số lượng ứng dụng online giảm 21,4% và lượng xuất xưởng của 4 hãng điện thoại di động nội địa vượt Apple” – sách trắng cho hay.

Vào ngày 24 tháng 01, Qimai Data đã phát hành Sách trắng về Internet di động năm 2021. Dữ liệu cho thấy số lượng ứng dụng trực tuyến trong các cửa hàng tại đại lục giảm 21,4% so với năm 2020. Lô hàng của Vivo, OPPO, Honor và Xiaomi đều vượt qua Apple, đứng ở vị trí thứ 4 trong khi của Apple các lô hàng xếp ở vị trí thứ 5.

Qimai công bố sách trắng ứng dụng.

Qimai công bố sách trắng ứng dụng.

Năm 2021, Internet di động đại lục có nhiều vấn đề nóng như chống độc quyền, siết chặt ngành game, metaverse… Những chính sách mới lần lượt xuất hiện nhằm giúp các nhà phát triển, nhà quảng bá và nhà đầu tư hiểu nắm bắt được xu hướng phát triển của ngành game/app toàn cầu.

Dữ liệu được tổng hợp bao gồm 9 thị trường ứng dụng, 155 quốc gia và khu vực tạo ra cái nhìn toàn cảnh với thống kê khách quan, cụ thể.

Theo Qimai, số lượng ứng dụng trực tuyến trong các cửa hàng ứng dụng đại lục giảm 21,4% (740.000 app) so với năm 2020. Đồng thời, chi phí phát triển ứng dụng cao hơn khiến các nhà phát triển hợp lý hơn và tác động của các chương trình nhỏ cũng đang ảnh hưởng đến sự tăng trưởng của số lượng ứng dụng.

Vào năm 2021, xu hướng giảm số phiên bản phát hành game do thắt chặt chính sách và quy định chống nghiện cho thanh thiếu niên. Tổng lượng trò chơi phân phối đã vượt quá 300 tỷ lượt. Các trò chơi chất lượng cao vẫn được người chơi ưa chuộng. Thị trường game Trung Quốc vẫn còn nhiều tiềm năng để được khai thác.

Top game mobile đáng chú ý nhất.

Top game mobile đáng chú ý nhất.

Đánh giá từ Top 100 trò chơi có doanh thu cao nhất trên iOS, thể loại hành động vẫn chiếm nhiều nhất với 21 sản phẩm, tiếp theo là các trò chơi nhập vai, các trò chơi di động IP, trò chơi chuyển thể từ trò chơi PC, tiểu thuyết và hoạt hình.

So với năm ngoái, số lượng trò chơi casual trong danh sách đã giảm đáng kể, và sức chịu đựng của các trò chơi này cũng kém đi đáng kể.

Sách trắng 88 trang về ứng dụng, game mobile của Qimai là tài liệu quý, quan trọng đánh dấu một năm đầy thăng trầm của Internet Hoa lục.