Sốc! Hợp tác phát hành toàn bom tấn, nhưng lâu nay VNG viết sai tên của Riot Games mà rất ít người soi ra

Từ năm 2020 trở lại đây, VNG có thể trở thành đối tác lớn nhất của Riot Games tại thị trường Việt Nam thay vì Garena.

Ngay từ những ngày đầu năm 2020, Riot Games và VNG đã cùng nhau đưa ra thông báo về việc hợp tác phát hành sản phẩm Huyền Thoại Runeterra tại thị trường Việt Nam. Tiếp sau đó là hàng loạt các lời đồn đoán liên quan tới Liên Minh: Tốc Chiến, Đấu Trường Chân Lý Mobile và cả Valorant.

Sốc! Hợp tác phát hành toàn bom tấn, nhưng lâu nay VNG viết sai tên của Riot Games mà rất ít người soi ra - Ảnh 1.

Tuy đến hiện tại mới chỉ có Huyền Thoại Runeterra và Liên Minh: Tốc Chiến ra mắt nhưng cũng đủ để thấy VNG đang là một trong những đối tác lớn nhất của Riot Games tại thị trường Việt Nam. Thế nhưng mới đây, một game thủ Huyền Thoại Runeterra đã soi thấy rằng VNG viết sai tên đối tác của mình từ Riot Games thành Riot Game (thiếu đi một chữ s).

Sốc! Hợp tác phát hành toàn bom tấn, nhưng lâu nay VNG viết sai tên của Riot Games mà rất ít người soi ra - Ảnh 2.

Theo đúng như giới thiệu của Riot Games trên trang chủ thì: Riot Games được thành lập vào năm 2006 để phát triển, phát hành và hỗ trợ các tựa game tập trung vào người chơi. Trên Wikipedia, Riot Games được viết như sau: Riot Games, Inc. là một công ty chuyên về phát triển và phát hành trò chơi điện tử đa quốc gia của Hoa Kỳ được thành lập vào năm 2006, trụ sở chính đặt tại Tây Los Angeles, California. Ngoài ra, công ty còn có các văn phòng đại diện khác ở Berlin, Dublin, Hồng Kông, Istanbul, Mexico City, Moskva, New York, Seoul, St. Louis, Santiago de Chile, São Paulo, Thượng Hải, Singapore, Thành phố Hồ Chí Minh, Sydney, Đài Bắc, Tokyo,..

Sốc! Hợp tác phát hành toàn bom tấn, nhưng lâu nay VNG viết sai tên của Riot Games mà rất ít người soi ra - Ảnh 3.

Tuy nhiên, trên các ấn phẩm trang chủ của Huyền Thoại Runeterra và Liên Minh: Tốc Chiến của VNG thì đoạn cuối cùng chỉ đề “Bản quyền trò chơi thuộc Riot Game Inc. và Công Ty Cổ Phần VNG phân phối độc quyền tại Việt Nam. Tất nhiên, không phải tất cả tên gọi “Riot Games” đều bị viết thiếu chữ “s” song với tư cách là một trong những nhà phát hành lớn và chuyên nghiệp nhất tại Việt Nam thì việc sơ sót này của VNG cũng khiến cho không ít game thủ cảm thấy khó hiểu.

Tuy chỉ là một sự “soi mói cho vui” song cũng đủ để thấy game thủ Việt tinh ý như thế nào khi chỉ một lỗi rất nhỏ cũng không qua được tầm mắt tinh tường này. Thậm chí, game thủ này còn nói trêu rằng “Mong Riot Games xem xét lại đối tác phát hành là VNG vì đến tên công ty mình hợp tác còn ghi sai” kèm theo biểu tượng chim cánh cụt.