Sony đang nhắm đến thị trường di động với hàng loạt dự án?

Sony tiết lộ rằng đã có dự án di động đang được phát triển để PlayStation Studios đẩy mạnh vào thị trường này trong tương lai.
Sony

Để tiếp tục thể hiện sự quan tâm của mình đối với việc chuyển sang chơi game trên các thiết bị di động, PlayStation cuối cùng đã tiết lộ thiết bị chơi game cầm tay Project Q của mình.

Sony đang nỗ lực mở rộng hệ sinh thái của mình sang thiết bị di động và đã có các studio nội bộ phát triển cho nền tảng này. Vài năm trước, công ty Nhật Bản đã bắt đầu mở rộng sang lĩnh vực chơi game trên PC, điều này đã phần nào thành công, mặc dù cho đến nay vẫn chưa có nhiều sản phẩm được phát hành. PlayStation cũng sẽ chuyển mình mạnh hơn sang lĩnh vực chơi game trên đám mây, với giám đốc điều hành Jim Ryan tiết lộ rằng kế hoạch phát triển của công ty trong lĩnh vực đó sẽ được chia sẻ trong những tháng tới. Trong một cuộc gọi kinh doanh vào ngày 23 tháng 5, Ryan tuyên bố rằng Sony và PlayStation nhận thức được rằng tính di động và trải nghiệm game trên đám mây ngày càng quan trọng đối với các game thủ và công ty đang bắt đầu tập trung nhiều hơn vào hai khía cạnh đó của ngành.

Theo hướng đó, Sony đã xác nhận trong một bài thuyết trình gần đây rằng họ đã đưa ra một chiến lược di động hoá sẽ đòi hỏi phải đưa một số hướng đi phổ biến nhất của công ty lên nền tảng di động. Công ty đã tiết lộ rằng “nhiều studio nội bộ đang phát triển các trò chơi dành cho thiết bị di động”, mặc dù chỉ có Savage Game Studios được đề cập cụ thể. Ngoài ra, công ty quan tâm đến cả việc phát triển và phát hành các sản phẩm game di động, vì vậy Sony sẽ mở ra các cơ hội phát triển với các studio bên ngoài, cũng như các khoản đầu tư và mua lại khác.

Một biểu đồ có trong bài thuyết trình cho thấy Sony kỳ vọng trò chơi di động sẽ chiếm khoảng 5% danh mục đầu tư của mình vào năm 2023, với con số đó sẽ tăng lên 10% vào năm 2025. Con số này thấp hơn một chút so với biểu đồ được phát hành vào tháng 8 năm 2022 (liệt kê mục tiêu chiếm 20% trò chơi di động vào năm 2025) khi Sony mua lại Savage Game Studios và công bố kế hoạch mở rộng sang lĩnh vực di động. Dù bằng cách nào, điều đó có nghĩa là có thể có một số thông báo về trò chơi di động trong năm nay.

Sony

Gần đây, PlayStation Studios đã xác nhận rằng họ có kế hoạch hoãn việc phát hành các tựa game trên PS5 lên PC trong khoảng hai đến ba năm.

Phiên bản 2023 của PlayStation Showcase rất được mong đợi đã diễn ra vào ngày 24 tháng 5 và không có trò chơi di động nào được nhìn thấy ở bất kỳ đâu. Không rõ người hâm mộ sẽ phản ứng như thế nào khi các trò chơi di động PlayStation đầu tiên được tiết lộ, nhưng phản ứng đối với thông báo của Diablo Immortal có thể là một dự đoán tốt về những gì công ty có thể mong đợi khi xác nhận rằng một số thương hiệu được người hâm mộ yêu thích và yêu thích từ lâu sẽ được phát hành. thực hiện chuyển sang điện thoại di động.

Mặc dù không chính xác như những gì một số người mong đợi, chỉ để trải nghiệm PS5 qua Remote Play và không phải là một nền tảng độc lập, Project Q có một số đặc quyền có lợi cho nó. Sản phẩm có màn hình HD 8 inch và các tính năng tương tự như bộ điều khiển DualSense của PS5. Vẫn chưa có nhiều thông tin về thiết bị này, nhưng nhiều người đã rất phấn khích khi cuối cùng cũng thấy nó được tiết lộ.