Streamer vô địch Liên Quân, đạt "Thách Đấu" ở AOG và MARVEL Super War nhận định gì về Liên Minh: Tốc Chiến?

LMHT: Tốc Chiến (hay Liên Minh: Tốc Chiến) nhanh chóng thu hút các streamer dòng game MOBA nổi tiếng tham gia trải nghiệm.

Kể từ 16/9, LMHT: Tốc Chiến (hay Liên Minh: Tốc Chiến) đã được mở Close Beta tại khu vực Indonesia với số ít hot streamers được mời tham gia trải nghiệm trước. Kế sau đó, Riot cũng khai mở game tại các nước Philippines, Singapore, Malaysia và Thái Lan cho đến đầu tháng 10. Dù Việt Nam không phải là khu vực chính thức được tham gia test nhưng một lượng không nhỏ người chơi nước ta đang nỗ lực đăng ký để mong đợi mail xác nhận từ Riot. Một số phóng viên của các trang tin công nghệ cũng như streamer nổi tiếng đã có vinh dự trên tay siêu phẩm MOBA của Riot.

Streamer vô địch Liên Quân, đạt Thách Đấu ở AOG và MARVEL Super War nhận định gì về Liên Minh: Tốc Chiến? - Ảnh 1.

Trần "HHCC" Ánh Thái và người bạn Blake1 - những tuyển thủ từng 2 lần vô địch LQM quốc gia.

Trần "HHCC" Ánh Thái - cựu tuyển thủ Liên Quân Mobile từng 2 lần liên tiếp vô địch quốc gia trong màu áo SGSG và Marines Esports, đồng thời cũng là người có thứ hạng Rank trong Top đầu ở Arena of Glory - Đấu Trường Vinh Quang và MARVEL Super War đã có hàng chục giờ trải nghiệm Liên Minh: Tốc Chiến. Với kinh nghiệm và kỹ năng lão luyện, HHCC đã có những nhận định đắt giá về tựa game MOBA sẽ do VNG độc quyền phát hành ở nước ta trong thời gian tới.

Streamer vô địch Liên Quân, đạt Thách Đấu ở AOG và MARVEL Super War nhận định gì về Liên Minh: Tốc Chiến? - Ảnh 2.

HHCC - Thái Bún đang là streamer thuộc V Gaming.

PV: Dù là tuyển thủ LQM từng 2 lần vô địch quốc gia, HHCC sau đó chuyển sang cày thuê và giờ đây là tập trung stream Tốc Chiến. Anh có thể đưa ra lý do cho sự lựa chọn này?

Đây không phải là sự lựa chọn mà là sự mong đợi. Mình đã mong đợi Tốc Chiến từ suốt 2 năm qua. Khi AOG của Gamota ra mắt thì mình cũng lầm tưởng đó là LMHT Mobile nhưng sau đó mới nhận ra. Tốc Chiến mở Close Beta thì mình là một người may mắn được xét duyệt và tham gia test từ khá sớm.

PV: Anh nghĩ sao về nhịp độ trận đấu của Tốc Chiến khi so với Liên Quân?

Trải qua hàng chục giờ chơi thì mình thấy nhịp độ trận đấu của Tốc Chiến khá nhanh. Các tình huống giao tranh diễn ra liên tục. Mình thấy nhịp độ của Tốc Chiến nhanh hơn một chút so với Liên Quân.

Streamer vô địch Liên Quân, đạt Thách Đấu ở AOG và MARVEL Super War nhận định gì về Liên Minh: Tốc Chiến? - Ảnh 3.

PV: Được biết, anh cũng từng là cao thủ của AOG - Đấu Trường Vinh Quang nhưng giờ thì trò chơi này đã đóng cửa ở VN. Theo anh, NPH Tốc Chiến sẽ phải làm gì không đi vào vết xe đổ của tựa game đó?

Tốc Chiến là game chuyển thể từ tựa game LMHT trên máy tính nên việc nó tận dụng được lượng người chơi ổn định từ PC sang mobile là điều ai cũng thấy rõ. Bên cạnh đó, Tốc Chiến có cường độ trận đấu lẫn độ khó cao hơn những game moba mobile còn lại khá nhiều. Đó cũng là động lực để game thủ thích thử thách tìm đến và khẳng định bản thân. Tốc Chiến chắc chắn sẽ có fan đông đảo và nó không thể đi vào vết xe đổ của AOG.

Tất nhiên, một tựa game muốn tồn tại lâu dài, ổn định thì cần tạo sự công bằng. Thái hy vọng Tốc Chiến sẽ ngăn chặn triệt để các thể loại hack, cheat và buff ELO thì cộng đồng game thủ chân chính sẽ yên tâm gắn bó lâu dài với nó.

Streamer vô địch Liên Quân, đạt Thách Đấu ở AOG và MARVEL Super War nhận định gì về Liên Minh: Tốc Chiến? - Ảnh 4.

HHCC cũng đạt Rank rất cao ở những game MOBA như AOG hay Marvel Super War.

PV: Giai đoạn khởi đầu của một tân thủ chơi Tốc Chiến có gì khó khăn? Liệu một người chưa từng chơi LMHT có theo kịp tựa game MOBA mới này?

Rất dễ nhận thấy, ngay từ giai đoạn đầu thì nhiều người gặp khó khăn do họ chủ yếu đã quen với việc không cần farm lính, đứng yên cũng có tiền như LQM. Nhưng giờ đây, họ cần nỗ lực last hit lính như LMHT trên pc để đạt hiệu quả tốt nhất. Đó là yếu tố khá mới. Còn với game thủ chưa biết hoặc chưa chơi LMHT sẽ phải thích nghi với những thay đổi như thế.

PV: Có ý kiến cho rằng Tốc Chiến khó nhằn hơn Liên Quân? Anh nghĩ sao?

Thái hoàn toàn đồng ý với ý kiến này. Mình đã trải nghiệm rất nhiều tựa game moba mobile rồi nên có cùng đánh giá như vậy. Game thủ Liên Quân sẽ phải thích nghi nhiều cái mới để bắt kịp.

Cảm ơn anh vì bài phỏng vấn!