Studio mới của Supercell có sự tham gia của cựu nhân viên Riot Games và Valve

Supercell đã thành lập hai studio mới tại Mỹ. Những người quản lý của studio này là cựu nhân viên của Riot Games, Blizzard và Valve.

Gần một năm sau khi Supercell công bố studio đầu tiên của mình ở Bắc Mỹ, trưởng nhóm Ryan Wener tuyên bố rằng công ty hiện đang xây dựng không chỉ một mà là hai nhóm phát triển. “Tuần này, 6 nhân sự mới đã cùng tôi tham gia vào hành trình thú vị để xây dựng các trò chơi mới tại Supercell thông qua hai nhóm trò chơi mới” – Wener viết trên LinkedIn.

Hai studio có sự góp mặt của nhiều nhân vật có kinh nghiệm.

Hai studio có sự góp mặt của nhiều nhân vật có kinh nghiệm.

Những người được biết đến là Trưởng nhóm trò chơi Maya Kylmamaa là cựu kỹ sư phần mềm cấp cao của Riot Games và trưởng nhóm kỹ thuật của game Liên Minh Huyền Thoại, người cũng từng làm việc tại Blizzard, DICE và Lionhead Studios. Kevin J Bray đóng vai trò kỹ sư trò chơi, cựu nhà phát triển của Riot Games, người cũng từng là giám đốc điều hành của Tonk Tonk Games. Nhà thiết kế trò chơi chính Candace Thomas là cựu quản lý cấp cao và nhà thiết kế trò chơi chính của Riot Games, người cũng đã làm việc tại Blizzard trong 11 năm (trên các thương hiệu World of Warcraft và Diablo ). Trưởng nhóm nghệ thuật Charles Lee là cựu họa sĩ của Riot Games, người đã đóng góp cho series Arcane và làm việc tại Blizzard, EA và Obsidian Entertainment.

Thomas đã rời vị trí quản lý cấp cao của mình tại Riot Games để gia nhập Supercell. Anh chia sẻ: “Rời Riot là quyết định khó khăn nhất mà tôi từng đưa ra, và tôi nhớ đội rất nhiều, nhưng tôi biết họ sẽ tiếp tục làm những điều tuyệt vời ngay cả khi không có tôi”.

Studio thứ hai sẽ được điều hành bởi Trưởng nhóm trò chơi Steve Desilets – cựu giám đốc sáng tạo của Amazon và Electronic Arts, người cũng từng làm việc tại Zynga và Valve. Nghệ sĩ chính Matt Mocarski, người giàu kinh nghiệm khi từng làm việc tại các công ty như King, Blizzard, Crystal Dynamics, Amazon và NCSoft.

Supercell triển khai hai studio mới hi vọng mang đến nhiều game chất lượng.

Supercell triển khai hai studio mới hi vọng mang đến nhiều game chất lượng.

“Trong suốt sự nghiệp của mình, tôi coi trọng việc tạo ra và tôn vinh sự sáng tạo của người khác hơn tất cả bằng sự hỗ trợ, lòng tốt, sự trung thực với khách hàng tối đa”, Desilets viết trên LinkedI, ca ngợi văn hóa làm việc của Supercell. Không rõ những dự án mà những người nói trên sẽ phát triển, nhưng công việc của họ chắc chắn bao gồm rất nhiều trò chơi được mong đợi trong tương lai.

Năm ngoái, công ty game Phần Lan cho hay nhóm làm game ở Mỹ sẽ “xây dựng những trò chơi đầy tham vọng mà người chơi mong đợi từ Supercell”. Họ muốn phát triển các tựa game cho các nền tảng khác như PC và console và mobile. Supercell đã không ra mắt một trò chơi mới tầm cỡ kể từ Brawl Stars vào năm 2018. Trong khi Clash Royale dựa trên thẻ bài của Supercell đã mang lại doanh thu lớn vào tháng trước. Công ty được biết đến với việc đóng cửa nhiều dự án đang triển khai của mình thời gian gần đây bao gồm cả việc dừng hoạt động của Clash Quest và Everdale vào đầu năm nay.

Supercell bắt đầu xây dựng hai nhóm phát triển trò chơi mới như một cách để phát triển thương hiệu của mình. Với sự điều hành bởi Steve Desilets và Matt Mocarski những kinh nghiệm họ có từ Valve, Zynga, EA sẽ giúp phát triển các trò chơi trở nên khả thi hơn.