Take Two đang làm ăn thua lỗ dù đã mua lại Zynga

Take Two đã công bố kết quả tài chính, trong thời gian đó Zynga chính thức gia nhập T2 có những ảnh hưởng nhất định đến doanh số.

TIN LIÊN QUAN

Dự báo của Take-Two dựa trên đóng góp của nhà sản xuất trò chơi di động Zynga, công ty gần đây đã mua lại 11,04 tỷ đô la trong một thỏa thuận tiền mặt và cổ phiếu.

Việc mua lại này có tác động đáng kể đến hoạt động của T2 trong quý. Hiện tại, 94% doanh thu của Take Two đến từ các kênh kỹ thuật số và 75% đến từ “chi tiêu định kỳ của người tiêu dùng (Krypton Gold)” cho các trò chơi.

Take-Two báo cáo doanh thu giảm.

Take-Two báo cáo doanh thu giảm.

Xem xét rằng Zynga và Take Two đã hợp nhất, so sánh thu nhập của Take Two trong cùng kỳ năm ngoái và bạn sẽ thấy rằng doanh thu sau khi mua lại và lượt đặt phòng của T2 không quá ấn tượng. Cổ phiếu của công ty có trụ sở tại New York giảm gần 7% trong phiên giao dịch kéo dài. Hãng game Grand Theft Auto cho biết họ dự kiến doanh thu điều chỉnh cả năm từ 5,8 tỷ đến 5,9 tỷ USD. Các nhà phân tích dự kiến 6,32 tỷ đô la, theo dữ liệu của Refinitiv.

T2 cũng có doanh thu 813 triệu USD trong cùng kỳ năm ngoái, trong khi bản thân Zynga có 720 triệu USD. Nếu so với cùng kỳ năm trước, doanh thu của quý này thì doanh thu của các công ty đã giảm khoảng 28%.

Định giá của Take Two giảm 4% sau báo cáo thu nhập do lợi nhuận không đạt kỳ vọng. Báo cáo có điểm nhấn ở những đặc điểm như sau:

+ Doanh thu: 1,11 tỷ USD, tăng 36% so với một năm trước
+ Giá trị lượng người chơi đặt trước: 1,1 tỷ USD, tăng 41% so với cùng kỳ năm ngoái
+ Lỗ ròng: 104 triệu đô la, so với lợi nhuận 152 triệu đô la trong cùng kỳ năm trước, với khoản đầu tư gần 117 triệu đô la cho chi phí kinh doanh

T2 cho biết đóng góp doanh thu trong quý chủ yếu đến từ các trò chơi như NBA 2K22, GTAOL, GTA5, Red Dead Redemption 2, Red Dead Redemption OL, Little Tina’s Wonderland, WWE 2K22 và các trò chơi khác.

Những game tạo điểm nhấn cho T2.

Những game tạo điểm nhấn cho T2.

NBA 2K22 đã bán được 12 triệu bản, vượt doanh số của NBA 2K21 trong cùng thời kỳ và doanh số cộng dồn của bộ này vượt quá 125 triệu.

GTA5 về cơ bản đã đạt tốc độ bán 5 triệu bộ mỗi quý và doanh số bán hàng cộng dồn gần 170 triệu bộ. Số người chơi hiện tại của GTAOL nhiều hơn 49% so với trước khi dịch. Red Dead Redemption 2 đã bán được thêm 1 triệu trong quý này, với tổng số cộng dồn là 45 triệu chiếc. T2 dự kiến lượng đặt trước cho cả năm tài chính 2023 là từ 5,8 tỷ đô la đến 59 đô la, so với 2,83 tỷ đô la trong năm tài chính trước

Việc thâu tóm Zynga được định giá cao của Take Two có xứng đáng hay không? Điều đó vẫn còn phải xem và dựa trên giá cổ phiếu của công ty, các nhà đầu tư vẫn còn thiếu niềm tin. Tuy nhiên, việc chuyển đổi của T2 thành một công ty chủ yếu tập trung vào dịch vụ di động và tức thì sẽ chỉ tăng tốc.

Bất chấp sự thành công của GTA5, Rockstar thực sự là bộ phận nhỏ nhất của Take Two ngay bây giờ. Take Two kỳ vọng Zynga sẽ đóng góp 45% lượng đặt phòng net trong suốt năm tài chính 2023, có nghĩa là gần một nửa doanh thu của T2 đến từ các trò chơi trên thiết bị di động trong suốt năm tài chính 2023. Phần còn lại của miếng bánh là 2K Games (37%), Rockstar (17%) và hãng Private label (1%). Take Two kỳ vọng cuối cùng sẽ tạo ra thêm 500 triệu đô la doanh thu hàng năm bằng cách kết hợp các hoạt động kinh doanh trò chơi truyền thống với Zynga, chẳng hạn như sử dụng trò chơi Zynga để quảng cáo các phiên bản di động của loạt game T2.

Theo công ty nghiên cứu NPD, chi tiêu của người tiêu dùng cho trò chơi điện tử ở Hoa Kỳ đã giảm 11% trong tháng 06/2022. Giám đốc điều hành của Take-Two, Strauss Zelnick cho biết: “Tôi không tin ngành kinh doanh giải trí là bằng chứng suy thoái hoặc thậm chí nhất thiết phải chống lại được suy thoái”. Giám đốc Strauss Zelnick cho biết thêm rằng sự sụt giảm trong chi tiêu tiêu dùng và gia tăng lạm phát sẽ có tác động đến ngành game.

Một số công ty khác cũng đã cảnh báo về sự chậm lại của trò chơi. Trước đó, nhà sản xuất chip Nvidia Corp (NVDA.O) đã cảnh báo doanh thu quý II giảm do hoạt động kinh doanh trò chơi yếu kém. Trong khi nhà sản xuất PlayStation, Sony, đã cắt giảm dự báo về việc người dùng suy giảm sự quan tâm đến trò chơi.