Tân Thiên Long Mobile VNG và những tính năng PK đỉnh cao làm nên sức hút không thể cưỡng lại

Đây chắc chắn là thứ không thể bỏ qua của Tân Thiên Long Mobile VNG và cũng là điểm lôi cuốn nhất của tựa game này.
Tân Thiên Long Mobile VNG và những tính năng PK đỉnh cao làm nên sức hút không thể cưỡng lại - Ảnh 1.

Dù đã có tuổi đời hơn một thập niên, thế nhưng TLBB phiên bản PC vẫn luôn để lại dấu ấn đậm nét trong lòng các game thủ, đồng thời duy trì một cộng đồng vững mạnh. Và nếu nhiều người tò mò tại sao trong khi các tựa game cùng thời nếu không phải suy yếu hoặc trở thanh dead game thì TLBB vẫn duy trì được sức hút như vậy thì câu trả lời chắc chắn chỉ có một: hệ thống PK vô cùng đặc sắc, phong phú và mãn nhãn của tựa game này.

Nối tiếp ấn tượng từ người tiền bối,Tân Thiên Long Mobile VNG cũng không chỉ duy trì mà còn phát huy tính năng PK trong game lên một tầm cao mới so với các tựa game nhập vai trên mobile khác, tạo ra sức hút không thể cưỡng lại cho toàn bộ người chơi.

Sự đa dạng về hệ thống môn phái và các kỹ năng

Mặc dù mới chỉ ra mắt 5 môn phái, thế nhưng Tân Thiên Long Mobile VNG vẫn được đánh giá rất cao về sự đa dạng khi mỗi nhân vật đều sở hữu những phong cách chiến đấu riêng biệt, phù hợp với sở thích và lối chơi của mỗi game thủ.

Tân Thiên Long Mobile VNG và những tính năng PK đỉnh cao làm nên sức hút không thể cưỡng lại - Ảnh 2.

Chỉ 5 môn phái, nhưng tính năng PK trong TLBB lại cực kỳ đa dạng

Nếu muốn trở thành hung thần nơi tuyến đầu, luôn là ngọn cờ tiên phong trong mọi trận chiến, Cái Bang chắc chắn là lựa chọn không thể bỏ qua đối với bất kỳ người chơi nào. Còn nếu ưa chuộng phong cách thích khách, nhất kích tất sát một mục tiêu, Thiên Sơn là môn phái hoàn hảo đối với các game thủ. Điểm qua một chút về ba phái nội công, nếu như Tiêu Dao linh hoạt, biến ảnh cực kỳ khó nắm bắt thì Nga My lại thuộc mẫu môn phái lì lợm, cực chầy và rất khó để bị hạ gục. Còn về Thiên Long thì có lẽ không phải bàn, một trong những đại môn phái dung hòa mọi thuộc tính của các hệ nhân vật còn lại.

Tính cân bằng và những hiệu ứng thú vị của các môn phái

Điển hình như Thiên Sơn – thích khách hàng đầu trong TLBB có khả năng tàng hình ẩn thân tiếp cận đối thủ một cách âm thầm, thần không biết quỷ không hay. Cộng thêm khả năng tăng sát thương trong một khoảng thời gian ngắn, lượng damage mà môn phái này tạo ra hoàn toàn có thể sốc chết bất kỳ một đối thủ nào. Nếu nghe qua như vậy, nhiều người sẽ cho rằng đây là một môn phái mạnh quá sức cho phép, nhưng không, Tân Thiên Long Mobile VNG hấp dẫn cũng nhờ sự cân bằng của các môn phái.

Tân Thiên Long Mobile VNG và những tính năng PK đỉnh cao làm nên sức hút không thể cưỡng lại - Ảnh 3.

Thiên Sơn sở hữu khả năng ám sát và tàng hình khó chịu

Vẫn lấy ví dụ về môn phái Thiên Sơn, khả năng tàng hình vừa là điểm mạnh, nhưng cũng trở thành nhược điểm của nó. Đầu tiên, môn phái này không thể, hay nói đúng hơn là không nên tận dụng hệ thống trân thú trong game vì chúng sẽ làm lộ vị trí của chủ nhân khi đang tàng hình và làm đối thủ trở nên cảnh giác cao độ. Hơn nữa, cũng có khá nhiều cách để ngăn ngừa khả năng ám sát của Thiên Sơn điển hình như Tiêu Dao có bẫy quanh người, hay Nga My có Ngại Nhược Mộc Khê, đưa bản thân vào trạng thái miễn dịch toàn bộ sát thương để ngắt combo của đối thủ. Thậm chí nếu bàn về khả năng solo 1vs1, Nga My mới được nhiều người bình chọn là môn phái mạnh nhất, khi chỉ riêng hệ nhân vật này mới có khả năng hồi phục, đồng thời lượng sát thương đơn mục tiêu cũng không hề nhỏ.

Tân Thiên Long Mobile VNG và những tính năng PK đỉnh cao làm nên sức hút không thể cưỡng lại - Ảnh 4.

Nga My được khá nhiều người chơi đánh giá cao ở khả năng solo lôi đài

Và chính sự cân bằng này sẽ làm cho các môn phái hoàn toàn không có "thiên địch" trong game, khi nếu ngang lực chiến và cấp độ, kết quả thắng thua sẽ tùy thuộc vào khả năng PK của mỗi người. Sử dụng chiêu thức không hợp lý, điểm huyệt hay áp chế đối thủ chậm một giây thôi cũng sẽ khiến cho kết quả trở nên thay đổi rất nhiều.

Nhưng PK nào chỉ có tại lôi đài

Ở trên, chúng ta mới chỉ bàn luận tới khả năng PK trên lôi đài, tức là trong những trận đơn đả độc đấu. Và khi bàn sang những trận hỗn chiến hay ở trong chiến trường Tống Kim, tính cân bằng càng trở nên rõ rệt.

Nga My và Thiên Sơn cực mạnh trong đơn đả độc đấu, nhưng ở trong Tống Kim hay các trận hỗn chiến, hai môn phái này lại không phát huy được tốt nhất năng lực của mình. Khả năng tàng hình của Thiên Sơn rất dễ bị phát hiện và vô hiệu hóa với cả tấn kỹ năng trên diện rộng trong các trận hỗn chiến, trong khi nhiệm vụ của Nga My lại tập trung vào buff máu, hỗ trợ đồng đội hơn là xông pha và dồn sát thương.

Tân Thiên Long Mobile VNG và những tính năng PK đỉnh cao làm nên sức hút không thể cưỡng lại - Ảnh 5.

Cái Bang là mảnh ghép không thể thiếu trong mọi trận chiến PK

Đây là lúc để gọi tên của những môn phái còn lại. Cái Bang không được nhiều người đánh giá quá cao về sự thú vị, nhưng đây lại chính là một trong những quân bài có khả năng gây rối và hữu ích bậc nhất trong những giao tranh đông người. Lương hiệu ứng khống chế tốt, kỹ năng trên diện rộng hoàn hảo và trên hết là khả năng áp sát, quấy rối trên cả tuyệt vời, đệ tử của Hồng Thất Công luôn là mảnh ghép không thể thiếu trong mọi quân đoàn PK. Nổi bât hơn thì là hai ông vua của chiến trường, Thiên Long và Tiêu Dao. Nếu như Thiên Long sở hữu khả năng dồn sát thương hạng nặng từ xa thì Tiêu Dao lại vô cùng khó chịu, linh hoạt với bộ pháp của bản thân, đồng thời cũng sẵn sàng sốc sát thương mục tiêu nhờ Khê Sơn Hành Lữ - kỹ năng khiến mục tiêu phải nhận thêm 100% damage trong thời gian hiệu lực.

Mỗi môn phái, mỗi tính năng, nhiệm vụ và điểm nổi bật khác nhau, nhưng chính điều này đã tạo nên sức hút không thể cưỡng lại với hệ thống PK ấn tượng và cực kỳ phong phú của Tân Thiên Long Mobile VNG.