Tencent có thể không còn sở hữu Riot, tương lai NSX Liên Minh Huyền Thoại ra sao?

QUỐC TẾ_ Nhiều cuộc thảo luận việc Activision Blizzard được Microsoft mua lại. Điều này liệu cũng sẽ đến với Riot Games?

Riot Games, nhà phát triển và phát hành Liên Minh Huyền Thoại, thuộc sở hữu 100% của Tencent, một tập đoàn công nghệ và giải trí có quy mô khổng lồ của Trung Quốc.

Tuy nhiên, những năm phát triển gần đây cho thấy Tencent có thể bắt đầu bán lại cổ phần sở hữu của mình cho nhân viên của Riot Games, mở ra khả năng tăng nhẹ phân phối quyền sở hữu cho studio và trò chơi phát triển nổi tiếng.

Nhiều nguồn tin cho hay Tencent đang bán dần cổ phần của mình trong Riot.

Nhiều nguồn tin cho hay Tencent đang bán dần cổ phần của mình trong Riot.

Tencent đã sở hữu Liên Minh Huyền Thoại bao lâu? Vào tháng 2 năm 2011, Tencent thực hiện khoản đầu tư đầu tiên vào Riot Games, trả 400 triệu đô la cho 93% cổ phần trong công ty. Kể từ đó, Riot Games đã là một công ty con của Tencent.

Sự hiện diện của Tencent tại NSX Liên Minh Huyền Thoại đã được thấy theo nhiều cách, từ một số hoạt động cụ thể theo khu vực nhất định.

Vài năm sau vào 2015, Tencent mua lại phần còn lại của Riot Games với số tiền không được tiết lộ. Ở thời điểm hiện tại, mức định giá của Riot ở mức trên 20 tỷ đô la. Vì vậy Tencent hẳn rất hài lòng với khoản đầu tư ban đầu của mình.

Trong một tuyên bố gần đây của Riot Games về kế hoạch của công ty trong vài năm tới, một trong những thay đổi lớn nhất là khả năng Tencent bán lại cổ phần của công ty cho Riot Games để studio phát triển có thể được sở hữu một phần bởi các nhân viên của công ty.

Liệu có một viễn cảnh Microsoft lại mua Riot Games từ Tencent?

Liệu có một viễn cảnh Microsoft lại mua Riot Games từ Tencent?

Đây là dấu hiệu đầu tiên cho thấy Tencent đang xem xét việc nới lỏng của mình đối với một studio sản xuất một số trò chơi lớn phổ biến nhất thế giới. Hiện vẫn chưa rõ số tiền được chuyển đổi lại cho nhân viên Riot là bao nhiêu, và rất có khả năng Tencent sẽ trả lại gần đủ cổ phần để rời vị trí cổ đông lớn nhất của mình.

Quyền sở hữu của Riot Games chỉ tập trung vào một công ty lớn như Tencent, đã đặt ra một số câu hỏi từ các game thủ trên toàn thế giới về mối quan hệ tiềm năng giữa Tencent và chính phủ Trung Quốc. Nhưng câu trả lời về việc ai sở hữu Liên Minh Huyền Thoại cần có nhiều thời gian để rõ và người hâm mộ có thể mong đợi nhiều điều từ Riot Games và Tencent.

Sự hợp tác của Riot Games và Tecent đã mang lại thành công to lớn về tài chính trên quy mô toàn cầu và có rất ít lý do để tập đoàn khổng lồ của Trung Quốc thay đổi hướng đi đó. Tuy nhiên một ngày nào đó Riot không còn thuộc Tencent thì có lẽ chúng ta cũng không bất ngờ.