TIN LIÊN QUAN
Báo cáo này bao gồm thị trường game toàn cầu, dự báo doanh thu cho từng phân khúc, số lượng game thủ và số lượng người chơi nạp game thường xuyên. Như những năm trước, báo cáo cũng đưa ra xu hướng thị trường trong ngành công nghiệp trò chơi, bao gồm hệ sinh thái trò chơi, quyền riêng tư trên thiết bị di động, quảng cáo trong trò chơi, v.v. bên cạnh các tính năng đặc biệt về xem trò chơi, trò chơi trên đám mây và P2E-NFT.
“Lần đầu tiên trong năm nay, chúng tôi đã nâng cấp Báo cáo thị trường trò chơi toàn cầu của Newzoo lên báo cáo hàng đầu, phiên bản cụ thể và toàn diện nhất cho đến nay. Ấn bản này bao gồm ước tính số lượng người chơi và dữ liệu quy mô thị trường cho sáu hệ sinh thái trò chơi lớn hiện nay (PlayStation, Xbox, Nintendo, Epic Games Store, Apple App Store và Android App Store)” – đại diện Newzoo cho hay.
Sự trở lại của các khoản chi tiêu cho việc giải trí chơi game của mọi người giúp cho doanh số các trò chơi tăng lên ở một mức độ nhất định. Tuy nhiên, mức độ tham gia, gắn bó với game của nhiều người chơi trong hai năm qua thể hiện bằng một mối quan hệ sâu sắc, được hình thành, trở thành động lực bền bỉ cho sự tăng trưởng doanh thu chung của thị trường game toàn cầu, theo Newzoo.
“Từ quan điểm của từng phân khúc thị trường, chúng tôi dự đoán rằng trò chơi di động sẽ là động lực chính thúc đẩy tăng trưởng thị trường, với doanh thu từ game mobile dự kiến đạt 103,5 tỷ USD trong năm nay (53% thị trường trò chơi toàn cầu, tăng 5,1% so với cùng kỳ năm ngoái). Mặt khác, doanh thu từ trò chơi PC chỉ tăng nhẹ (tăng 1,6% so với cùng kỳ lên 40,4 tỷ USD). Trong khi đó, doanh thu trò chơi console sẽ giảm 2,2% so với cùng kỳ năm ngoái xuống còn 52,9 tỷ USD.
Sự tăng trưởng của game PC và sự sụt giảm doanh thu trò chơi console chủ yếu là do những thách thức về hạn chế chuỗi cung ứng và phát hành trò chơi AAA bị trì hoãn. PlayStation 5 và Xbox Series X vẫn có nhu cầu cao và nguồn cung thiếu hụt. Tình trạng thiếu hụt chất bán dẫn tiếp tục hạn chế thị trường và sẽ tiếp tục cho đến ít nhất là năm 2023. S
Sự chậm trễ trong việc ra mắt của các trò chơi 3A là do chu kỳ sản xuất trò chơi kéo dài do dịch bệnh gây ra. Nhiều trò chơi kinh phí lớn của các game vẫn đang trong giai đoạn phát triển hoàn tất. Do đó, sự suy giảm của thị trường game console cũng là thách thức lớn nhất đối với sự tăng trưởng của khu vực ưu tiên game console.
Như biểu đồ cho thấy, thị trường game Bắc Mỹ chỉ tăng 0,5% so với cùng kỳ năm ngoái lên 51,3 tỷ USD vào năm 2022, trong khi châu Âu sẽ giảm nhẹ (-0,03%) xuống còn 34,1 tỷ USD. Tăng trưởng từ game di động đang bù đắp cho sự sụt giảm ở Hoa Kỳ và châu Âu (các khu vực có lượng game thủ sử dụng console nhiều hơn). Tuy nhiên, chi tiêu của người chơi ở Trung Quốc và Hoa Kỳ vẫn chiếm 50% tổng doanh thu thị trường.