Thua muối mặt Thái Lan, 6 tuyển thủ Liên Quân Mobile VN nguy cơ mất việc, tương lai sóng gió

Đoàn eSports Việt Nam thi đấu ở SEA Games năm nay có 2 niềm hy vọng HCV, trong đó có môn Liên Quân Mobile.

Hôm 9/12 vừa qua, tuyển Liên Quân Mobile quốc gia VN chịu thất bại muối mặt trong kèo BO3 trước người Thái tại trận đấu nhánh thua. Ngay khi khoảnh khắc nhà chính Việt Nam vỡ vụn sau màn Backdoor của các tuyển thủ Thái Lan, bình luận viên của Garena đã khóc. Trong khi đó, hàng triệu người hâm mộ VN mong đợi cú "hat-trick"... vượt mặt Thái Lan ở cả: bóng đá nam, bóng đá nữ, Liên Quân Mobile đã không được trọn vẹn. Thất bại của PS Man và đồng đội cũng khiến tham vọng có HCV của đoàn eSports VN tan thành mây khói.

Thua muối mặt Thái Lan, 6 tuyển thủ Liên Quân Mobile VN nguy cơ mất việc, tương lai sóng gió - Ảnh 1.

Kết quả ban/pick được giới chuyên môn đánh giá là lợi thế thuộc về Thái Lan.

Nhìn cảnh Phillippines, Thái Lan đua nhau giành HCV ở SEA Games ở các bộ môn eSports, khán giả nước nhà không khỏi "đau" từ trong tim. Một môn eSports có mấy triệu người chơi thường xuyên, dàn tuyển thủ được đầu tư bài bản nhưng vẫn thua, mà thua theo kiểu "không cửa bật" thì làm sao chấp nhận được. Đội trưởng Nguyễn Vũ "PS Man" Hoàng Dũng đã thông báo ngắn gọn "Giải tán" ngay sau trận thua muối mặt. Cách đây ít giờ, Fanpage chính thức của Mocha ZD Esports cũng đưa quyết định "Tuyển dụng thêm tất cả các vị trí".

Thua muối mặt Thái Lan, 6 tuyển thủ Liên Quân Mobile VN nguy cơ mất việc, tương lai sóng gió - Ảnh 2.

Mocha ZD Esports quyết định "đập đi, xây lại"

Đây là động thái khiến khá nhiều người là fan của Khiên, Oppa hay Akashi phải cảm thấy quan ngại. Nhưng nhìn tổng thể thì việc Mocha ZD phải thay máu nhân sự là điêu đúng đắn và đã được dự báo trước. Những trận thua bạc nhược của họ ngay ở giai đoạn lượt đi của giải AOG mùa đông vừa qua đã đủ để nhiều tuyển thủ phải "cuốn gói". Thế nhưng họ lại vô địch vòng tuyển chọn SEA Games từ trước đó. Quyết định cử nguyên đội hình vừa chật vật ở giải quốc nội dự SEA Games sau đó đã đem về kết quả không như kỳ vọng, nếu không muốn nói là thất bại toàn tập.

Thua muối mặt Thái Lan, 6 tuyển thủ Liên Quân Mobile VN nguy cơ mất việc, tương lai sóng gió - Ảnh 3.

Người Thái ép khiến tuyển VN không còn đường ra ngoài.

Thua muối mặt Thái Lan, 6 tuyển thủ Liên Quân Mobile VN nguy cơ mất việc, tương lai sóng gió - Ảnh 4.

5 chàng trai của chúng ta đành phải cố tử thủ, câu kéo thời gian lâu nhất có thể.

Thua muối mặt Thái Lan, 6 tuyển thủ Liên Quân Mobile VN nguy cơ mất việc, tương lai sóng gió - Ảnh 5.

Tuyển Liên Quân Mobile quốc gia thất bại trước người Thái theo cách mà không ai nghĩ tới.

Khiên, Oppa lần lượt 2 cái tên được cộng đồng cũng như nhiều vận động viên trong nghề cho "lên thớt". Dù họ đều thực hiện nghiêm chỉnh đấu pháp nhưng áp dụng trong thực tế lại không hiệu quả. Sau giải SEA Games, khả năng những tuyển thủ quốc gia phải ra đi tìm bến đỗ mới là rất cao. Ngay lúc này đây, Mocha ZD đang tuyển quân. Độc giả quan tâm có thể gửi CV:

Quản lý: Đỗ Văn Toản

SĐT: 0968508987

Email: [email protected]