Tier list Idle Wonderland Tháng 12: Sự xuất hiện của Molly thay đổi cục diện Guardian

Tier list Idle Wonderland Tháng 12 đã được cập nhật, với chủ đề Thời Đại Quang Ám đã thay đổi ít nhiều cục diện

Idle Wonderland là tựa game đấu thẻ tướng idle, lấy chủ đề dựa trên cốt truyện cổ tích được cải biên lại. Game được phát triển và sản xuất bởi GZone, nhận được nhiều sự quan tâm và ủng hộ đến từ phía game thủ.

Tier list Idle Wonderland Tháng 12: Sự xuất hiện của Molly thay đổi cục diện Guardian

Trong tháng 12 này, Idle Wonderland đã chính thức tung ra bản cập nhật cuối cùng của năm 2022, với chủ đề Thời Đại Quang Ám cực hấp dẫn, khai thác tiềm năng của không ít các champ hệ Quang – Ám tưởng chừng đã bị lãng quên.

Theo cùng đó chính là sự xuất hiện của lần lượt các vị tướng mới và nhận được sự tò mò của rất nhiều game thủ. Đặc biệt chính là Molly, vị tướng lớp Guardian hứa hẹn đầy tiềm năng và thay đổi cục diện lớp tanker của Idle Wonderland.

Tier List Idle Wonderland tháng 12

Tier list Idle Wonderland: Warriors

  • S+: Prince Spades, Prince Charm
  • S: Luna, Robin, Yuri, Dark Queen, Pinno
  • A: Gale Laddin, Blade Ginna, Wukong, Red Queen, Quickcut Pinno, Lil Prince
  • B: Fencer Pedro, Swift Ali. Rogue Jack
  • C: Prince Adam, Gerde, Madman Gatton

Tier list Idle Wonderland Tháng 12: Sự xuất hiện của Molly thay đổi cục diện Guardian

Tier List Hero: Warrior trong tháng 12 lần này có sự thay đổi nhỏ ở lớp S. Hiện tại thì lớp S+ vẫn được giữ nguyên Prince Spades, Prince Charm vẫn giữ phong độ tại vị trí cao nhất từ những ngày đầu ra mắt.

Price Spades vaf Prince Charm vẫn khá nổi bật với lực chiến áp đảo đến từ các kỹ năng sát thương sâu. Gacha trúng các bé này vẫn có thể sử dụng cho các đội hình tháng 11 ổn áp, tiện cho cả việc leo tháp PvE và PvP mà ít gặp rủi ro.

Tuy nhiên, lần này bất ngờ Yuri không những đã tụt hạng S mà còn bị lép vế so với Robin sau đợt update tháng 12. Không có kĩ năng miễn khống chế khiến Yuri lép vế hơn so với các hero khác. Song, cô vẫn bá đạo với bộ kĩ năng giúp giải mọi hiệu quả xấu khi đủ TL hay khi máu còn thấp.

Robin tuy vẫn ở hàng S nhưng đã vượt mặt Yuri – vị tướng đã từng làm mưa làm gió tại Idle Wonderland. Robin vẫn tỏ ra quá mạnh nhờ lượng damage dồi dào và có thể đột biến nếu bạo, Luna và Robin sẽ đứng ở vị trí này rất lâu cho đến khi tiếp tục có lần nhận buff tiếp theo.

Tier list Idle Wonderland: Mage

  • S+: Nightmare Marlene,Allish, Windy
  • S: Medusa, Cindy, Fairy Marie
  • A: Wisdom Bird, Liar Hauter,Lorelei, Bunny Bride, Ma Nữ Rồng Đen,
  • B: Queen Lilith, Cindy’s Stepmother, , Raven Maal
  • C: Anne, Emerald Mage, Britney, Thumbelina, Wicked Hag

Tier list Idle Wonderland Tháng 12: Sự xuất hiện của Molly thay đổi cục diện Guardian

Windy tuy vẫn trụ ở vị trí S+ những đã có sự thụt lùi so với Marlene và Allish, cô đã bị đưa về vị trí cuối cùng của S+ và có thể sẽ bị hạ bậc nếu lần cập nhật sau không được buff hay có mặt đột phá gì ở bộ kỹ năng.

Sự xuất hiện của champ mới Nightmare Marlene đã một bước đưa cô lên hạng S+ với bộ kỹ năng tạo combo cực khủng, hứa hẹn tạo nhiều đột phá, ghi điểm cho cánh Mage trong tháng tới.

Sức mạnh của cô đã được củng cố ở bản cập nhật tháng 12, cô được đánh giá khá cao khi có thể tự mình leo ải pve và gánh cả pvp nhờ từng cú nổ ru ngủ của mình.

Với khả năng khống chế cứng “Ngủ Say” kèm theo tuyệt kỹ “Mộng Cảnh Bóng Tối””, Marlene là cơn ác mộng thực thụ khi khiến team địch bị ràng buộc 2 turn, không thể thi triển kỹ năng.

Wonder Allish sau bản cập nhật lần này với khả năng gây sát thương phép cực lớn và khá khó chiu. Allish với khả năng gây “Cảm điện”, kích thêm sát thương phép lên tới tối đa 15% mỗi lần chịu sát thương của bất kì kỹ năng nào của cô nàng.

Tuy nhiên chỉ trụ ở vị trí đầu ngắn ngủi nửa tháng thì cô đã được đưa về vị trí xếp sau Marlene do cơ chế kỹ năng khá bị động của Allish khiến việc sắp xếp đội hình khó linh hoạt.

Tier list Idle Wonderland: Support

  • S+: Mad Granny, Dottie, Duckling, Maid Sophie
  • S:  Nesy, Nightmare Ella, Miss Conch
  • A:  Princess Peaya, Bremenn
  • B:  Lettucera, Larissa
  • C: Thumboy, Thumbelina

Tier list Idle Wonderland Tháng 12: Sự xuất hiện của Molly thay đổi cục diện Guardian

Mad Granny qua nhiều bản cập nhật nhưng vẫn chứng tỏ độ bá đạo của mình khi vẫn nằm ở lớp S+. Bà ngoại vẫn có thể dùng tẹt ga trong các pha đấu PvP và PvE  với tuyệt kĩ khiến kẻ địch ngao ngán bởi một loạt hiệu ứng khống chế phục hồi ở phía địch, khống chế sức mạnh, khống chế tầm nhìn và độ chính xác.

Duckling vẫn trụ vững tại S+ nhờ có kỹ năng phản kích tuyệt kỹ “Phản Kích Dũng Cảm”, Duckling là át chủ bài giúp lật kèo tại nhiều trận đấu, đưa Duckling sánh ngang với Granny.

Tuy nhiên Duckling vẫn nhận khá nhiều sự tranh cãi từ cộng đồng game thủ. Cụ thể một số Dreamer vẫn chưa thật sự công nhận vị trí này của Duckling do thiếu tính cơ động trong cơ chế phòng thủ, phản đòn. Do đó, Vịt nhà ta còn khiến nhiều người băn khoăn không biết liệu ẻm có bị overrated quá đà hay không.

Dottie vẫn ở hạng S+ nhờ vào thế phòng thủ buff máu liên tục cho team. Cô rất được ưu ái cho tuyệt kĩ buff máu cực mạnh khi đã “hèo” và làm bàn đạp lật ngược tình thế cho team.

Thời đại Quang đi lên nên Maid Sophie cũng được thăng lên bậc S+, đá Nesy về chuồng gà hạng S gây nên nhiều sự thất vọng cho phía game thủ lỡ tin tưởng cô nàng.

Danh sách S bao gồm Nesy, Nightmare Ella và MissConch cũng đã tạo nên nhiều phản ứng dở khóc dở cười vì sự bất ổn của lớp Support. Cụ thể chỉ trong nửa tháng ở vị trí S+, Nesy quay lại vị trí S làm nhiều game thủ đau đầu thì tập trung đầu tư food và nâng cấp kỹ năng cho cô nàng trong đội hình chính.

Miss Conch thì leo lên rồi lại hụt xuống vị trí cuối bảng S làm nhiều game thủ nghi ngờ về khả năng của cô trong tương lại, thậm chí có khi Miss Conch sẽ phải về hàng A trong bản cập nhật kế tiếp.

Tier list Idle Wonderland: Guardian

  • S+: Molly ,Surla, Shahryar
  • S: Genie Curya, Quasi Mortal, Federn
  • A: Dark Knight, Triton
  • B: Bean Sage, Hans in Luck
  • C: Hookhand

Tier list Idle Wonderland Tháng 12: Sự xuất hiện của Molly thay đổi cục diện Guardian

Molly tuy chỉ là vị tướng khá mới mẻ ở bản cập nhật tháng 12. Tuy vậy, cô nàng đã chứng minh được độ bá đạo của mình qua bản beta trước khi ra mắt. Với cơ chế phòng thủ linh động và buff hệ quang, Molly được xem là lớp khiên tuyệt đối cho team và cho khả năng tăng sát thương tổng của team Quang một cách vượt trội.

Tier list Idle Wonderland Tháng 12: Sự xuất hiện của Molly thay đổi cục diện Guardian

Surla vẫn đứng nguyên vị trí S+ qua nhiều bản cập nhật. Có lẽ chỉ chờ có new champ thì mới có thể hi vọng là lung lay vị trí của cô nàng. Bởi cho đến thời điểm hiện tại thì hầu như mọi team có lớp bảo kê của Surla vẫn luôn vượt ải khá trơn tru, Rối Người Cá giúp cô nàng như bất tử nhờ tăng tổng thể kĩ năng phòng vệ.

Hơn hết, Shahryar đã có một bước tiến mới nhờ vào việc thăng bậc lên S+ qua bản cập nhật vừa rồi, vượt qua cả Triton nhờ vào lượng chịu đòn cực khủng lên tới 50%, cho khả năng bảo toàn team cực tốt dù về late game. Ông chỉ đứng sau Surla 1 bậc, điều này chứng tỏ trong các đội hình sắp tới sẽ có những đột phá về việc lựa chọn Guardian và tạo ra nhiều thế trận sáng tạo đáng mong đợi.

Ở đội hình S, ta đón chào sự tăng bậc của cô nàng thỏ Federn. Federn lên bậc S nhờ khả năng gây đột biến siêu khủng từ bộ chiêu giúp nổ sát thương và cơ chế thức tỉnh siêu khủng thì đã khẳng định rằng, cô nàng thừa sức comeback meta Quang & Ám.

Tổng kết

Sau bản cập nhật ngày 1/12 của Idle Wonderland, Tier List các champ đã thay đổi không ít khiến các game thủ phải dở khóc dở cười. Mọt hi vọng sau Tier List Idle Wonderland tháng 12 thì các game thủ sẽ có được đội hình phù hợp để cùng leo ải vượt bậc, chinh chiến ở các ải đấu hardcore hơn.

Bạn cũng có thể cập nhật thêm tin tức, các tựa game mới ở Mọt Game tại đây.

Theo dõi thông tin của Mọt Game tại: