Timi hoàn thiện Ngũ Hổ Tướng ở bản gốc Liên Quân Mobile, nhóm "Đường Tăng" thì còn lâu

Ngũ Hổ Tướng trong King of Glory - bản gốc của Liên Quân Mobile sắp chào đón cái tên cuối cùng.

Liên Quân Mobile - Arena of Valor được Timi thuộc Tencent phát triển dựa trên King of Glory, game MOBA trên di động số 1 ở Trung Quốc. Sau hơn 2 năm rưỡi phát hành, Liên Quân Mobile đã sở hữu kho tướng lên tới hơn 80 cái tên, chúng đều kế thừa bộ kỹ năng của hơn 70 tướng King of Glory. Nếu như tướng của Liên Quân Mobile có ngoại hinh và tên gọi mang ảnh hưởng "quốc tế" thì gần như đa số tướng King of Glory lại lấy cảm hứng từ các nhân vật dã sử trong văn hóa Trung Hoa. Lộ trình phát triển các tướng mới trong những năm tới vẫn được Timi quán triệt như vậy. Không những vậy, những "vũ trụ" cũ sẽ tiếp tục được Timi khai thác để góp phần mở rộng kho tướng.

Timi hoàn thiện Ngũ Hổ Tướng ở bản gốc Liên Quân Mobile, nhóm Đường Tăng thì còn lâu - Ảnh 1.

Bản thử nghiệm của King of Glory đã hoàn thiện đủ "Ngũ Hổ Tướng".

Đơn cử như nhóm tướng thuộc "vũ trụ" Tam Quốc là ví dụ, Timi đã mang tới cho game thủ King of Glory trải nghiệm khá nhiều các vị tướng lấy cảm hứng từ các nhân vật nổi tiếng trong một thời đại nội chiến đầy biến động này. Người đặt nền móng cho 3 đế chế Ngụy - Thục - Ngô là Tào Tháo, Lưu Bị và Tôn Sách hay những đại quân sư như Gia Cát Lượng, Tư Mã Ý đều đã góp mặt. Rồi phải kế tới nhóm Ngũ Hổ Tướng của Lưu Bị cũng đã sắp được hoàn thiện với thành viên cuối cùng là Mã Siêu. Mã Siêu đã xuất hiện trong 2 đợt thử nghiệm nên khả năng cao là hắn sẽ được cập nhật trong vài tháng tới.

Cho những ai chưa biết, nhóm Ngũ Hổ Tướng trong King of Glory đã được đưa vào Liên Quân Mobile từ lâu nhưng chưa hoàn chỉnh. Có thể kể ra như Superman có bản gốc là Quan Vũ, Cresht được phát triển dựa trên Trương Phi, Zephys làm lại dựa trện Triệu Vân. Sắp tới đây, xạ thủ Hoàng Trung của King of Glory sẽ được mang vào Liên Quân Mobile dưới hình dạng của Sailika. Thành viên cuối cùng trong nhóm Ngũ Hổ Tướng là Mã Siêu thì chưa được cập nhật chính thức trong King of Glory sau 2 lần thử nghiệm.

Timi hoàn thiện Ngũ Hổ Tướng ở bản gốc Liên Quân Mobile, nhóm Đường Tăng thì còn lâu - Ảnh 2.

Triệu Vân (phiên bản gốc của Zephys)

Timi hoàn thiện Ngũ Hổ Tướng ở bản gốc Liên Quân Mobile, nhóm Đường Tăng thì còn lâu - Ảnh 3.

Quan Vũ (phiên bản gốc của Superman)

Timi hoàn thiện Ngũ Hổ Tướng ở bản gốc Liên Quân Mobile, nhóm Đường Tăng thì còn lâu - Ảnh 4.

Trương Phi (phiên bản gốc của Cresht)

Timi hoàn thiện Ngũ Hổ Tướng ở bản gốc Liên Quân Mobile, nhóm Đường Tăng thì còn lâu - Ảnh 5.

Hoàng Trung (phiên bản gốc của Sailika)

Mã Siêu sở hữu vũ khí là giáo, hắn ta tấn công điên cuồng đối phương với những pha ném giáo và nhặt nó để hồi phục máu. Cơ chế này khá giống với kiểu ném và nhặt hoa của Florentino trong Liên Quân Mobile. Phong cách chiến đấu của Mã Siêu đòi hỏi người chơi phải biết đọc và phán đoán tình huống rất chuẩn xác trước khi lao vào giao tranh bởi Mã Siêu là tướng cận chiến. Bộ kỹ năng, tạo hình của Mã Siêu đã rất hoàn thiện.

Timi hoàn thiện Ngũ Hổ Tướng ở bản gốc Liên Quân Mobile, nhóm Đường Tăng thì còn lâu - Ảnh 6.

Thành viên cuối cùng của Ngũ Hổ Tướng - Mã Siêu

Timi hoàn thiện Ngũ Hổ Tướng ở bản gốc Liên Quân Mobile, nhóm Đường Tăng thì còn lâu - Ảnh 7.

Mã Siêu sử dụng giáo, phóng giáo để truy sát tướng địch.

Timi hoàn thiện Ngũ Hổ Tướng ở bản gốc Liên Quân Mobile, nhóm Đường Tăng thì còn lâu - Ảnh 8.

Mã Siêu là đấu sĩ kiêm sát thủ sở hữu lối đánh nhanh tới chóng mặt kèm khả năng hồi phục rất đáng gờm.

Những vị tướng trong cùng đợt thử nghiệm với Mã Siêu là Dao và Bàn Cổ đã ra mắt, game thủ chơi bản gốc của Liên Quân Mobile có lẽ chỉ phải đợi một khoảng thời gian ngắn nữa là được chơi thành viên cuối cùng của nhóm Ngũ Hổ Tướng. Ngược lại, những người hy vọng Timi hoàn thiện "4 thầy trò Đường Tăng" sẽ vẫn cứ phải đợi.