TOP 10 Game JRPG hay nhất cho iPhone, iPad và Android năm 2022

Có rất nhiều trò chơi nhập vai Nhật Bản hấp dẫn mà bạn có thể lựa chọn trong danh sách các game JRPG hay nhất này.

Mặc dù JRPG hay “Trò chơi nhập vai Nhật Bản” từ lâu đã trở thành một trò chơi chủ yếu của các hệ máy game gia đình như Playstation, Xbox và Nintendo, nhưng thể loại này chỉ mới xuất hiện gần đây trên thị trường trò chơi di động và đang không có dấu hiệu phát triển chậm lại.

Hãy xem qua danh sách TOP 10 Game JRPG hay nhất cho iPhone, iPad và Android năm 2022 từ Kênh Tin Game để biết những cái tên nào đang có sức hút trong cộng đồng yêu game Nhật Bản, và hãy bắt đầu cuộc phiêu lưu của bạn ngay bây giờ!

TOP 10 Game JRPG hay nhất cho iPhone, iPad và Android năm 2022

Như đã đề cập, JRPG chỉ mới xuất hiện thời gian gần đây, tuy nhiên vẫn có vô số các game thể loại này đang chờ bạn trải nghiệm trên App Store và Play Store.

Trên thực tế, số lượng game nhiều đến mức chúng mình phải lựa chọn và sắp xếp ra 10 cái tên tốt nhất để bạn không phải mất thời gian xem qua tất cả.

Chrono Trigger

Sẽ có rất nhiều trò chơi của Square Enix trong danh sách này, vì vậy chúng mình nghĩ rằng nên bắt đầu với một trò chơi phổ biến nhất – Chrono Trigger.

Chrono Trigger là một game nhập vai theo lượt được kết hợp bởi ba thương hiệu lớn của Nhật Bản: Final Fantasy, Dragon Quest và Dragon Ball.

Câu chuyện của trò chơi kể về một cậu bé tên là Crono, người tình cờ gặp một phụ nữ trẻ bí ẩn trong một chuyến đi đến một khu hội chợ địa phương, sự việc này cũng đóng vai trò là bàn đạp cho một cuộc phiêu lưu xuyên thời gian để cứu hành tinh của cậu khỏi sự hủy diệt.

Nhìn chung, Chrono Trigger là sản phẩm được tạo ra bởi những bộ óc giỏi nhất trong thiết kế JRPG của thời đại 16-bit và sự tồn tại một cách tuyệt vời của trò chơi cho đến ngày nay là bằng chứng tốt nhất cho sự thành công đó.

Final Fantasy XV Pocket Edition

Đây là một điều thực sự thú vị. Thay vì cố gắng chuyển Final Fantasy XV với dung lượng khổng lồ sang thiết bị di động thì Square Enix đã giải quyết vấn đề đó bằng việc thay đổi kết cấu nhân vật và môi trường.

Đây có lẽ vẫn là trò chơi FF hay nhất thời hiện đại và câu chuyện tuyệt vời vẫn hoàn toàn nguyên vẹn. Chắc chắn là một cách tuyệt vời để trải nghiệm một trò chơi tuyệt vời.

  • Link tải Final Fantasy XV Pocket Edition cho AndroidiOS

Final Fantasy IX

Final Fantasy IX được cho là đỉnh cao của sê-ri Final Fantasy, tự hào có số điểm cao nhất trong tất cả các trò chơi trên trang đánh giá, Metacritic.

Trò chơi diễn ra trong bối cảnh giả tưởng hoạt hình gợi nhớ nhiều nhất đến thời Trung cổ. Ngoài các hiệp sĩ, lâu đài, còn có những quái vật, phép thuật,…Tất cả hiện lên như thể đó là một bộ phim mà chúng ta bước vào, chúng ta làm quen với môi trường và các nhân vật điều khiển được theo cách kể chuyện.

Ngoài ra, cách bố trí điều khiển cũng rất tuyệt vời, hệ thống chiến đấu phù hợp hoàn hảo và tất cả các tính năng bổ sung như trò chơi bài Tetra đều rất thú vị.

Chaos Rings 3

Những người hâm mộ sê-ri Chaos Rings của Square Enix không cần phải chờ đợi một tựa game nào khác tốt hơn ngoài phần thứ 3 của nó.

Chaos Rings 3 kể về câu chuyện của một thiếu niên cứng đầu, người phải hợp tác với một nhóm thanh thiếu niên có cùng chí hướng để chiến đấu vượt qua thế giới hậu tận thế.

Ngoài cốt truyện có phần thú vị, đây còn là một tựa game có chất lượng hình ảnh đẹp, rất đáng giá với số tiền bạn bỏ ra.

  • Link tải Final Fantasy Pixel Remasters cho AndroidiOS

Monster Hunter Stories

Trong Monster Hunter Stories, bạn sẽ thành lập một đội gồm những con quái vật và chiến đấu theo cách của mình thông qua một câu chuyện khá hấp dẫn.

Ở đây cũng có nhiều người chơi, vì vậy bạn có thể đưa đội của mình chiến đấu với những người chơi khác. Mặc dù tựa game không thực sự rẻ, nhưng Monster Hunter Stories rất đáng để đầu tư.

  • Link tải Monster Hunter Stories cho AndroidiOS

Dragon Quest VIII

Dragon Quest VIII là một bản chuyển đổi di động chỉnh thức của tựa game gốc được ra mắt lần đầu vào năm 2006 trên PS2.

Các điều khiển cho DQVIII đã được làm lại hoàn toàn để thân thiện với các thiết bị màn hình cảm ứng. Trên thực tế, bạn thậm chí có thể chơi trò chơi bằng một tay ngay bây giờ nếu bạn thực sự muốn.

Ngoài ra, hệ thống chiến đấu cũng dễ hiểu và vì nó không diễn ra trong thời gian thực nên bạn có thể dành nhiều thời gian hơn để đưa ra những lựa chọn sáng suốt cho trận chiến.

Disgaea 1 Complete

Sau khi ra mắt trên PS4 và Nintendo Switch vào năm 2018, phiên bản hoàn chỉnh của game nhập vai anime này hiện có thể được chơi trên nền tảng iOS và Android.

Câu chuyện trò chơi diễn ra hai năm sau cái chết của vua Krichevskoy, người cai trị Netherworld. Con trai của ông, Laharl, đã ngủ suốt hai năm mà không hề hay biết về cái chết của cha mình, trong khi những con quỷ đã giành quyền thống trị tối cao trên Netherworld.

Với sự giúp đỡ của Etna và thuộc hạ của cô ấy, Hoàng tử Laharl ích kỷ, tự cao tự đại ngày nào giờ phải chiến đấu để trở thành vị vua tiếp theo.

  • Link tải Disgaea 1 Complete cho AndroidiOS

KonoSuba: Fantastic Days

Với sự nổi tiếng đạt được từ doanh thu của light novel và anime, Sumzap Inc. với tư cách là một công ty phát triển trò chơi di động, đã tạo ra một trò chơi Konosuba: Fantastic Days! và được phát hành bởi Nexon.

Đây là một game nhập vai theo lượt, vì thế bạn phải đợi đến lượt của mình để có thể tấn công kẻ thù. Hiệu ứng và chuyển động nhân vật khi chiến đấu cũng được đánh giá là rất mượt mà và hấp dẫn. Ngoài ra, game còn có một tính năng tự động để giúp bạn có thể tiếp tục trò chơi ngay cả khi đang thực hiện các hoạt động khác.

  • Link tải KonoSuba: Fantastic Days cho AndroidiOS

Princess Connect! Re:Dive

Princess Connect! Re:Dive là một JRPG có cơ chế gacha thường thấy ở các game cùng thể loại. Trò chơi này thực sự rất thú vị với nhiều chế độ mà bạn có thể chơi, bao gồm pvp và các sự kiện hữu ích giúp tăng tốc tiến độ phát triển của người chơi nhanh hơn rất nhiều lần.

Nếu bạn muốn điều thú vị nhất – nó được lồng tiếng bởi một số VA nổi tiếng nhất ở Nhật Bản. Đối với các game thủ anime, đây chắc chắn là một trò chơi trong mơ dành cho cho họ. Ngay cả khi không, trò chơi này chắc chắn cũng đáng để bạn thử.

  • Link tải Princess Connect! Re:Dive cho AndroidiOS

Another Eden

Another Eden là một trong số nhiều trò chơi JRPG mang yếu tố gacha mà bạn có thể chơi trên thiết bị di động.

Tuy nhiên, điều khiến game khác biệt so với hầu hết những game khác là nó cho người chơi cảm giác giống như đang chơi một game nhập vai thông thường trên các bảng điều khiển, vì nó hoàn toàn tập trung vào trải nghiệm chơi đơn và bỏ qua các menu hào nhoáng thông thường mà bạn có thể thấy trong hầu hết các game di động.

Về lối chơi, Another Eden là một game nhập vai theo lượt khá chuẩn. Câu chuyện và các nhân vật cũng rất thú vị, với nguồn cảm hứng rất rõ ràng được lấy từ Chrono Trigger.

Đó là tất cả những thông tin về TOP 10 Game JRPG hay nhất cho iPhone, iPad và Android năm 2022. Nếu bạn vẫn còn muốn biết thêm nhiều tin tức khác, đừng ngần ngại mà kiểm tra chúng tại Kênh Tin Game Mobile!

Theo dõi thông tin của Kênh Tin Game tại: