Unity từ chối đề nghị gia nhập AppLovin

Hội đồng quản trị Unity nhất trí từ chối lời đề nghị không mong muốn được mua lại từ phía AppLovin.

TIN LIÊN QUAN

Unity hôm nay đã thông báo rằng họ sẽ không chấp nhận lời đề nghị gia nhập của AppLovin để tiếp tục với một thỏa thuận đã công bố trước đó với IronSource. Hội đồng quản trị của Unity đã nhất trí quyết định rằng đề xuất của AppLovin “không vì lợi ích tốt nhất của các cổ đông Unity”.

Ban điều hành nói thêm rằng đề nghị của AppLovin không đáp ứng điều khoản rút lui trong thỏa thuận với IronSource vì đã đáp ứng các tiêu chí để được coi là “đề xuất cấp trên”.

Unity từ chối AppLovin.

Unity từ chối AppLovin.

“Hội đồng quản trị tiếp tục tin rằng giao dịch IronSource sẽ mang đến cơ hội tạo ra giá trị lâu dài thông qua việc tạo ra một nền tảng ‘end-to-end’ duy nhất cho phép người sáng tạo phát triển, phát hành, vận hành, kiếm tiền và phát triển trực tiếp trò chơi và nội dung 3D thời gian thực”, Giám đốc điều hành Unity John Riccitiello cho biết.

Unity đã công bố kế hoạch mua lại IronSource trong một thỏa thuận toàn bộ cổ phiếu vào ngày 13 tháng 07. Thỏa thuận này sẽ để lại cho các cổ đông Unity gần 74% cổ phần trong công ty kết hợp, với các cổ đông IronSource kiểm soát phần còn lại.

AppLovin đã công khai đề xuất mua lại Unity của mình vào tuần trước. Mặc dù thỏa thuận mua bán toàn bộ cổ phiếu của riêng sẽ định giá cổ phiếu Unity ở mức cao hơn 18% so với giá đóng cửa trước đó, nhưng được cấu trúc để trao cho các cổ đông của AppLovin 51% quyền biểu quyết trong công ty mới. Thỏa thuận AppLovin cũng phụ thuộc vào việc Unity ủng hộ thỏa thuận mua lại IronSource.

Tháng trước, Unity – một công cụ trò chơi được sử dụng rộng rãi – sẽ hợp nhất với ironSource, công ty phân phối và kiếm tiền từ ứng dụng dành cho thiết bị di động. Tuy nhiên, đối thủ cạnh tranh lớn hơn của công ty Israel AppLovin đã gửi một đề nghị tiếp quản không mong muốn cho Unity với điều kiện họ phải chấm dứt hợp đồng với ironSource.

Unity cung cấp công cụ làm game cho hàng nghìn trò chơi. Nói đến ứng dụng di động, Unity hỗ trợ các trò chơi phổ biến như Pokémon GO, Animal Crossing: Pocket Camp, Call of Duty: Mobile và hơn thế nữa. Giám đốc điều hành Unity John Riccitiello nói rằng ông quan tâm đến việc hợp nhất với một công ty ứng dụng như ironSource vì sẽ cung cấp cho các nhà phát triển Unity nhiều công cụ hơn để phát triển và kiếm tiền từ trò chơi di động.

Thêm vào đó, trong bối cảnh kinh tế vĩ mô suy thoái, M&A có thể bắt đầu tăng trưởng người dùng nhanh chóng, đặc biệt là khi định giá giảm và đầu tư mạo hiểm trở nên khó khăn hơn. Bất chấp sự phổ biến của nó trên thị trường trò chơi điện tử, Unity đang thua lỗ. Công ty đã báo lỗ ròng trong quý trước là 177,6 triệu đô la, tăng so với cùng kỳ năm ngoái từ mức 107,6 triệu đô la.