Top 5 Game Mobile doanh thu khủng nhất hơn nửa đầu năm 2022

Cùng điểm qua những tựa game thu về lượng doanh thu cực khủng nửa đầu năm 2022. Bạn sẽ bị choáng ngợp với số tiền khổng lồ này.

Game mobile đang trở thành công cụ giải trí hiệu quả và thu hút của nhiều người, mọi lứa tuổi hay ngành nghề… Có thể nói, việc tham gia vào các tựa game góp phần tạo nên luồng thị hiếu và xu hướng cho người trải nghiệm, xuất hiện nhiều cái tên hot và từ đó thu về cho công ty sản xuất nguồn lợi nhuận “khủng”. Sau đây hãy cùng điểm qua Top 5 game mobile có lượng doanh thu cao nhất sau hơn nửa năm 2022.

Vương giả vinh diệu ( Honor of Kings )

Top 5 game mobile doanh thu khủng nhất hơn nửa đầu năm 2022 với vị trí đứng đầu không ai khác chính là Vương Giả Vinh Diệu.

Honour of Kings của Tencent hiện đã chính thức trở thành game di động lớn nhất trên thế giới khi xác lập kỷ lục tựa game di động đầu tiên đạt doanh thu 10 tỉ USD trên toàn thế giới. Cụ thể số tiền mà trò chơi này thu về trong thời điểm 2022 đã lên tới 1,4 tỷ USD. Theo một báo cáo của nền tảng phân tích dữ liệu Sensor Tower, Châu Á chiếm 84% thị trường MOBA di động trên thế giới, điều này sẽ giải thích cho việc Honor of Kings đã vượt qua mốc doanh thu 10 tỉ USD doanh thu như thế nào.

Top 5 Game Mobile có doanh thu khủng nhất hơn nửa đầu năm 2022

Honor of Kings là trò chơi di động sinh lợi nhất thế giới, thuộc thể loại đấu trường trực tuyến (MOBA) giống như Liên Minh Huyền Thoại, với 200 triệu người dùng trên toàn cầu. Theo People’s Daily, trò chơi này có 80 triệu người dùng hàng ngày, nghĩa là cứ 17 người Trung Quốc thì có một người chơi game tại bất kỳ thời điểm nào. Được chính Tencent phát triển,Honor of Kings đã nhanh chóng trở thành cỗ máy kiếm tiền, thường xuyên nằm đầu bảng xếp hạng trên các chợ ứng dụng của Apple và Google, dự kiến đóng góp hơn một nửa doanh thu mảng trò chơi di động của hãng trong năm nay.

PUBG Mobile

Đứng thử hai top 5 game mobile doanh thu khủng nhất hơn nửa đầu năm 2022 là cái tên vô cùng quen thuộc : PUBG Mobile. Theo báo cáo thị trường mới nhất được SensorTower thông báo, vũ trụ game PUBG Mobile vẫn là thể loại game bắn súng sinh tồn mang đến doanh thu cao nhất cho hãng những năm trở lại đây. Trong hơn 3 năm năm kể từ khi phát hành, hãng ước tính đạt được doanh thu hơn 7 tỉ USD. Số liệu cho thấy vào thời điểm 2022, PUBG Mobile đứng vị trí thứ 2 về doanh thu với số tiền là 1,1 tỷ USD.

Top 5 Game Mobile có doanh thu khủng nhất hơn nửa đầu năm 2022

PUBG Mobile được phát hành vào mùa xuân năm 2018. Trò chơi nhanh chóng trở nên phổ biến. Trong quý đầu tiên ra mắt, game đã trở thành trò chơi di động được tải xuống nhiều nhất trò chơi trên thế giới. Và một năm rưỡi sau đó – battle royale di động đầu tiên trên với doanh thu hơn 1 tỷ đô la. Giờ đây, PUBG Mobile gần như là một “vũ trụ” với hệ sinh thái đa dạng các sản phẩm đình đám. Được cộng đồng người chơi yêu thích và sẽ phát triển hơn nữa, đây được xem là dấu hiệu tăng trưởng lợi nhuận không ngừng nghỉ của nhà phát hành.

Genshin Impact

Top 5 game mobile doanh thu khủng nhất hơn nửa đầu năm 2022, theo các ước tính của Sensor Tower, doanh thu của Genshin Impact nằm thứ ba . Trên nền tảng mobile (App Store và Google Play) đã cán mốc 1 tỉ USD. Trong vòng 30 ngày gần nhất, Genshin Impact là tựa game có doanh thu cao thứ ba trên thế giới (tính theo doanh thu trên App Store và Google Play), đứng sau PUBG Mobile và Honor of Kings (Vương Giả Vinh Diệu) của Tencent Games. Nếu không tính thị trường Trung Quốc, Genshin Impact là tựa game có doanh thu cao nhất thế giới với 129 triệu USD doanh thu cho 30 ngày gần nhất.

Top 5 Game Mobile có doanh thu khủng nhất hơn nửa đầu năm 2022

Trung Quốc là thị trường mang lại doanh thu cao nhất cho Genshin Impact với 302 triệu USD, chiếm 29,5% doanh thu trên toàn cầu (chỉ tính riêng nền tảng iOS). Nhật Bản là thị trường thứ 2 với 278,3 triệu USD, chiếm 27,2% doanh thu toàn cầu. Đứng ngay sau Nhật Bản là Mỹ với doanh thu ước tính là 189 triệu USD, chiếm 18,5% tổng doanh thu của Genshin Impact.

Thành công của Genshin Impact chủ yếu đến từ việc cập nhật các nhân vật mới thông qua tính năng cầu nguyện (gacha). Nhân vật mới nhất, Hu Tao, đã mang về cho miHoYo 12,9 triệu USD chỉ trong ngày 02/03/2021. Doanh thu các nhân vật 5 sao ra mắt trước đó (tính trong 1 ngày) lần lượt là Zhongli (15,5 triệu USD), Xiao (15,1 triệu USD), Ganyu (14,8 triệu USD) và Albedo (9,1 triệu USD).

Candy Crush Saga

Candy Crush Saga xếp ở vị trí thứ 4 yop 5 Game Mobile doanh thu khủng nhất hơn nửa đầu năm 2022 với số tiền 593,5 triệu USD. Đây là một game xếp hình đơn giản, được cung cấp miễn phí, phù hợp với hầu hết smartphone và không đòi hỏi cấu hình mạnh. Mặc dù người dùng không phải trả một khoản phí nào để sở hữu game này, tuy nhiên nó đã mang lại 1,3 tỷ USD cho nhà phát triển của mình – King Digital Entertainment. Số tiền này đến từ các gian hàng ảo cũng như các giải đấu của Candy Crush Saga tổ chức. Candy Crush Saga hiện có khoảng 93 triệu người tham gia, với trên dưới 1 tỉ lượt chơi mỗi ngày.

Top 5 Game Mobile có doanh thu khủng nhất hơn nửa đầu năm 2022
Tuy nhiên, một điểm yếu của Candy Crush Saga là nó không có những trò chơi kế cận, liên quan để có thể tiếp nối ngay khi Candy Crush Saga có dấu hiệu thoái trào. Và hệ quả là bây giờ Kings đang mất đi chỗ dựa rất lớn. Kể từ khi đạt đỉnh, trò chơi đã liên tục mang về ít tiền hơn mỗi quý. Candy Crush Saga đã đang trên đà tuột dốc và liệu có một trò chơi nào đó thay thế vị trí này trong thời gian tới không?

Roblox

Roblox thu về 576,5 triệu USD từ đầu 2022 đến nay. Mặc dù doanh thu và mức độ tham gia đều tăng, Roblox vẫn tiếp tục thua lỗ khi công ty công bố kết quả tài chính cho quý 2 năm 2022. Công ty báo cáo khoản lỗ ròng 176,4 triệu đô la, cao hơn mức lỗ 140,1 triệu đô la mà công ty đã công bố trong cùng quý năm ngoái.

Top 5 Game Mobile có doanh thu khủng nhất hơn nửa đầu năm 2022

Giám đốc điều hành Roblox David Baszucki cho biết công ty đang “thúc đẩy lượng người dùng và mức độ tương tác trên toàn cầu” khi đẩy mạnh kế hoạch mở rộng sự hấp dẫn của Roblox trên các nhóm tuổi khác nhau và các thị trường trên thế giới. Kết quả khả quan của Roblox đối với các công ty game khác nhau phản ánh những khó khăn những công ty hiện đang gặp phải. Trước đó, giới chuyên gia cảnh báo về sự suy thoái của thế giới game khi lạm phát làm giảm chi tiêu của người dùng.

Đó chính là những cái tên nằm trong top 5 game mobile doanh thu khủng nhất hơn nửa đầu năm 2022. Có thể nói đây là những cái tên vô cùng quen thuộc và theo như dự tính thành công mà các tựa game này đem lại , nguồn doanh thu sẽ tiếp tục phát triển trong thời gian tương lai.