Tuyển thủ Liên Quân Mobile từ chối bắt tay khi thua: "Nhiều lúc tôi muốn nghỉ game"

Cùng nghe tuyển thủ Khiên của team Liên Quân Mobile VN Wildcard trải lòng trước thềm AWC 2019.

BOX Khiên - tên thật là Vương Trung Khiên, cựu tuyển thủ Team Flash và hiện đang đi rừng chính cho BOX Gaming. Khiên là một trong những vận động viên được coi là kỳ cựu của Liên Quân Mobile VN. Kể từ 2017 tới nay, anh này đã chinh chiến ở 4 giải vô địch quốc gia và 2 giải quốc tế (AIC 2017 và Asian Games 2018). Nhưng thi đấu trong suốt thời gian dài mà Khiên vẫn chưa gặt hái được vinh quang bao giờ khi mà anh liên tục về nhì, về ba trong màu áo của: BOX Gaming (Á quân ĐTDV mùa xuân 2019), Team Flash (Á quân ĐTDV mùa đông 2017), Tuyển Việt Nam (Hạng 3 Asian Games 2018). Không chỉ xứng đáng với "danh hiệu" Vua về nhì, Khiên còn gây sốc với hành động không đẹp sau trận CK ĐTDV vừa qua.

Tuyển thủ Liên Quân Mobile từ chối bắt tay khi thua: Nhiều lúc tôi muốn nghỉ game - Ảnh 1.

Thái độ vùng vằng của Khiên khi đối phương tới bắt tay sau ván đấu quyết định.

Rất nhiều những chỉ trích hướng vào người đi Rừng của BOX Gaming từ đó đến nay, nhưng không thể phủ nhận, Khiên là một trong những tuyển thủ chơi tốt được nhiều tướng đi rừng nhất hiện nay. Trước trận ra quân ở vòng bảng AWC 2019, Khiên đã trải lòng với khán giả về sự nghiệp của mình:

"Những comment chỉ trích sẽ xuất hiện mỗi khi đội tuyển của tôi thi đấu thất bại, hoặc mỗi khi tôi thi đấu mờ nhạt. Tôi cũng nghĩ rằng chẳng nhẽ mình đánh tệ đến mức đây, chẳng nhẽ mình không thi đấu đỉnh cao được nữa. Mặc dù trước mùa giải, tôi đã luyện tập rất nhiều và mở rộng lượng tướng đi rừng của bản thân. Tôi không muốn làm kẻ thất bại, tôi không muốn giậm chân tại chỗ. Sau đó, tôi đã nỗ lực hết mình và chiến thắng cứ dần dần đến với đội của tôi.

Tuyển thủ Liên Quân Mobile từ chối bắt tay khi thua: Nhiều lúc tôi muốn nghỉ game - Ảnh 2.

Khiên trải lòng trong cuộc phỏng vấn mà NPH thực hiện.

Trận đấu đáng tiếc nhất của tôi là trận Chung kết ĐTDV vừa qua, một trận đấu mà tôi cứ nghĩ sẽ giành chức vô địch đầu tiên trong sự nghiệp. Nhưng một cách nào đó, Team Flash đã lật được kèo dẫu chúng tôi dẫn trước 3 - 1. Tôi không nghĩ đó là sự thật. Chỉ một trận đấu nữa thôi là tôi được khắc tên vào trong lịch sử.

Tôi đã cố gắng rất nhiều nhưng vẫn thất bại. Có lẽ mình không đi tiếp được con đường thi đấu chuyên nghiệp. Nhiều lúc tôi cũng muốn nghỉ game. Ở AWC 2019, tôi không muốn thất bại và trở thành kẻ về nhì vĩ đại. Khi người ta nhắc tới tuyển VN Wildcard, Khiên phải là cái tên đầu tiên được nhắc đến. Khi người ta nói về người đi Rừng xuất sắc nhất, thì chắc chắn người đó phải là Khiên. Khi người ta nhắc tới nhà vô địch AWC 2019, người đó phải là Khiên." (Nguồn: Garena Liên Quân Mobile)

Tuyển thủ Liên Quân Mobile từ chối bắt tay khi thua: Nhiều lúc tôi muốn nghỉ game - Ảnh 3.

Khiên là tuyển thủ đi Rừng của team VN Wildcard với đội trưởng kỳ cựu PS Man.