Unity có vai trò như thế nào với game Trung Quốc?

03/05/2021 QUỐC TẾ_ Viễn Chinh 2 Mobile sẽ được phát hành ở khu vực Đài Loan. Game có tên phân phối là Vương Giả Viễn Chinh, ra mắt trong tháng 05 này.

QUỐC TẾ_ Với nhu cầu ngày càng tăng của người chơi và các nhà sản xuất, nhiều game FPS, MMO chất lượng cao áp dụng công nghệ Unity.

Vào cuối tháng 04, hội nghị về Unity đã được tổ chức thành công tại Hạ Môn, Phúc Kiến. Đội ngũ chuyên gia của Unity đã mang đến cho các nhà phát triển Hạ Môn nhiều thông tin thú vị về phát triển trò chơi tiên tiến.

Hội nghị phát triển game Unity tổ chức tại Hạ Môn

Hội nghị phát triển game Unity tổ chức tại Hạ Môn

Unity dự kiến mở một loạt các hội nghị gặp mặt để chia sẻ về chiến lược xây dựng một nền tảng truyền thông công nghệ đồng thời củng cố và trao quyền cho các nhà phát triển địa phương. Năm nay sự kiện tổ chức tại Hạ Môn, Bắc Kinh, Thượng Hải, Quảng Châu, Thành Đô, Hàng Châu và các thành phố khác.

Giám đốc kinh doanh của Unity Trung Quốc đại lục chia sẻ Unity Trung Quốc đã có nhiều phát triển trong việc làm game thông qua những khoá đào tạo chất lượng.

Unity cho biết là đã phục vụ cho khoảng 2,8 tỷ người chơi trên toàn thế giới, trở thành một trong những công cụ chơi game phổ biến. Con số thống kê dưới đây còn bất ngờ hơn:

  • 71% trong số 1.000 game mobile phổ biến nhất thế giới sử dụng nền tảng Unity
  • 5 tỷ trò chơi và ứng dụng Unity được tải về hàng tháng
  • 2,8 tỷ người chơi trên toàn thế giới tiếp cận với công nghệ Unity Engine hàng tháng
  • 94/100 studio trò chơi hàng đầu thế giới sử dụng Unity
  • 23 tỷ dịch vụ quảng cáo Unity được tung ra hàng tháng trên toàn thế giới
  • 100% trong số 20 nhà phát triển trò chơi hàng đầu của Trung Quốc sử dụng công nghệ Unity và hơn một nửa sử dụng dịch vụ hỗ trợ kỹ thuật doanh nghiệp

Trong 2 năm qua, ngành công nghiệp game của Trung Quốc đã phát triển rất nhanh chóng, trở thành quốc gia phát triển game mobile lớn nhất thế giới, chiếm tới 40%.

Trung Quốc cũng là một trong những thị trường phát triển nhanh nhất của Unity. Thành công của Unity được hưởng lợi từ khả năng hỗ trợ đa nền tảng mạnh mẽ, cho phép các nhà phát triển xây dựng và triển khai trên bất kỳ nền tảng nào để tiếp cận hàng tỷ người chơi trong thời gian ngắn nhất có thể.

Với nhu cầu ngày càng tăng của người chơi và các nhà sản xuất, nhiều game FPS, MMO chất lượng cao áp dụng công nghệ Unity.

Giám đốc kỹ thuật của Unity Trung Quốc đại lục, chia sẻ các tính năng mới nhất của Unity và lộ trình phát triển trong tương lai tại sự kiện ở Hạ Môn. Ông chỉ ra rằng hiện nay các trò chơi di động đang trở nên nặng hơn. Game thủ ngày càng chú ý đến đồ hoạ và khả năng hiển thị của game. Các nhà làm game phấn đấu để đạt được những gì người chơi mong muốn.

Unity đang tinh chỉnh chuỗi công cụ phiên bản 2021 của công nghệ lập trình trực quan tích hợp. Họ cũng sẽ hỗ trợ hai công cụ vật lý mới, một là của Microsoft cho các trò chơi máy chủ lưu trữ và thứ 2 là mô phỏng công cụ vật lý phát triển theo định hướng nhu cầu trò chơi trực tuyến. Trong 3 năm tới, Unity sẽ cung cấp các giải pháp đồng bộ hóa cho các loại trò chơi khác nhau như card game, thế giới mở, SLG, v.v.

Đại diện Unity ở Trung Quốc cũng cho hay Unity không chỉ cung cấp công cụ phát triển mà còn là một loạt các công cụ tiện ích và giải pháp xung quanh phát triển trò chơi, hoạt động trò chơi, v.v.

Các chuyên gia Unity với hơn 10 năm kinh nghiệm làm việc cho các công ty lớn như Tencent, NetEase, Shengqu Games, Seasun, Perfect World giúp giải quyết các vấn đề khác nhau.

Là công cụ chơi game được sử dụng rộng rãi nhất, Unity đã xây dựng một hệ sinh thái đào tạo nhân sự cốt cán có hệ thống từ 3 năm trước để xuất khẩu chuyên gia kỹ thuật chất lượng cao cho ngành công nghiệp game. Cho đến nay, nhân sự Unity làm việc tại đại lục ngày càng tăng.