Làm nhà phát hành khó lắm, phải chiều game thủ cơ!

Nếu không sẽ bị game thủ đe dọa phát khiếp như thế này.

Mối quan hệ giữa nhà phát hành và game thủ luôn là “tâm điểm" quyết định một phần tuổi thọ của tựa game. Nếu êm ấm thì không sao chứ có mâu thuẫn hay bất đồng quan điểm thì cứ gọi là… “toang".

Bên cạnh đó, nghề làm game này cũng được coi là trò chơi may rủi khi không ít lần, nhà sản xuất trở thành nạn nhân bất đắc dĩ của những pha đe dọa đến là đáng sợ!

Cộng đồng game thủ đe dọa nhà phát triển CD Projekt Red vì trì hoãn bom tấn Cyberpunk 2077

Còn nhớ hồi tháng 10 năm ngoái, người hâm mộ và cộng đồng game thủ đã “tổng tiến công" đe dọa nhà phát triển CD Projekt Red vì trì hoãn bom tấn Cyberpunk 2077. Cụ thể, tựa game này bị hoãn ra mắt từ giữa tháng 4, kéo dài đến 17/9, 19/11 và 10/12, thậm chí, nhà phát hành đã tiếp tục trì hoãn và kéo dài ngày ra mắt đến tận năm 2021.

Làm nhà phát hành khó lắm, phải chiều game thủ cơ?! - Ảnh 1.
Làm nhà phát hành khó lắm, phải chiều game thủ cơ?! - Ảnh 2.

Trước đó, những người sáng lập đã từng hứa rằng Cyberpunk 2077 sẽ không còn bị trì hoãn nữa và đã sẵn sàng ra mắt vào ngày 19/11, tuy nhiên họ lại thất hứa một lần nữa. Khi ấy, nhiều game thủ đã lên mạng xã hội Facebook, Twitter để trút sự thất vọng của họ. 

Nhà phát triển game cấp cao của CD Projekt Red - Andrzej Zawadzki đã tiết lộ rằng các thành viên của nhóm phát triển đã nhận được những lời đe dọa như thế này: sẽ theo dõi các nhà phát triển và thiêu sống họ nếu họ không phát hành Cyberpunk 2077 ngay lập tức.

Làm nhà phát hành khó lắm, phải chiều game thủ cơ?! - Ảnh 3.

Dù gặp rất nhiều khó khăn nhưng những thông điệp đe dọa, thù hận này hoàn toàn không có ảnh hưởng đến việc phát triển game của họ.

Bị fan cuồng dọa giết vì trì hoãn game 2 tháng

Sự việc xảy ra từ năm 2016…

Thu hút sự quan tâm của nhiều game thủ vì hệ thống gameplay hứa hẹn nhiều hấp dẫn, vậy nên việc thông báo trì hoãn ngày phát hành từ tháng 6 sang tháng 8 mà tựa game thế giới mở No Man's Sky đưa ra khiến cho nhiều người cảm thấy hết sức thất vọng hoặc giận dữ vì 8 tuần không phải một quãng thời gian chờ đợi dễ chịu chút nào.

Làm nhà phát hành khó lắm, phải chiều game thủ cơ?! - Ảnh 4.

Trên thực tế, có fan cuồng còn đe dọa hằn học tới phía hãng phát triển. Sean Murray - nhà quản lý của Hello Games chia sẻ trên trang Twitter cá nhân của mình rằng trong tuần vừa qua, ông đã nhận được rất nhiều lá thư với nội dung đe dọa tính mạng của ông cũng như đội ngũ phát triển. Đây cũng không phải lần đầu tiên có ai đó đòi "lấy mạng" người của hãng game vì bức xúc cá nhân.

Làm nhà phát hành khó lắm, phải chiều game thủ cơ?! - Ảnh 5.

Không hề nao núng, ông hài hước: "Xin đừng lo lắng, trụ sở Hello Games giờ kiên cố chẳng khác nào ngôi nhà trong phim Home Alone (Ở Nhà Một Mình) cả.

Game thủ cũng nên lưu ý rằng, có phản ứng tiêu cực đi nữa cũng nên dừng lại ở chừng mực nhất định, bởi mục đích mà Hello Games hoãn lại sản phẩm của mình cuối cùng cũng chỉ muốn mang đến trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng.

Nhà sáng lập miHoYo từng bị âm mưu ám sát

Làm nhà phát hành khó lắm, phải chiều game thủ cơ?! - Ảnh 6.

Da Wei, một trong ba nhà sáng lập chủ chốt của công ty miHoYo

miHoYo - nhà phát hành game đứng sau các tựa game nổi tiếng như: Genshin Impact và Honkai Impact 3rd, Guns Girl Z bị một người đàn ông ở Thượng Hải âm mưu ám sát. May mắn thay, cảnh sát đã kịp thời có mặt để can thiệp và tạm giữ người đàn ông này.

Lý do được cho là do đối tượng này bất mãn với waifu tai thỏ. Cụ thể, nhiều người chơi Trung Quốc và người dùng Twitter đã cáo buộc một video có tên "Brilliant Bright" là phản cảm và không phù hợp. Video này được phát hành trong lễ kỷ niệm ra mắt game Honkai Impact 3rd. 

Làm nhà phát hành khó lắm, phải chiều game thủ cơ?! - Ảnh 7.

Mặc dù người đứng đầu an toàn nhưng áp lực vẫn leo thang ở công ty miHoYo với nhiều nhân viên phải nghỉ việc, bị đe dọa hành hung hoặc giết.

Sau sự việc này, miHoYo quyết định bồi thường cho người hâm mộ Honkai Impact 3rd toàn cầu 500 crystal khi đăng nhập trò chơi.