Vì lý do này mà Liên Quân Mobile phiên bản Garena nặng gấp 3 lần bản Tencent

Tencent và Garena đang phát hành Liên Quân Mobile - Arena of Valor ở rất nhiều quốc gia trên thế giới.

Liên Quân Mobile - Arena of Valor đã và đang được Tencent hậu thuẫn mạnh mẽ để phát triển ra khắp thế giới. Ở Đài Loan và các nước Đông Nam Á thì trò chơi này do Garena phát hành, Tencent thì đảm nhận việc điều hành bản quốc tế (các máy chủ Bắc Mỹ, Nam Mỹ, Châu Âu, Châu Á), Netmarble được Tencent hỗ trợ phát hành ở Hàn Quốc, hay DeNa mới trở thành NPH Arena of Valor ở Nhật Bản. Tùy vào mỗi server mà chính sách kinh doanh, cách tiếp cận người chơi cũng khác nhau.

Vì lý do này mà Liên Quân Mobile phiên bản Garena nặng gấp 3 lần bản Tencent - Ảnh 1.

Dung lượng Liên Quân Mobile phiên bản Việt hay Thái đều ở mức 1 - 1,1 GB.

Đơn cử như Tencent, Netmarble đã phải tặng hàng chục tướng và skin cho tân thủ chỉ để họ có khởi đầu thuận lợi tốt nhất. Thậm chí, Tencent còn không giới hạn cày vàng ở bản quốc tế như là liệu phạm kích thích game thủ chơi thật nhiều. Và cũng là để game thủ ở nhiều lứa tuổi, tầng lớp với các smartphone có cấu hình khác nhau trải nghiệm được trò chơi mà Tencent còn "nén" file cài đặt Arena of Valor xuống mức rất thấp, chỉ chưa đầy 100 MB. Khi tiến hành khởi chạy và đăng nhập tài khoản, trò chơi cũng chỉ ngốn khoảng 350 - 400 MB mà thôi. Dung lượng này là nhẹ hơn hẳn phiên bản Việt hay Thái đều ở mức 1 - 1,1 GB.

Vì lý do này mà Liên Quân Mobile phiên bản Garena nặng gấp 3 lần bản Tencent - Ảnh 2.

Arena of Valor bản Tencent có dung lượng chỉ vào khoảng 300 MB.

Sự chênh lệch dung lượng giữa các phiên bản Liên Quân Mobile do Garena phát hành với bản của Tencent như đã trình bày bên trên, là do Tencent "nén" dữ liệu game. Theo đó, tùy vào nhu cầu và cấu hình của smartphone mà người chơi bản Tencent có thể lựa chọn tải thêm các gói dữ liệu riêng biệt, được chia thành: gói tướng, gói skin, gói âm thanh, gói phân giải HD và gói "Cinematics". Điều này khiến dung lượng ban đầu sau khi cài đặt Arena of Valor bản Tencent chỉ vào khoảng 300 MB mà thôi. Nếu cài đặt đủ các gói dữ liệu thì dung lượng của trò chơi mới đạt tầm 1GB.

Vì lý do này mà Liên Quân Mobile phiên bản Garena nặng gấp 3 lần bản Tencent - Ảnh 3.

Dung lượng bản Tencent thấp vì đã được chia nhỏ ra thành các gói: gói tướng, gói skin, gói âm thanh, gói phân giải HD và gói "Cinematics".

Trong khi các phiên bản do Garena phát hành ở Việt Nam, Thái Lan hay Đài Loan đều đòi hỏi gần 1GB dung lượng khi tải trực tiếp về máy. Khi tiến hành đăng nhập và chạy dữ liệu nền thì các bản Liên Quân Mobile do Garena phân phối đều dao động ở mức 1GB. Tất nhiên, khoảng chênh lệch giữa 2 "nhánh" Liên Quân Mobile do Tencent và Garena phát hành này ở phương diện "kích thước file" không phải là điều đáng bàn. Vì giá của một smartphone có ROM tầm 32GB, RAM 3GB và sở hữu Chip tầm trung như Snapdragon 6xx, Helio P60,... cũng là khá rẻ, chỉ vào tầm 3 - 4 triệu đồng mà thôi.

Tuy nhiên, những người mà điều kiện chỉ sở hữu những smartphone RAM 2GB, ROM 16GB trở xuống mà muốn cài nhiều game hoặc nhiều phiên bản Liên Quân Mobile thì cũng phải đắn đo.