Vì sao PUBG Mobile lại xuất hiện HOA ANH ĐÀO trong bản cập nhật 0.12.0 mà không phải loại cây khác?

Trong phiên bản mới 0.12.0, PUBG Mobile bất ngờ có thêm cập nhật loài hoa anh đào trong các bản đồ. Ở những điểm cố định, game thủ có thể tới thưởng lãm, nhận đồ, tưới nước cho cây.

Phiên bản cập nhật mới PUBG Mobile 0.12.0 đã ra mắt tại server quốc tế được vài ngày. Nhìn chung, đây là một bản cập nhật có nhiều bổ sung về nội dung khá hấp dẫn nếu chúng ta bỏ qua một vài lỗi game ban đầu. Trong đó, không thể không nhắc đến sự xuất hiện của loài hoa anh đào, đậm chất Nhật Bản xuất hiện ở các map trong game.

Hoa anh đào bất ngờ "nở rộ" trong PUBG Mobile 0.12.0

Hoa anh đào là biểu tượng rực rỡ của đất nước Nhật Bản. Mặc dù ngày nay loài hoa này được trồng ở nhiều quốc gia khác trên thế giới, nhất là châu Á (Hàn Quốc, Trung Quốc...). Sắc phớt hồng cùng sự thướt tha những tán hoa anh đào như người con gái mặc kimono kiều diễm đến từ xứ sở Phù Tang. Nay, điều ấy xuất hiện trong một tựa game sinh tồn được cả thế giới hâm mộ - PUBG Mobile - thật là điều bất ngờ và đáng trân trọng.

Hoa anh đào được trồng nhiều ở các quốc gia châu Á

Theo đó, ở các map Erangel, Sanhok... cây hoa anh đào sẽ xuất hiện ở một vài điểm cố định trên bản đồ. Người chơi có thể tới đó để thưởng lãm. Đặc biệt, game thủ sẽ nhận được đồ cấp 2 như mũ, áo hoặc vật phẩm hồi máu, trị thương (xuất hiện trên một chiếc thảm trải dưới gốc cây). Bên cạnh đó, một điều thú vị không kém là bạn có thể tưới nước (khoảng 2-3) lần (nếu người khác đã tưới đủ thì không tưới được nữa). Tưới nước xong, bạn sẽ thấy cây hoa anh đào PUBG Mobile nở hoa cực kỳ đẹp mắt.

Tháng 4 là mùa hoa anh đảo nở

Khá nhiều người thắc mắc rằng tại sao lại là hoa anh đào chứ không phải loài cây khác? Theo quan điểm từ phía chúng tôi, sở dĩ game PUBG Mobile thêm loài hoa anh đào là vì một số nguyên do sau đây:

- Thời gian này là mùa hoa anh đào nở: Bạn có biết thời điểm cuối tháng 3, sang tháng 4 là hoa anh đào nở rực rỡ không? Loài cây này nở ra những chùm hoa vô cùng đẹp mắt, tinh khiết, dịu dàng. Đến với Nhật Bản, Hàn Quốc... bây giờ bạn sẽ thấy bạt ngàn sắc hoa anh đào, nở ở khắp mọi nơi. Hoa rụng xuống dải đầy xung quanh gốc cây và lối đi.

- Nhật Bản là quốc gia đa dạng nền văn hóa, có sự hòa hợp Đông - Tây từ lâu đời. Tới nay, Nhật Bản là quốc gia phát triển, nổi tiếng trên thế giới. Hoa anh đào là biểu tượng của đất nước này và ai cũng biết điều đó. Bởi vậy các nhà làm game đã thêm loài hoa này để game thủ có sự gần gũi. PUBG Mobile cũng được phát hành tại Nhật Bản.

- Bắt nguồn từ Hàn Quốc (mà không phải Nhật Bản). Đây là giả thuyết chúng tôi dưa ra. Như chúng ta biết, trụ sở chính của PUBG Corp - NSX PUBG Mobile - ở Seoul (Hàn Quốc). Đây là quốc gia cũng trồng rất nhiều hoa anh đào. Dù không phải là biểu tượng của đất nước này nhưng loài hoa này tại đây cũng được du khách cực kỳ yêu thích. Ekip vận hành trò chơi tất nhiên có người từ Hàn Quốc nên họ đã truyền tải hình ảnh loài hoa này vào game.

Sự kiện ingame PUBG Mobile tràn ngập sắc hồng của hoa anh đào

Có thể nói, đây là một trải nghiệm cực kỳ thú vị cho những game thủ chơi bản quốc tế. Thật đáng tiếc, những ai đang chơi bản PUBG Mobile VNG sẽ không có điều này bởi sản phẩm chưa cập nhật mới, vẫn ở version 0.11.5. Hi vọng trong thời gian tới, bản Việt sẽ update nội dung bản mới để game thủ có cơ hội ngắm hoa anh đào nở với đầy màu sắc như vậy.