VLTK1M: Soi cận cảnh bộ kỹ năng và đánh giá chi tiết môn phái mới Minh Giáo

Cục diện giang hồ chính thức xoay chuyển trước sự xuất hiện của Minh Giáo - môn phái thứ 15, thuộc hệ Mộc - với lối đánh khá nặng về kỹ thuật cũng như yêu cầu trang bị phù hợp.

Cục diện giang hồ chính thức xoay chuyển trước sự xuất hiện của Minh Giáo – môn phái thứ 15, thuộc hệ Mộc – với lối đánh khá nặng về kỹ thuật cũng như yêu cầu trang bị phù hợp.

Sáng ngày 1/6, Võ Lâm Truyền Kỳ 1 Mobile (VLTK1M) đã chính thức ra mắt phiên bản mới Quang Minh Thánh Hỏa. Đi kèm nhiều thay đổi quan trọng, cộng đồng hẳn quan tâm hơn cả tới sức mạnh của Minh Giáo, môn phái thứ 15 gia nhập giang hồ.

Thuộc ngũ hành Mộc, Minh Giáo mang lối đánh thiên hoàn toàn về độc sát. Tuy nhiên, nhân vật này có cả 2 hệ cận chiến và đánh xa khác biệt nhau, với Song Đao chống chịu và Đơn Đao cấu rỉa. Sức mạnh của Song Đao thiên về khả năng bám đuổi, gây choáng. Trong khi đó, Đơn Đao rất mạnh ở khả năng gây sát thương tầm xa và tấn công trên diện rộng.

Minh Giáo Đơn Đao

Sau vài ngày trải nghiệm, Minh Giáo Đơn Đao nhận được nhiều đánh giá rất khả quan. Lối chơi nhánh này khá giống Ngũ Độc Chưởng, với phong cách tích ấn độc và sát thương đa mục tiêu từ xa. Tuy vậy, Minh Giáo vẫn sở hữu nhiều đặc trưng riêng ấn tượng.

Sức mạnh của nhánh này nằm chính ở nội tại Diêm Vương Thiếp và Ám Trần Di Tán. Hiểu qua một chút, mục tiêu khi bị tấn công bởi Thánh Hỏa Lệnh Pháp sẽ chịu ấn Diêm Vương Thiếp. Ấn này sẽ liên tục gây sát thương độc, giảm tỷ lệ suy yếu của địch xuống 100%, giảm di chuyển và tăng hiệu quả sát thương kích nổ từ Càn Khôn Na Di.

Trong quá trình tấn công, nếu kẻ địch bị dính ấn Ám Trần Di Tán (Diêm Vương Thiếp – Ám Trần) thì sẽ nhận thêm lượng sát thương độc rất lớn vào người. Ám Trần Di Tán khá dễ kích hoạt vì không yêu cầu một kỹ năng đặc thù nào. Chỉ cần bạn gây sát thương lên địch là có khả năng sẽ ký ấn lên đối thủ.

Xét về khả năng solo 1vs1, Minh Giáo Đơn Đao thường chịu cửa dưới. Rõ ràng, với một môn phái tầm xa thiên về tấn công đa mục tiêu, thì khả năng chịu thua khi đối đầu là rất cao. Nhưng bù lại, mức độ càn quét lượng lớn kẻ địch trong khu vực ở các trận đông người của Minh Giáo Đơn Đao rất mạnh và vượt trội. Các chiêu thức đều có thể đánh nhiều mục tiêu, bật nảy giữa các kẻ địch đứng gần. Đi kèm với vụ nổ từ Diêm Vương Thiếp, khả năng sốc sát thương là vô cùng lớn.

Rõ ràng, với những ai yêu thích các nhánh phái đánh xa, họ cũng đã hiểu được thế mạnh đánh nhóm  và yếu điểm solo của Minh Giáo Đơn Đao là rõ như thế nào.

Minh Giáo Song Đao

Là nhánh cận chiến, Minh Giáo Song Đao ít được lựa chọn hơn vì khá kén đồ đạc và yêu cầu về lượng trang bị vượt trội. Tuy nhiên, một khi đã bắt nhịp được, bạn chắc chắn sẽ không hối hận.

Minh Giáo Song Đao rất linh hoạt và cực mạnh trong khả năng tiếp cận mục tiêu. Ngay khi vào trận, Minh Giáo Song Đao đã có thể “bổ” thẳng vào đầu kẻ địch bằng Giáng Ma Trảm, với khả năng gây choáng rất cao đi kèm sát thương lớn. Đi kèm là một loạt chiêu thức, từ đánh thường kèm thêm Phá Thiên Luân, hàng tá đòn đánh có thể ập vào kẻ địch trong 1 giây choáng đó.

Nếu nghĩ Minh Giáo Song Đao ít chiêu thức sốc sát thương thì chắc hẳn bạn đã “quên đọc” nội tại của nhánh này. Minh Giáo Song Đao thiên về khả năng chống chịu, đỡ đòn, với khá nhiều nội tại hồi sinh lực, hồi nội lực, đỡ đòn miễn thương, kháng tất cả, miễn sát thương bạo kích. Thêm vào đó, Minh Giáo Song Đao cũng có một chút sát thương khá mạnh từ nội tại Long Khiếu Hỗn Dương, nhưng vì kích hoạt bị động nên người chơi không thể kiểm soát.

Rõ ràng, Minh Giáo Song Đao được sinh ra là để đánh các trận lớn, với vai trò là nhà lãnh đạo, người dẫn đầu trận chiến như cách mà Thiên Vương hay Thiếu Lâm đang đảm nhận. Với một tanker khá cứng trong đội hình tiến công, những môn phái tầm xa giờ đây sẽ vô cùng… khó thở.

Nhìn chung, Minh Giáo chỉ vừa xuất hiện nên cộng đồng sẽ cần thời gian để làm quen với những điểm mới lạ trong lối chơi và cả cách kết hợp với các phái khác. Bạn cũng sẽ cần có sự chuẩn bị thật kỹ cả về trang bị, đặc thù dòng tấn công/kháng tính,… thì mới có thể phát huy hết sức mạnh của hệ phái này. Dẫu thế, theo đánh giá của nhiều game thủ, Minh Giáo sẽ là môn phái hữu dụng trong các trận quần chiến lớn như Công Thành Chiến, Thiên Hạ Đệ Nhất Bang,… Còn ở những trận solo, Minh Giáo cũng sẽ chiếm ưu thế nhất định khi người chơi đã thông thạo toàn bộ về kỹ năng, lối đánh để tận dụng tối đa điểm mạnh cũng như khắc phục được điểm yếu trong giao tranh.

Trải nghiệm ngay Minh Giáo trong VLTK1M tại https://volamm.onelink.me/W0nG/56e31d1d.

Đừng quên tham gia cộng đồng VLTK1M tại fanpage https://www.facebook.com/volamm.zing.vn và cập nhật những tin tức nóng hổi về Võ Lâm Truyền Kỳ 1 Mobile tại trang chủ https://volamm.zing.vn/