Vừa mở Open Beta, tựa game gacha này đã nhận “gạch đá”, dính phốt lớn đến mức không thể bênh nổi

Tựa game này đã phải xin lỗi công khai vì lỡ hành động trót dại.

Năm 2024 đang chào đón thêm rất nhiều siêu phẩm game đình đám, trong đó, gacha có thể coi là phân khúc nổi bật nhất. Bên cạnh những dự án toàn cầu như Wuthering Waves, Zenless Zone Zero… vẫn còn vô số bom tấn khác được ra mắt với tiềm năng phát triển cực kỳ sáng lạn. Điển hình như Persona 5: The Phantom X - một ứng viên cộm cán tới từ nhà phát hành Perfect World Games.

photo-1713061434217

Được biết, đây là phần game tiếp theo lấy cảm hứng từ series Persona đình đám. Persona 5: Phantom X diễn ra ở Tokyo thời hiện đại, cùng bối cảnh với “người đàn anh” Persona 5 (2016). Người chơi sẽ được hóa thân thành những sinh viên trung học, thức tỉnh được một dạng sức mạnh đặc biệt gọi là "Personas". Metaverse, tham gia vào các trận chiến chống lại kẻ hiểm ác.

Vừa mở Open Beta, tựa game gacha này đã nhận “gạch đá”, dính phốt lớn đến mức không thể bênh nổi - Ảnh 2.

Ra mắt công chúng lần đầu tiên từ năm 1996, phiên bản sơ khai của Series có tên là Revelations: Persona được phát hành cho hệ máy PlayStation. Kể từ đó tựa game đã vươn xa ra bên ngoài Nhật Bản và xây dựng thêm nhiều hình thức chuyển thể đa dạng như phim hoạt hình dài tập, phim, tiểu thuyết, truyện tranh, kịch sân khấu, phim truyền hình trên đài phát thanh, các buổi hòa nhạc... Cho tới nay có tới hơn 20 phần game khác nhau của Series đình đám này được Atlus ưu ái thiết kế riêng biệt.

photo-1713061524973

Hiện tại, Persona 5: The Phantom X vừa được phát hành phiên bản thử nghiệm dành riêng cho máy chủ Trung Quốc vào ngày 12/4 và dự kiến sẽ mở thêm máy chủ Hàn Quốc vào ngày 18/4. Tương tự nhiều tựa game khác, Persona 5: The Phantom X cũng có nhiều hoạt động tri ân thú vị cho những game thủ tham gia đăng ký trải nghiệm trước. Nổi bật nhất, đại diện trò chơi khẳng định sẽ “tặng miễn phí 60 lượt quay thưởng khi tải game” cho người dùng.

photo-1713061833959
photo-1713062170849

Bản dịch tạm thời từ Google dịch.

Tuy nhiên thực tế, người chơi sẽ cần dành nhiều thời gian để hoàn thành các nhiệm vụ mới có thể nhận được phần thưởng này. Đáng nói ở chỗ, các lượt quay thưởng chỉ dành cho Banner cố định. Với Banner giới hạn, sở hữu nhân vật và vũ khí hiếm thì trò chơi lại yêu cầu game thủ phải sử dụng một loại tiền tệ khác.

Chính vì vậy, hàng loạt game thủ Trung Quốc đã cảm thấy như bị NPH “lừa” một vố đau đớn. Rất nhanh chóng, làn sóng phẫn nộ Persona 5: The Phantom X trở nên bùng nổ và gây sức ép khổng lồ trên các phương diện truyền thông. Chưa tới 1 ngày sau khi ra mắt, phía đội ngũ phát triển trò chơi đã phải lên tiếng xin lỗi và đề xuất phương án đền bù cho cộng đồng.

photo-1713062196101

Bản dịch tạm thời từ Google dịch.

Rõ ràng, hành động “nói một đằng, làm một nẻo” của Persona 5: The Phantom X đã gây ra sự thất vọng lớn. Đây có thể xem là bài học điển hình và rõ ràng nhất để các NPH lưu ý khi quảng cáo sản phẩm game trong tương lai.http://kenhtingame.com/vua-mo-open-beta-tua-game-gacha-nay-da-nhan-gach-da-dinh-phot-lon-den-muc-khong-the-benh-noi-178240414094549266.chn