“Bom tấn” God of War phát nổ với hàng loạt điểm số tuyệt đối 10/10

Một quãng thời gian khá dài đã qua, kể từ lần cuối cùng chúng ta được trải nghiệm tựa game God of War mới, và may mắn thay, phiên bản lần này có vẻ sẽ không làm cộng đồng thất vọng.

God of War là phần game mới đầu tiên của series hành động phiêu lưu đình đám trên PS4. Tuy không có con số nào đi cùng với tiêu đề và mang bản chất của một sản phẩm reboot, nhưng vị thần chiến tranh Kratos quen thuộc từ các phiên bản trước của chúng ta vẫn là nhân vật chính.

Sau những biến cố tại Hy Lạp cổ đại, Kratos đã chuyển đến xứ sở Midgard (Scandinavia) lạnh giá. Tạm để lại những nổi đau trong quá khứ, bắt đầu một gia đình mới và học cách kiểm soát những cơn giận của mình. Xuyên suốt phần lớn thời lượng game, Kratos sẽ đồng hành cùng đứa con trai Atreus của mình. Cậu nhóc sẽ giúp ông hạ gục kẻ thù và đóng vai trò quan trọng trong chuyến hành trình.

Ngoài việc thay đổi bối cảnh thần thoại, God of War mới còn chuyển góc nhìn cố định sang phía sau lưng xuyên suốt toàn bộ trò chơi. Những đoạn phim cinematic được dựng trước cũng không còn. Tất cả sẽ được thể hiện bằng bộ engine mới của trò chơi.

God of War có bốn thiết lập độ khó khác nhau, và sẽ cho phép bạn tùy chỉnh HUD để tắt các biểu tượng không cần thiết trên màn hình.

Bên dưới là một vài điểm số cao ngất ngưỡng mà các trang tin uy tín dành tặng cho trò chơi này.

IGN – 10

Người viết đã rất trông đợi những pha hành động tuyệt vời từ God of War, và trò chơi mang lại đều đó một cách dễ dàng. Nhưng tôi không ngờ rằng nó còn là một cuộc hành trình ly kỳ, trong đó mọi khía cạnh bổ sung lẫn nhau hoàn hảo để tạo nên kiệt tác.

Đó là một trò chơi, trong đó Kratos – một nhân vật có phần đơn điệu ở các phiên bản trước – trở thành một người cha, một người chiến binh và thậm chí là một con quái vật với nội tâm phức tạp. Ông phải vật lộn đấu tranh trên cả chiến trường cùng bầy quái vật, lẫn trong chính trái tim của mình để tìm cách hành xử với đứa con trai.

Thế giới trò chơi mở ra và liên tục thay đổi, cung cấp những giá trị đích thực trong lgameplay cũng như lượng kiến thức đa dạng đến từ những truyền thuyết trong nó, khiến chúng ta phải trân trọng với từng thành tựu đạt được.

US Gamer– 5/5

Đây chính là cái cách bạn khởi động lại một thương hiệu. Sau khi Kratos lạc lối, Sony Santa Monica đã đưa God of War đến con đường mới. Một nhân vật chính với nhiều sắc thái và chiều sâu, một dàn diễn viên phụ họa tuyệt vời, một hệ thống chiến đấu xuất sắc, cùng nền tảng đồ họa tốt nhất trong hàng ngũ các trò chơi PlayStation 4 hiện nay.

Game Informer – 9.8/10

Màn lột xác của Kratos đóng vai trò là điểm thu hút chính trong cốt truyện, nhưng cũng rất phù hợp với quá trình tiến hóa của cả series. Những khoảnh khắc điên cuồng và đẫm máu quen thuộc ngày nào đã chừa chỗ cho tính chiến lược và sắc thái đa dạng. Trò chơi vẫn còn đó những pha hành động tuyệt vời và rất nhiều khoảnh khắc khiến bạn phải há hốc mồm, nhưng có thêm sự hỗ trợ về chiều sâu và trưởng thành trong từng khoảnh khắc.

God of War đã rút ra được những bài học từ quá khứ để mở ra một con đường thú vị cho tương lai, và nổi lên như một trong những trò chơi hay nhất của thế hệ console này.

Polygon – 10/10

God of War có thể được diễn tả trong vỏn vẹn hai từ: toàn diện. Mỗi khía cạnh đều mang lại sự tuyệt vời riêng của mình. Nhưng quan trọng hơn, tất cả đều nhằm phục vụ và nhấn mạnh sự xuất sắc tổng thể.

Một số người hâm mộ lâu năm có thể sợ rằng đây không phải là God of War mà họ từng biết. Tôi cũng nghĩ rằng họ nói đúng, bởi nó thậm chí còn tốt hơn thế gấp nhiều lần.

GamesRadar+ – 5/5

Một trong những khoảnh khắc tuyệt vời nhất của PlayStation, Kratos đã được tái sinh lại hoàn hảo để tiếp cận đến đối tượng người chơi mới, nhưng vẫn giữ được những yếu tố cốt lõi đã từng khiến ông trở nên tuyệt vời.

Một số mức điểm đánh giá đáng chú ý từ các trang tin nổi tiếng khác:

Slant Magazine – 4.5/5
Guardian – 5/5
Push Square – 10/10
Telegraph – 5/5
Hobby Consolas [Spanish] – 96/100
Everyeye.it [Italian] – 9.5/10
Gamesbeat – 90/100
EGM – 9.5/10
Destructoid – 10/10
Metro – 9/10
Gamespot 9/10