Trong buổi họp báo E3 2018củaBethesda Softworks, nhà sản xuất điều hành hội nghị Marty Stratton và giám đốc sáng tạo Hugo Martin cho biết trò chơi sẽ tận dụng mọi thứ mà phiên bản game trước đó đã làm và tiếp tục cải tiến và nâng cao hơn. Doomslayer sẽ mạnh hơn bao giờ hết, số lượng kẻ thù đã tăng lên gấp đôi, và bối cảnh chính sẽ diễn ra trên Trái đất.
Đáng buồn thay, không có sự tiết lộ về gameplay của trò chơi, nhưng Stratton nói rằng Bethesda và id Software sẽ cung cấp cái nhìn toàn cảnh về trò chơi, đặc biệt là các tính năng mới được thêm vào, tại hội nghị Quakecon tiếp theo. Dựa trên đoạn trailer được tung ra, có vẻ như tất cả các yếu tố đặc trưng cần thiết sẽ được hội tụ trong trò chơi: những kẻ thu có diện mạo khủng khiếp, một bản soundtrack rung rợn, và máu me ở khắp nơi.
Phiên bản Doom năm 2016 đã chứng tỏ là một bản reboot thành công của cả series, thu hút được sự chú ý lớn cũng như nhận được sự đánh giá cao từ người hâm mộ. Trong bài đánh giá Doom của GameSpot, Peter Brown nói "không nghi ngờ gì, những chiến dịch đầy hỗn loạn và căng thẳng là thành phần thành công nhất của Doom".
Ông tiếp tục chia sẻ : "Nó đơn giản và thẳng thắn, nhưng tất cả là để phục vụ mục đích của nó: đẩy bạn vào các tình huống ngày càng khốc liệt do sự giận dữ và tinh thần bất ổn. Nhiều game bắn súng cố gắng xây dựng theo sự hồi hộp mà Doom mang lại, nhưng có rất ít sự đột phá mạnh mẽ trong việc thực hiện nó. Doom Eternal nắm bắt được bản chất của những gì đã làm cho các trò chơi cổ điển của Doom có được một vị trí vững chác trong lòng người hâm mộ, đồng thời cũng tạo ra những thay đổi để phù hợp với khẩu vị hiện đại của người chơi với địa ngục ấn tượng và những khung cảnh hỗn loạn.
"Doom là sản phẩm của một truyền thống lâu đời như game bắn súng, và dù cho nó không phải là mô hình để bắt chước trong mọi trường hợp, những game bắn súng hiện đại có thể tìm hiểu và chắt lọc những tinh túy của nó để phát triển.”.