“Mass Effect Andromeda thất bại là tại… Zelda”

Một trong những nhà phát triển đã tham gia phát triển Mass Effect Andromeda, Mark Darrah, gần đây đã có buổi phỏng vấn với báo giới về tựa game mới Anthem.

Khi người dẫn chương trình hỏi: “Andromeda đã có một cơ hội cạnh tranh công bằng chứ?”, Darrah đã trả lời bằng cách đổ lỗi cho… các tựa game RPG khác được phát hành trong cùng thời điểm với Andromeda. Khá bất ngờ, ông thẳng thắn đề cập đích danh cả Zelda: Breath of the Wild.

Mass Effect: Andromeda Mass Effect Andromeda thất bại là tại... Zelda 1

“Tôi nghĩ rằng nó (Andromeda) đã ra mắt trong một thời điểm thực sự khốc liệt vào tháng 3, và có lẽ là khốc liệt nhất trong lịch sử của ngành công nghiệp game, nơi 5 trò chơi nhập vai phát hành trong cùng một tháng. Nó đã xuất hiện cùng lúc với Zelda.”

Tóm lại, Darrah tin rằng việc có quán nhiều tựa game nhập vai phát hành trong cùng một khung thời gian đồng nghĩa với việc Andromeda không thể có được thời điểm thuận lợi nhất. Nhưng thực sự thì ngoài The Legend of Zelda: Breath of the Wild, chúng ta chỉ có thêm Nier Automata và Ghost Recon: Wildlands là những cái tên đáng chú ý ra mắt vào tháng 3 năm ngoái.

Ghost Recon: Wildlands Mass Effect Andromeda thất bại là tại... Zelda 2

Trước khi chính thức phát hành, trò chơi đã được cho trải nghiệm sớm trên EA Access. Trong thời gian đó, rất nhiều ý kiến báo cáo rằng Mass Effect Andromeda tồn tại quá nhiều vấn đề bao gồm cả lỗi đồ họa, màn hình đen và, tất nhiên, không thể bỏ qua những biểu cảm khuôn mặt kỳ quặc của các nhân vật.

Cũng vì cú flop này mà các kế hoạch dành cho phần tiếp theo của series Mass Effect bị hoãn vô thời hạn. Dù công ty cho biết vẫn chưa từ bỏ thương hiệu này, nhưng nếu cứ tiếp tục cho ra đời một phiên bản kém chất lượng thì họ nên suy nghĩ lại.

Theo segmentnext