“Mừng rơi nước mắt”, PUBG đã có tháng sụt giảm ít nhất trong năm

Điều đáng nói ở đây, với việc chỉ mất đi hơn 52 nghìn người chơi, PUBG đã ghi nhận tháng sụt giảm ít nhất trong năm 2018.

Theo ghi nhận của Steamcharts vào chiều ngày 29/11, lượng người chơi trung bình của PUBG đạt 416.311 (giảm 11,26% so với tháng 10).

“Mừng rơi nước mắt”, PUBG đã có tháng sụt giảm ít nhất trong năm - Ảnh 1.

Tuy nhiên, sự giảm tốc này cũng chẳng nói lên nhiều điều khi mà lượng người chơi PUBG vẫn đang "cắm đầu" và chưa có dấu hiệu dừng lại. Thậm chí, ở thời điểm hiện tại, PUBG đã mất ngôi vị số một trên Steam vào tay DOTA 2 (một tựa game gần 6 năm tuổi và đang trong thời kỳ thoái trào). Như vậy, chưa cần bàn đến những đối thủ cạnh tranh trực tiếp như Fortnite hay Call of Duty: Black Ops 4, chỉ cần so với một "ông già" như DOTA 2 thì PUBG đã không phải là đối thủ rồi.

Với PUBG, đây có thể coi là một kết cục đã được báo trước. Liên tục sụt giảm trong 10 tháng liên tiếp (từ tháng 2/2018 đến nay), tựa game của "Lỗ xanh" đã không còn giữ được vị thế của mình. Từ một tựa game sở hữu CCU lên đến 3.2 triệu, hiện tại lượng người chơi trung bình của PUBG chỉ đạt 416 nghìn người.

“Mừng rơi nước mắt”, PUBG đã có tháng sụt giảm ít nhất trong năm - Ảnh 2.

Chưa dừng lại ở đó, sự xuống dốc của PUBG hiên chưa có dấu hiệu cải thiện. Thậm chí, nhiều người dự đoán sản phẩm của "Lỗ xanh" sẽ tiếp tục "cắm đầu" sâu hơn trong tương lai tới đây. Đến lúc đó, thậm chí CS:GO cũng có cửa để tiếp tục đánh gục PUBG.

Những cột mốc tồi tệ tiếp theo nào đang chờ đón PUBG? Phải chăng nhà phát triển đã hết mặn nồng với "đứa con" của họ? Chúng ta hãy cũng chờ xem.