[Săm soi] Hình ảnh, lối chơi giữa Resident Evil 2 (1998) và Resident Evil 2 Remake (2019)

Resident Evil 2 Remake trên PC, PS4 và Xbox One là một tựa game được làm lại mới hoàn toàn. Nhưng nó sẽ có những điểm tương đồng / khác nhau như thế nào với bản PS1?

Capcom đã công bố Resident Evil 2 Remake từ lâu nhưng hầu hết mọi người đều mong đợi một bản remaster HD được chế tác kỹ càng. Nhưng hóa ra những gì chúng ta được nhìn thấy tại E3 2018 lại là một trò chơi hoàn toàn mới được xây dựng từ RE Engine của Resident Evil 7.

[Săm soi] Hình ảnh, lối chơi giữa Resident Evil 2 (1998) và Resident Evil 2 Remake (2019)

Đó là một sự thay đổi đáng kể gây ảnh hưởng rất lớn đến phần đồ họa cũng như gameplay và không khí chung của trò chơi. Không còn cơ chế điều khiển xoay vòng theo kiểu xe tăng cứng nhắc và góc quay camera cố định. Bạn có thể xem qua hai hình ảnh so sánh bên dưới để thấy được điều này.

(Kéo thanh cuộn ở giữa ảnh để so sánh)

Thách thức lớn nhất khi tiến hành làm phiên bản Remake cho một tựa game kinh điển chính là việc cân bằng giữa những yếu tố mới và cũ. Nếu bạn cứ giữ nguyên xi những đặc điểm trong trò chơi gốc, sẽ thiếu đi tính bất ngờ. Nhưng nếu quá tay thay đổi nhiều thứ, chắc chắn sẽ bị chê là mất chất.

Trong những bài phỏng vấn gần đây, Capcom tiết lộ một số món đồ và sự kiện đã được chuyển đổi, xê dịch để giữ cho mọi thứ mới mẻ. Ví dụ như cảnh trung úy Marvin Branagh bị thương sẽ diễn ra ở một địa điểm khác, hoặc sở cảnh sát thành phố Raccoon hiện có thêm… toilet, thứ bị thiếu ở phiên bản gốc. Thậm chí, họ còn thêm vào cơ chế mới cho phép bạn đóng những tấm gỗ lên cửa sổ để chặn đường bọn xác sống.

Trung úy Marvin tiếp tục bị thương như trong PS1. (Kéo thanh cuộn ở giữa ảnh để so sánh)

Hy vọng rằng Capcom sẽ giữ vững tính cân bằng của các yếu tốmới và cũ để làm hài lòng các fan hoài cổ lẫn người chơi mới. Bạn có thể xem thêm các hình ảnh so sánh khác bên dưới, và đừng quên ngày phát hành của Resident Evil 2 Remake vào 25 tháng 1 năm 2019.

Leon tiếp cận Cục Cảnh sát Raccoon vào ngày đầu tiên làm việc. (Kéo thanh cuộn ở giữa ảnh để so sánh).

Bên trong đồn cảnh sát: cái đài phun nước vẫn còn ở giữa phòng. (Kéo thanh cuộn ở giữa ảnh để so sánh)

Căn phòng an toàn (safe room) đầu tiên bạn tìm thấy trong Resident Evil 2 hầu như không thay đổi. (Kéo thanh cuộn ở giữa ảnh để so sánh)

Chạm mặt con Licker đầu tiên tại một khung cửa sổ. (Kéo thanh cuộn ở giữa ảnh để so sánh)

Bị zombie tấn công phiên bản 2019 vs 1998. (Kéo thanh cuộn ở giữa ảnh để so sánh)

Cảnh tượng bị zombie tiếp cận trong một hành lang hẹp giờ trông đáng sợ hơn nhiều. (Kéo thanh cuộn ở giữa ảnh để so sánh).

Bạn có cảm nhận như thế nào về phiên bản này? Hãy cho Game4v biết trong phần bình luận bên dưới nhé?

Theo GameRadar+