[Săm soi] “Thành quả” ấn tượng của AI khi học cách cải tiến đồ họa cho các tựa game cổ điển

Các thành viên diễn đàn Resetera gần đây đã tiến hành thử nghiệm với Mạng lưới AI Neural Networks để cải thiện hình ảnh của các trò chơi cổ điển, kết quả trong một số trường hợp thật đáng kinh ngạc.

Về cơ bản, họ đã tiến hành chụp những bức ảnh screenshot cỡ nhỏ và nâng cấp chúng lên độ phân giải cao hơn thông qua việc sử dụng AI. Bằng cách này, ta có thể giữ lại tất cả các chi tiết thẩm mỹ đặc trưng ở các tựa game cũ. Các thành viên đã chia sẻ những bức ảnh screenshot được AI “nâng cấp” từ các trò chơi như Half-life, Xenoblade Chronicles 1, Doom và nhiều cái tên khác.

[Săm soi]

Tuy nhiên, loạt ảnh ấn tượng nhất mà chúng ta có thể thấy là từ Resident Evil 2 và 3. Vâng, dù Capcom đang hoàn thiện bản Remake đầy đủ của phần 2, nhưng những ảnh chụp màn hình này vẫn cho thấy sự hứa hẹn. Chắc rằng sẽ có không ít người chơi sẵn sàng trải nghiệm lại các tác phẩm gốc với phần hình ảnh như vậy.

Di chuyển thanh trượt ở giữa ảnh để so sánh

Di chuyển thanh trượt ở giữa ảnh để so sánh

Di chuyển thanh trượt ở giữa ảnh để so sánh

Dưới đây bạn có thể tìm thấy một số ảnh chụp màn hình khác được cải tiến bởi AI khi đem so sánh với bản gốc.

Half-life:

Xenoblade Chronicles 1

Doom

Một điều không kém phần quan trọng mà người viết nghĩ cũng nên lưu ý, rằng không phải tất cả các trò chơi đều được hưởng lợi từ việc cải tiến bởi AI. Ví dụ, Donkey Kong Country thực sự là một mớ hỗn độn và điều tương tự cũng có thể nói về Final Fantasy 9.

[Săm soi]

[Săm soi]

Nhưng nhìn chung, với một vài điều chỉnh thì kết quả có lẽ sẽ tích cực hơn và tin tốt là thông qua phương pháp này, các nhà sản xuất có thể cho ra đời các gói Texture Packs mới, đi cùng sự chi tiết và sự trung thực hơn hẳn so với những gì chúng ta đã thấy ở các sản phẩm Remaster chính thức gần đây.