[Tổng hợp điểm số] Total War Saga: Troy, xứng danh game chiến thuật hay nhất năm

Nhìn chung, các đánh giá cho Total War Saga: Troy đều nhận được nhiều đánh giá tích cực.

Đúng như dự kiến từ trước đó, vào 21h ngày 13/8 giờ Việt Nam, bom tấn game chiến thuật được chờ đợi nhất năm 2020 là Total War Saga: Troy đã chính thức phát hành trên toàn thế giới. Điều đặc biệt, trong 24h đầu tiên, game sẽ mở cửa hoàn toàn miễn phí để game thủ có thể thoải mái tải và chơi miễn phí.

[Tổng hợp điểm số] Total War Saga: Troy, xứng danh game chiến thuật hay nhất năm - Ảnh 1.

 Tổng hợp đánh giá của Total War Saga: Troy trên các tạp chí uy tín:

Wccftech: 90/100

PCGamesN: 80/100

Trusted Reviews: 80/100

IGN: 80/100

Destructoid: 80/100

GamingTrend: 80/100

AusGamers: 75/100

PC Gamer: 75/100

CGMagazine: 70/100

Strategy Gamer: 60/100

Nhìn chung, các đánh giá cho sản phẩm của The Creative Assembly đều nhận được nhiều đánh giá tích cực. Wccftech gọi đây là "trải nghiệm sử thi thú vị" trong khi đó cây bút cuẩ PCGamesN thì chia sẻ: "Đừng vì từ Saga mà xem thường phiên bản Total War này, tôi cảm thấy như toàn bộ câu truyện của sử thi Iliad đang mở ra trước mặt".

Bên cạnh đó, game cũng nhận một số góp ý về sự đa dạng giữa các phe phái, thế lực trong game. Ngoài ra, một số bug nhỏ cũng khiến quá trính trải nghiệm game của người chơi bị ảnh hưởng.

[Tổng hợp điểm số] Total War Saga: Troy, xứng danh game chiến thuật hay nhất năm - Ảnh 2.

Được biết, Total War Saga: Troy là phiên bản mới nhất trong series game chiến thuật đình đám Total War. Dựa theo bối cảnh trong sử thi Illiad, game sẽ đưa bạn trở về thời đại của cuộc chiến thành Troy, một trong những trận chiến nổi tiếng nhất trong lịch sử nhân loại.

Achilles, Agamemnon và Hector là một trong số những anh hùng mà bạn sẽ gặp trong game với khả năng chiến đấu khiến bạn phải ngỡ ngàng. Giống như các nhân vật trong Tam Quốc, các nhân vật đó có thể tự mình đảm nhận toàn bộ các đơn vị chiến đấu. Những màn song đấu trong Troy khá giống các cuộc tỉ thí trong bản Tam Quốc, nhưng sau một khoảng thời gian nhất định, các anh hùng có thể rút lui mà không phải chịu tổn thất gì khác. Ngoài ra họ có thể thực hiện các nhiệm vụ sử thi của riêng mình bên cạnh nhiệm vụ chính để nhận được những vũ khí huyền thoại và rất nhiều phần thưởng khác.

[Tổng hợp điểm số] Total War Saga: Troy, xứng danh game chiến thuật hay nhất năm - Ảnh 3.

Bối cảnh của tựa game sẽ diễn ra ở khắp vùng Aegean rộng lớn. Dù khu vực này trông có vẻ khá nhỏ, nhưng khi được so sánh với bản đồ trong Rome 2, nó vẫn là một thế giới mở rộng lớn. Điều này cho phép lịch sử không bị cố định ở bất kì thời điểm nào.

Cấu hình tối thiểu

CPU: Intel Core 2 Duo 3.0 GHz

Ram: 4GB

Card đồ họa: Nvidia GTX 460 1GB / AMD Radeon HD 5770 1 GB / Intel UHD Graphics 620

Dung lượng: 26GB

Cấu hình đề nghị

CPU: Intel i5-6600 / Ryzen 5 2600X

Ram: 8GB

Card đồ họa: Nvidia GTX 970 / AMD Radeon R9 270X 2 GB

Dung lượng: 26GB

Xin nhắc lại một lần nữa, Total War Saga: Troy hiện đang cho phép tải miễn phí trong 24h đầu ra mắt (từ 20h ngày 13/8 đến 20h ngày 14/8). Các bạn quan tâm có thể tải game tại đây.