[Tranh cãi] Lấy game miễn phí trên Epic Games rồi bán lại là đúng hay sai ?

Với nhiều ý kiến trái chiều khác nhau, cuộc tranh luận này vẫn đang diễn ra gay gắt và chưa có hồi kết.

Sau khi thông tin về việc nam game thủ Việt lấy 300 tài khoản GTA V miễn phí trên Epic Games Store rồi bán lại với giá 100.000đ/acc, chúng tôi đã ghi nhận rất nhiều phản hồi từ cộng đồng game thủ.

[Tranh cãi] Lấy game miễn phí trên Epic Games rồi bán lại là đúng hay sai ? - Ảnh 1.

Bên cạnh những ý kiến chỉ trích tư duy "đầu tư, trục lợi" của nam game thủ trên, nhiều người cũng đã bày tỏ quan điểm ủng hộ. Theo họ, nam game thủ trên không làm gì phạm luật cả. Đơn giản chỉ là anh ta nhìn ra được những thứ ít người nghĩ đến. Không những vậy, việc lập ra 300 tài khoản để lấy game là điều không hề đơn giản. Việc này cũng tốn rất nhiều mồ hôi và công sức. Những người bảo vệ luận điểm này còn cho rằng đây là một minh chứng tiêu biểu cho câu "có làm thì mới có ăn".

Trước cuộc tranh luận gay gắt chưa có hồi kết này, chúng tôi xin được đưa ra một cái nhìn trung lập và công bằng nhất. Sau khi tham khảo nhiều nguồn đáng tin cậy, từ các văn bản pháp luật tại Việt Nam và cả những quy định của nhà phát hành Epic Games Store, chúng tôi xin khẳng định: Việc người dùng nhận game miễn phí trên Epic Games Store rồi bán lại ngoài thị trường là hoàn toàn sai.

[Tranh cãi] Lấy game miễn phí trên Epic Games rồi bán lại là đúng hay sai ? - Ảnh 2.

 Đầu tiên, theo luật pháp Việt Nam, áp dụng điều 106 nghị định 15/2020/NĐ-CP, có hiệu lực từ ngày 15/4/2020, việc người chơi có hành vi buôn bán vật phẩm ảo, tài khoản game là phạm pháp. Mức phạt cho hành vi này là từ 2 đến 3 triệu VNĐ.

Tiếp đến, theo các quy định của Epic Games Store, nhà phát hành này cấm mọi trường hợp mua bán trao tay các tài khoản game. Khi bị phát hiện, Epic Games có thể khóa ngay lập tức các tài khoản phạm luật.

Như vậy, chúng tôi xin khẳng định một lần nữa, việc nhận game miễn phí trên Epic Games Store và bán lại trên chợ đen là điều hoàn toàn sai. Dù chỉ là lượng giao dịch nhỏ với giá tiền ít thì hành vi này vẫn là phạm pháp. Vì một môi trường game lành mạnh, thiết nghĩ chúng ta nên lên án và tẩy chay những hành vi sai trái này.