“Vượt mặt” Dota 2, CS:GO mới là tựa game đông người chơi nhất trên Steam

Mặc dù là game “con cưng” của Valve, nhưng Dota 2 đã không còn giữ được lượng người chơi nhiều như trước.

Counter-Strike: Global Offensive(CS:GO) mới đây đã “bứt phá” soán ngôi của Dota 2 để trở thành game có nhiều người chơi nhất(cả về lượng người chơi cao nhất lẫn trung bình) trên Steam. Cụ thể trong tháng 12/2019, thời điểm đỉnh cao CS:GO đạt 767.000 người chơi trong khi con số này của Dota 2 chỉ là 628.000 người. Trong 4 tháng gần đây, lượng người chơi CS:GO luôn đông hơn Dota 2 nên đây không phải là tăng lên như một hiện tượng. Nhưng xét tổng thể cả Dota 2 lẫn CS:GO đều sụt giảm hơn so với trước đây.

Vào năm 2015 và đầu năm 2016, lượng người chơi kỷ lục của Dota 2 đạt đến 1,2 triệu người. Trong khi đó vào thời kỳ đỉnh cao của CS:GO chỉ đạt 850.000 người chơi vào tháng 3/2016. Theo những thống kê này thì cả 2 tựa game của Valve này đều có đấu hiệu suy giảm rõ rệt, nhưng Dota 2 thì giảm mạnh hơn. Sau quãng thời gian mod Dota Auto Chess trên Dota 2 hết “hot” thì lượng người chơi của game này tụt giảm là điều hoàn toàn dễ hiểu.

Dù Dota 2 đã có nhiều lần cập nhật trong năm nhưng điều đó lại trái ngược so với việc thu hút người chơi, có lẽ nó đã gây khó khăn với những người chơi nên họ đã không còn mặn mà với game nữa. Thống kê của Dot Esports cho thấy lượng người chơi trung bình của Dota 2 hiện nay là thấp nhất kể từ 2014, thời điểm mà tựa game nay vẫn còn khá mới mẻ và đang trên đà phát triển. Trong khi đó thì đối thủ trực tiếp của Dota 2 là Liên Minh huyền thoại vẫn cực kỳ được ưa chuộng, với 8 triệu người chơi cùng một thời điểm trong tháng 9/2019.