Cốt truyện Assassin’s Creed 3 Remastered – P.9: Kẻ thù của kẻ thù là bạn - PC/Console

Lại một thành viên chủ chốt của hội Templar tại thuộc địa bị tiêu diệt thế nhưng con đường của Connor vẫn còn lắm gian nan.

Theo suy luận của Connor, hội Templar đã nhằm mục tiêu trực tiếp vào George Washington và họ sẽ không ngừng lại cho đến khi vị thống lĩnh quân đội thuộc địa bị tiêu diệt hoặc bản thân bọn họ bị tiêu diệt. Connor hy vọng sẽ ẩn núp trong bóng tối để bảo vệ dễ dàng hơn nhưng hành vi ám sát cực kỳ manh động của Thomas Hickey đã hủy tất cả, giờ đây gã sát thủ phải đứng dưới ánh sáng để chống lại tổ chức mà cha mình là thành viên cao cấp nhất. Lúc này là năm 1777, tại trang viên Davenport, Achilles đang hết lời khuyên nhủ mong gã da đỏ hãy tuân thủ phong cách hành sự của những bậc sát thủ tiền bối. Đó chính là ẩn núp, yên lặng, không phô trương thanh thế nhưng Connor cãi lại rằng phe sát thủ đang yếu thế và cứ sợ đầu sợ đuôi như Achilles thì sẽ có một ngày không còn bất cứ thành viên nào của hội sát thủ có thể hoạt động tại vùng đất này nữa.

Assassin's Creed 3 Remastered - Sequence 8 Connor
Cốt truyện Assassin's Creed 3 Remastered - P.8: Con đường mông lung của gã sát thủ
Connor bị Charles Lee và Thomas Hickey gài hàng quá đau, gã da đỏ suýt bị treo cổ vì vụ này nhưng cuối cùng vẫn ngăn chặn được âm mưu ám sát Washington.

Hai thầy trò bắt đầu tranh cãi ngày càng gay gắt khi Achilles cho rằng Connor quá hỗn láo và thiếu tôn trọng tiền bối, trong khi tay da đỏ lại chê Achilles nhát gan, sợ phiền phức, sớm đầu hàng sau những thất bại trước cha mình đồng thời bỏ mặc cho hội Templar kiểm soát tân thế giới. Tất nhiên hai thầy trò này đều có lý của họ, Connor thuộc phái cấp tiến khi muốn mọi việc phải lôi lệ phong hành, làm gì cũng không chần chừ. Trong khi đó Acilles đã thấy và biết quá nhiều để nhận ra bản chất sự việc chưa bao giờ đơn giản như vẻ ngoài của nó. Ông ta luôn nhắc Connor rằng hắn quá ngây thơ, quá đơn giản và mỗi sai lầm trong quyết định của gã có thể kéo theo đó là hàng trăm, hàng ngàn sinh mạng vô tội phải chôn cùng. Không thể thuyết phục nhau nên cuối cùng gã da đỏ cưỡi ngựa đến tiền tuyến để gặp Washington.

Trong lúc trò chuyện với vị tổng chỉ huy, Connor được ủy thác việc truy sát tên phản bội Benjamin Church, gã gian thương phe Templar đã lén lút thông báo quân tình của phe Patriot cho các lực lượng thuộc phái bảo hoàng. Washington gợi ý rằng gần đây lính trinh sát báo rằng có nhiều vụ lộn xộn ở chiến tuyến phía nam, Connor có thể bắt đầu cuộc điều tra của mình tại đó. Trong căn nhà thờ bỏ hoang, tay da đỏ bất ngờ gặp lại cha của mình và biết một tin quan trọng rằng cả hội Templar cũng đang săn lùng Church. Lại là những thuyết giáo về lý tưởng, Haytham nói Templar không phục vụ cho người Anh cũng chẳng phụng sự nhà vua, họ theo đuổi mục tiêu không khác nhiều hội sát thủ. Đó là tự do, công bằng và độc lập, chỉ có điều cách hành xử của đôi bên có chút thiếu tương đồng mà thôi. Sau một hồi cự cãi về lý tưởng chẳng đi đến đâu, Haytham quyết định bỏ qua đồng thời đưa ra một đề nghị hấp dẫn.

Assassin's Creed 3 Remastered - Sequence 9

Theo đó cả Assassin lẫn Templar đều có chung mục tiêu, chỉ có điều Connor muốn là số hàng mà gã gian thương đã trộm của quân Patriot trong khi Haytham lại muốn cái mạng của Church để cảnh cáo những kẻ có ý đồ phản bội Templar. Khi đã có cùng mục tiêu, lại không xung đột trực tiếp về lợi ích vì sao hai hội nhóm không thử bắt tay hợp tác, kẻ thù của kẻ thù là bạn mà. Dù không thật sự ưa thích ý tưởng bắt tay với ông già của mình nhưng Connor không thể không thừa nhận trong vụ này hợp tác có lẽ là một lựa chọn không tồi bởi thực tế tầm ảnh hưởng của Templar tại thuộc địa đang mạnh hơn Assassin rất nhiều. Bên cạnh đó kỹ năng chiến đấu thượng đẳng cùng dâm uy quá to lớn của Haytham cũng khiến một thanh niên mới ra đời như Connor cảm thấy hơi bị nhùn, thế là bắt tay hợp tác thôi.

Thông qua các biện pháp nghiệp vụ của dân da đỏ, cuối cùng Connor cũng tìm được đoàn xe vận chuyển hàng hóa của Church và theo dấu chúng đến nơi dựng trại. Tuy nhiên gã da đỏ thấy ông già của mình bị bọn lính đánh thuê bắt giữ khi đang lén lút theo dõi xung quanh nên nhào ra ứng cứu. Một trận chiến khá đơn giản và chóng vánh đã diễn ra bởi hai cha con nhà Kenway dù phụng sự cho hai tổ chức khác nhau nhưng chung quy đều là những cao thủ cách đấu. Tra khảo bọn đánh thuê, họ lấy được thông tin Benjamin Church đang trốn đâu đó tại New York, trong một nhà máy bia bỏ hoa cạnh bờ sông. Lại một hành trình bôn ba vất vả khi phải theo dõi, parkour, ám sát và ngụy trang để lẻn vào căn cứ địch. Nhưng khi đột nhập vào đó và tiếp cận mục tiệu, cả hai mới phát hiện đây chỉ là một cái bẫy được dàn dựng khá tinh vi.

Assassin's Creed 3 Remastered - Sequence 9

Cũng cần nói thêm về phần cốt truyện trong quá khứ, theo những gì mà Connor mà Haytham nói chuyện phiếm, có vẻ ông ta không biết (hoặc giả bộ không biết) về tình hình của Kaniehtí:io khi hỏi rằng mẹ của con có khỏe hay không. Khi gã da đỏ căm phẫn trả lời rằng bà ấy đã chết cháy khi ngôi làng bị bộ hạ của ông phóng hỏa đốt. Haytham tỏ ra rất ngạc nhiên và thề rằng mình chưa bao giờ đưa ra mệnh lệnh cho Charles Lee hay bất cứ ai trong tổ chức Templar làm việc đó. Ông ta chỉ ra lệnh cho đám bộ hạ tìm kiếm ngôi đền thiêng của nền văn minh cổ chớ không hề yêu cầu tước đoạt đất đai hay tính mạng của bất kỳ người dân vô tội nào. Điều này khiến chúng ta bắt đầu cảm thấy xoắn não. Haytham nói thật hay nối dối? Nếu là thật thì kẻ nào đã ra lệnh phóng hỏa đốt làng? Charles Lee? Hay ai khác?

Trở lại mạch truyện hiện tại, bọn phục kích tuy đông nhưng hai cha con nhà Kenway cũng không phải là dân ăn chay. Khi đang phang nhau kịch liệt thì bọn lính đánh thuê làm đạn lạc khiến mớ thuốc súng gần đó nổ tung và nhà máy bia bị chìm trong biển lửa. Trong khi cố gắng tẩu thoát khỏi đám cháy, Connor lại có dịp giúp đỡ bố già của mình nhưng lần này theo một cách tương đối bạo lực khi hất ông già văng thẳng qua cửa sổ để cả hai rơi vào dòng sông bên dưới. Bất chấp việc ông già cực phẩm này luôn tìm cách đưa con mình vào chỗ chết mỗi khi hai phe xung đột với nhau nhưng cuối cùng Connor vẫn không tiện tay bỏ rơi ông già mình trong đám cháy. Theo tình hình hiện tại, có lẽ Church đã ra khơi hơn một ngày, không có cách gì bắt kịp gã khốn đó khoại trừ vận dụng đến con tàu nhanh nhất vùng Ca-ri-bê, chiếc Aquila.

Assassin's Creed 3 Remastered - Sequence 9

Đầu năm 1778, sau nhiều tháng lênh đênh trên biển cuối cùng hai cha con cũng bắt gặp tên gian thương đang lẩn trốn trên tàu chiến Ma-of-War. Dù có hơi ớn vì khả năng đeo bám của hai người thế nhưng hắn đâu có dễ buông tay chịu chết khi chuẩn bị sẵn một đội ngũ hùng hậu sẵn sàng chơi khô máu trên biển cùng thủy thủ đoàn của Aquila. Sau trận hải chiến kịch liệt, cuối cùng thủy thủ đoàn của Aquila cũng đánh gãy được cột buồm của Man-of-War để tiếp cận chơi xáp lá cà. Trở lại với cận chiến thì cha con nhà Kenway đâu có ngán kèo nào, chỉ một thời gian ngắn ngủi, thủy thủ đoàn của Man-of-War phải quy phục dưới dâm uy quá lớn của hai ông thần này. Khi tiến vào khoang tàu, Connor thấy Haytham đang đánh đập Church hết sức tàn nhẫn nên lên tiếng ngăn cản vì muốn biết số nhu yếu phẩm cho quân đội đang được cất giấu tại đâu.

Church chỉ ra chỗ giấu hàng nhưng cho rằng Connor thật sự quá ngây thơ nếu tin tưởng hết toàn bộ những gì mà George Washington nói. Trên đời này không việc gì là không có nguyên nhân của nó và chuyện hắn buôn lậu hàng hóa chẳng qua là chuyện tất yếu khi thời cuộc xô đẩy mà thôi. Cũng tương tự như đám Patriot suốt ngày cứ kêu gào phải giành lấy độc lập tự do từ tay thực dân Anh nhưng lại chiến đấu bằng những khẩu súng do người Anh làm ra hay băng bó vết thương sau cuộc chiến bởi những tấm vải được thợ thủ công tại Anh may vá. Đó là một chuyện nực cười cũng như Connor luôn nói rằng Church là đồ khốn hay Washington tuyệt đối là hóa thân của chính nghĩa. Lần này có lẽ do bố già ở bên cạnh, Connor không quá lăn tăn về những gì Benjamin Church phát biểu trước khi chết, hắn mong chờ tới lúc lấy lại được như yếu phẩm cho quân đội Patriot nhiều hơn.

Nếu bạn là game thủ thì không thể bỏ qua Channel youtube hấp dẫn của Kênh Tin Game: http://bit.ly/2ByvA1e