6 tựa game này sẽ cho các bạn thấy sự khốc liệt của chiến tranh thế giới

Nếu chơi những tựa game này, bạn sẽ không muốn phải sống trong thời loạn lạc, chiến tranh thêm một lần nào nữa.

Company of Heroes

6 tựa game này sẽ cho các bạn thấy sự khốc liệt của chiến tranh thế giới - Ảnh 1.

"Company of Heroes" là một game chiến thuật thời gian thực và nhiệm vụ của người chơi là hoàn thành từng mục tiêu được đề ra ở mỗi bản đồ, điển hình là chiếm đóng từng cứ điểm quan trọng, tích lũy tài nguyên. Trong quá trình chiến đấu, ta có thể sử dụng tài nguyên tích lũy được để xây dựng công trình phòng thủ, sản sinh đơn vị quân mới để áp đảo kẻ thù, mỗi đơn vị quân sẽ có ưu khuyết điểm khác nhau giúp mang đến một trải nghiệm rất chân thực và hoành tráng.

Call of Duty: WWII

6 tựa game này sẽ cho các bạn thấy sự khốc liệt của chiến tranh thế giới - Ảnh 2.

Sau nhiều năm phiêu lưu với những chủ đề tương lai, Call of Duty đã quay lại với đúng giá trị chân thực mà nó vốn có. Đó chính là chiến tranh và lịch sử. Qua góc nhìn của game, những trận chiến ác liệt của Thế chiến thứ hai đã được tái hiện một cách chân thực nhất.

Không phải những con số, không phải những bài học khô khan, Call of Duty: WWII sẽ mang bạn đến từng góc nhìn, từng hơi thở của cuộc chiến tàn khốc nhất của nhân loại này. Tin tôi đi, chơi xong Call of Duty: WWII, bạn hoàn toàn có thể đạt điểm 10 trong bài kiểm tra lịch sử về Thế chiến hai.

Brothers in Arms: Road to Hill 30

6 tựa game này sẽ cho các bạn thấy sự khốc liệt của chiến tranh thế giới - Ảnh 3.

Trò chơi này được dựa trên một nhiệm vụ có thật trong lịch sử và người chơi sẽ có cơ hội chứng kiến tận mắt cũng như tận tay hoàn thành nhiệm vụ theo đúng sự thực. Câu chuyện của nó kể về đội lính bộ binh nhảy dù 502 thâm nhập vào lãnh thổ quân Đức và tiến hành mục tiêu phá hoại từ bên trong. "Brothers in Arms: Road to Hill 30" có lối chơi thú vị và biến hóa ở mỗi nhiệm vụ, nhấn mạnh vào tính chiến thuật, hoạt động nhóm.

This War of Mine

6 tựa game này sẽ cho các bạn thấy sự khốc liệt của chiến tranh thế giới - Ảnh 4.

This War of Mine cho phép bạn vào vai nhiều nhân vật vô danh trong game. Trước cuộc chiến, họ có cuộc sống riêng, có thể hạnh phúc, có thể không. Thế nhưng tất cả đều đảo lộn hoàn toàn khi cuộc chiến bắt đầu. Giờ đây họ buộc phải trốn trong những căn nhà bị vũ khí quân sự tấn công đến tan nát, chia nhau canh gác để không biến mình trở thành con mồi của những mối đe dọa trong game, từ những gã lính bắn tỉa nằm rải rác quanh thành phố, cho tới cơn đói, rét hay bệnh tật, và thậm chí là cả những kẻ sống sót khác, chấp nhận làm mọi thứ để sinh tồn, kể cả việc tước đoạt tính mạng những người không quen biết khác.

Như một bức tranh hiện thực xuất sắc, This War of Mine đã khiến cho game thủ hay những con người trẻ tuổi có được cái nhìn chính xác nhất về những gì xảy ra trong chiến tranh. Những hành động anh hùng, những đoạn cắt cảnh với cao trào của những bộ phim bom tấn đã khiến chúng ta quên đi mất một điều cơ bản của những cuộc chiến. Đó là sự khốc liệt, bạo tàn và đầy mất mát.

Battlefield 1

Trong Battlefield 1, EA sẽ mang đến những chiến trường rộng lớn với sự tham gia của lực lượng quân đội giữa hai phe Đồng Minh (chủ yếu là Anh, Pháp, Nga về sau có thêm Mỹ và Brasil) và Hiệp Ước (gồm Đức, Áo-Hung, Bulgaria và Ottoman). Với việc tái hiện một cuộc chiến có quy mô lớn như vậy, Battlefield 1 chứa đựng rất nhiều điều thú vị và độc đáo để bạn khám phá.

6 tựa game này sẽ cho các bạn thấy sự khốc liệt của chiến tranh thế giới - Ảnh 5.

Như một cuốn sách lịch sử về Thế chiến một, Battlefield 1 chứa đựng một núi kiền thức về chiến tranh, khí tài quân dụng, công trình kiến trúc, sự phát triển của công nghiệp hay diện mạo và tập tục của nhiều chủng người.

World of Tanks

World of Tanks là một trò chơi trực tuyến được phát hành bởi hãng Wargaming. Trò chơi xoay quanh những phương tiện chiến đấu bọc thép (xe tăng, pháo chống tăng, pháo tự hành, v.v...) trong những năm của thế kỉ 20. Mỗi người chơi có thể điều khiển một loại phương tiện, có thể là tăng hạng nhẹ, hạng trung, hạng nặng, pháo chống tăng, pháo tự hành. Trò chơi được chính thực tổ chức tại World Cyber Game 2012.

6 tựa game này sẽ cho các bạn thấy sự khốc liệt của chiến tranh thế giới - Ảnh 6.

World of Tanks được đánh giá khá cao trong cộng đồng game thủ, với số điểm 80/100 của trang Metacritic. Vào ngày 21/1/2013, Trang kỷ lục thế giới Guinness công nhận trò chơi là game có số lượng người chơi cùng lúc cao nhất với 190.541 người tại server RU2 của Nga.